Bí quyết ướp thịt nướng ngon và đậm đà

1234

Nướng là một món luôn hấp dẫn bất cứ ai do hương thơm và mùi vị đặc trưng khi nướng, khâu quan trọng nhất vẫn là ướp thịt để có được món thịt nướng tuyệt vời.

Chon thịt để nướng

Thịt bò: nên chon phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai và bắp đùi là phần ngòn nhất để nướng.

Thịt lợn: nên chọn thịt vừa có nạc vừa có mỡ như vậy khi nướng thịt sẽ mềm, thịt nạc không nên nhiều vì khi nướng sẽ bị khô, phần mỡ thì vừa đủ để không bị ngấy, cách tốt nhất là nên chọn phần thịt có thị nạc, mỡ xen nhau.

cach-nuong-thit1

Cách chon thịt để nướng

Thịt gà: nên chọn loại gà có thịt mềm, có thể nướng nguyên con hoặc chặt nhỏ ra nướng.

Khi nướng thì cần bỏ hết bạc nhach, cần khứa thịt để khi nướng thịt không bị rút hoặc mềm.

Hướng dẫn cách ướp thịt

Để có một món thịt nướng ngon thì cách ướp thịt là một bước rất quan trọng, khi ướp thịt không cần tẩm ướp quá nhiều gia vị, nếu nướng thịt lợn, chỉ cần một số gia vị cơ bản: ngũ vị hương, hành, tỏi… riêng thịt gà thì bạn cần cho xả bằm khi ướp, sẽ rất ngon.

Sử dụng chén làm công cụ chuẩn đo đém các gia vị: 1,5 chén đường vàng min , 1 chén dầu hào, 1 chén xì dầu hoặc nước mắm, sau đó trộn tất cả các nguyên liệu đó vào thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sắp mặt thịt như vậy sẽ ngon, bên cạnh đó có thể thêm các loại hành, tỏi, ớt băm, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong thì sẽ hấp dẫn và thơm ngon hơn nhiều.

uop-thit-nuong-ngon

Nên ướp trước 1 ngày, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như thế thịt sẽ ngấm gia vị và sẽ có vị đậm đà hơn, không thì phải ướp ít nhất 30 phút trước khi nướng như vậy thịt mới có thể thấm gia vị.

Một ít rượu trắng sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương thơm hơn khi nướng.

Muốn thịt mềm bạn thêm nước dừa, sữa hoặc bột baking soda

Không nên sử dụng đường phèn để ướp, sử dụng đường cát sẽ giúp thịt đỡ bị cháy.

Cách nướng thịt

Nên chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ giòn hơn sau khi nướng.

Khi nướng các bạn không nên lật qua lật lại nhiều lần, mà nên nướng chín 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

thit-nuong

Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm 1 chén nước thủy tinh vào như thế sẽ tránh tính trạng thị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm

Nên dùng 1 chiếc bánh mình cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ hút hết mỡ.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.