10 Loại trái cây giàu canxi cực tốt cho sức khỏe

7313

Một trong những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta là canxi. Chất dinh dưỡng này thúc đẩy sự phát triển của răng, xương, cơ bắp khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tổng thể. Vì thế hãy luôn bổ sung canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn với top 10 loại trái cây giàu canxi cực tốt cho sức khỏe được liệt kê trong bài viết sau.

Canxi đóng vai trò gì trong cơ thể?

Canxi thực hiện nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta. Canxi sử dụng hơn 90% để giữ cho xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ chức năng và cấu trúc của xương. Phần còn lại của canxi được sử dụng trong quá trình đông máu, co cơ, chức năng thần kinh và truyền tín hiệu tế bào. Các tế bào cơ thể sử dụng hết canxi cho các chức năng khác nhau của cơ thể. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhịp tim đều đặn.

Một vài lý do khiến bạn có thể bị thiếu canxi bao gồm: tuổi già, mãn kinh, cơ thể hấp thụ canxi kém, ảnh hưởng của thuốc, ăn không đủ thực phẩm giàu canxi.

Nếu không được bổ sung đầy đủ canxi, cơ thể sẽ gặp những triệu chứng như chuột rút cơ bắp, da khô, móng tay dễ gãy, sâu răng, dậy thì muộn, triệu chứng PMS,… Trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng có thể mắc các bệnh như loãng xương, bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Canxi là khoáng chất giữ cho xương và răng chắc khỏe

Canxi là khoáng chất giữ cho xương và răng chắc khỏe

Vì sao nên ăn trái cây giàu canxi?

Ăn trái cây giàu canxi có thể giúp bạn tránh được tình trạng thiếu canxi. Duy trì mức canxi tốt là điều cần thiết vì nó là một trong những khoáng chất quan trọng nhất mà cơ thể bạn cần. Canxi không chỉ giúp phát triển, củng cố xương và răng mà việc không có đủ canxi trong chế độ ăn uống cũng có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin D thứ phát, điều này cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của xương.

Vì cơ thể bạn không thể tự sản xuất canxi nên việc ăn các loại trái cây giàu canxi là điều cần thiết không chỉ cho xương và răng mà còn cho sức khỏe tổng thể của bạn. Canxi cũng có thể giữ cho tim và cơ bắp của bạn khỏe mạnh. Bằng cách ăn trái cây nhiều canxi để góp phần bổ sung đủ canxi theo khuyến nghị, bạn có thể ngăn chặn tình trạng thiếu canxi.

Việc ăn trái cây giàu canxi sẽ tốt cho xương, răng và sức khỏe tổng thể của bạn

Việc ăn trái cây giàu canxi sẽ tốt cho xương, răng và sức khỏe tổng thể của bạn

Top 10 loại trái cây giàu canxi tốt nhất

Dưới đây là một số loại trái cây chứa nhiều canxi có thể giúp bạn bổ sung khoáng chất vào cơ thể một cách tốt nhất:

Quả mơ

Trong số nhiều loại trái cây giàu canxi, quả mơ đứng đầu danh sách. Bổ sung nhiều quả mơ hơn trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách thêm chúng vào món salad và ngũ cốc ăn sáng.

Kiwi là loại trái cây nhiều canxi

Kiwi không chỉ giàu vitamin C mà hàm lượng canxi cũng rất cao và có lợi cho cơ thể. Trái cây nhiệt đới này được cho là có khoảng 60 miligam canxi. Hãy ăn kiwi tươi hoặc uống một ly nước ép kiwi thay vì mua nước ép đóng hộp sẵn để giảm đường tiêu thụ không tốt vào cơ thể.

Cam

Trong số những loại trái cây chứa nhiều canxi thì cam là loại quả bạn không thể bỏ qua. Ngoài việc cung cấp cho bạn một lượng vitamin C tăng cường, cam còn có một lượng canxi khá dồi dào. Một quả cam lớn khoảng 184g chứa gần 74mg canxi. Bạn cũng có thể ăn quýt – một trong những loại trái cây tương tự cam cũng rất giàu canxi và vitamin C. 

Trong số những loại trái cây chứa nhiều canxi, cam là loại quả bạn không thể bỏ qua

Trong số những loại trái cây chứa nhiều canxi, cam là loại quả bạn không thể bỏ qua

Quả mọng là trái cây giàu canxi

Tất cả các loại quả mọng, bao gồm dâu tây, mâm xôi, dâu tằm và dâu đen, đều nằm trong số những loại trái cây giàu canxi mà bạn có thể ăn. Quả mọng chứa khoảng 20mg hàm lượng canxi, giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn chống lại stress oxy hóa, kiểm soát trái tim và sức khỏe tổng thể.

Dứa

Dứa là loại trái cây giàu canxi tuyệt vời nhưng có thể không được khuyến cáo cho bệnh nhân tiểu đường. Trong 1 trái dứa có 21mg canxi, tương đương khoảng 2% canxi cần thiết đối với người trưởng thành. Những loại trái cây ngon ngọt này được cho là chứa nhiều canxi cùng với các vitamin và khoáng chất khác.

Quả vải

Vải là loại trái cây nhiệt đới có hương vị ngọt ngào, tươi mát và là một trong các loại trái cây giàu canxi. Hàm lượng canxi trong quả vải dựa trên khẩu phần ăn 100 gam là 5 mg. Ngoài hương vị thơm ngon, quả vải còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như duy trì xương và răng chắc khỏe. 

Vải là loại trái cây nhiệt đới có hương vị ngọt ngào, tươi mát và giàu canxi

Vải là loại trái cây nhiệt đới có hương vị ngọt ngào, tươi mát và giàu canxi

Đu đủ cũng là loại trái cây chứa nhiều canxi

Đu đủ chứa nhiều canxi, có khoảng 20 miligam trên 100 gam khẩu phần. Cho dù bạn ăn sống hay nấu chín, đu đủ vẫn là một loại trái cây giàu canxi siêu tốt cho sức khỏe.

Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến với nguồn cung cấp canxi tốt. Một chén chuối thái lát cung cấp khoảng 8 mg canxi. Ngoài ra, chuối cũng nổi tiếng với lợi ích tiêu hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bạn có thể thêm chuối vào chế độ ăn uống của mình dưới dạng trái cây tươi hoặc sinh tố.

Trái ổi

Ổi là trái cây tốt cho sức khỏe cung cấp canxi dồi dào. Ổi chứa 18 mg canxi trên 100 gam khẩu phần. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin C, lycopene và chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Bạn có ăn ổi tươi hoặc uống nước ép ổi.

Bưởi là trái cây nhiều canxi

Một trong những loại trái cây ngon và giàu canxi nhất phải kể đến bưởi. Bưởi giúp điều hòa áp lực và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Một cốc nước ép bưởi chứa 50 mg canxi.

>> Bên cạnh trái cây chúng tôi xin gợi ý thêm cho bạn những thực phẩm chứa nhiều canxi khác bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn gia đình

Bưởi là trái cây nhiều canxi giúp duy trì trái tim khỏe mạnh

Bưởi là trái cây nhiều canxi giúp duy trì trái tim khỏe mạnh

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn 10 loại trái cây giàu canxi tốt nhất bạn không nên bỏ qua. Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin và hy vọng chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế có ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và thành công!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất