Tác dụng của cỏ ngọt đối với sức khỏe bạn không nên bỏ qua

1797

Tác dụng của cỏ ngọt được biết đến nhiều nhất là thay thế cho đường an toàn và lành mạnh. Cây cỏ ngọt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và thường được sử dụng trong việc điều trị bệnh. Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu xem cây cỏ ngọt trị bệnh gì qua bài viết bên dưới nhé!

Cây cỏ ngọt là gì?

Cây cỏ ngọt có nguồn gốc từ Bắc và Nam Mỹ, đây là một loại cây dạng bụi và có vị ngọt tự nhiên. Điểm đặc biệt của nó là không có calo nhưng độ ngọt lên đến 200 lần so với đường cát trắng. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm rất hữu ích thay thế cho đường trong nhiều món ăn và đồ uống.

Thành phần chính trong cây cỏ ngọt là Stevioside và rebaudioside A. Nồng độ stevioside chứa trong lá lên đến 18%

Tác dụng của cỏ ngọt đối với sức khỏe

Tác dụng của cỏ ngọt đối với sức khỏe

Tác dụng của cỏ ngọt trong điều trị bệnh

Đúng với cái tên của nó, cây cỏ ngọt hiện nay trên thị trường thường được sử dụng nhiều nhất cho việc thay thế đường trong thức ăn và đồ uống. Ngoài hỗ trợ cho người mắc bệnh tiểu đường, nó còn giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa loãng xương, chăm sóc da,…Bên dưới là một số thông tin về tác dụng chữa bệnh của cây cỏ ngọt.

Cỏ ngọt hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường

Trong cây cỏ ngọt có chứa các chất có khả năng thúc đẩy sự giải phóng insulin, làm tăng độ nhạy cảm của insulin đối với cơ thể. Theo một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng cây cỏ ngọt thay thế đường ăn thông thường trong bữa ăn sẽ giúp giảm lượng đường trong máu đáng kể sau khi ăn.

Do đó, cây cỏ ngọt được sử dụng trong phần ăn mỗi ngày là một liệu pháp đầy dinh dưỡng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và các biến chứng liên quan.

>> Khi bị bệnh tiểu đường bạn nên trang bị tại nhà một chiếc máy thử đường huyết để có thể dễ dàng kiểm tra các chỉ số đường huyết khi cần

Cỏ ngọt hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường

Cỏ ngọt hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường

Sử dụng cỏ ngọt giúp bạn kiểm soát cân nặng

Sử dụng cỏ ngọt trong ăn uống không những không mất đi mùi vị của món ăn mà còn giúp bạn kiểm soát được cân nặng tốt hơn. Tổng lượng calo trong cơ thể chiếm trung bình 16% lượng đường trong chế độ ăn uống hằng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng cây cỏ ngọt, bạn sẽ giúp kiểm soát được cân nặng một cách dễ dàng do cỏ ngọt không chứa calo tuy độ ngọt gấp 100 – 300 lần đường ăn thông thường. 

Tác dụng của cỏ ngọt trong giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Cây cỏ ngọt có thể giúp cơ thể bạn giảm được 23% nguy cơ ung thư tuyến tụy bởi chất Kaempferol – một chất oxy hóa có trong cây.

Tác dụng của cỏ ngọt trong giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Tác dụng của cỏ ngọt trong giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Cỏ ngọt giúp hỗ trợ duy trì sức khỏe răng miệng

Cây cỏ ngọt có tác dụng ngăn ngừa sâu răng và viêm lợi bởi chất ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp làm giảm sự hình thành vi khuẩn trong miệng. Đây được xem là một chất phụ gia cho kem đánh răng và nước súc miệng.

Sử dụng cỏ ngọt giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Cỏ ngọt có thể hỗ trợ trong việc tăng mật độ khoáng của xương, tăng cường chuyển hóa canxi và điều trị loãng xương dựa trên một nghiên cứu trên động vật.

Sử dụng cỏ ngọt giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Sử dụng cỏ ngọt giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Sử dụng cỏ ngọt giúp cải thiện da

Khi bạn chiết xuất cỏ ngọt và cho lên men trong bể kín nhiệt sẽ giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Cải thiện điều trị bệnh ngoài da như bỏng da, mụn trứng cá,… và giúp thúc đẩy tuần hoàn máu cải thiện làn da.

Tác dụng của cỏ ngọt trong hỗ trợ giảm huyết áp

Cây cỏ ngọt có tác dụng gì trong hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp? Cây cỏ ngọt được chứng minh rằng có khả năng giúp giảm huyết áp nhờ tác dụng bình thường hóa huyết áp và điều hòa nhịp tim được nghiên cứu vào năm 2003.

>> Nếu bạn đang bị bệnh huyết áp hãy tham khảo ngay các mẫu máy đo huyết áp giá tốt, bán chạy nhất hiện nay.

Những lưu ý khi sử dụng cỏ ngọt

Để sử dụng cỏ ngọt hiệu quả, an toàn cho sức khỏe bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Không nên tự ý sử dụng cỏ ngọt cho phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc trẻ em. 
  • Không tự ý sử dụng cỏ ngọt chung với các thảo dược, dược liệu khác.
  • Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Qua bài viết trên bạn đã có thể biết được cây cỏ ngọt là gì và tác dụng của cỏ ngọt đối với cuộc sống của chúng ta. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe nhé!

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất