Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện không?

3313

Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện không? Đau lưng dưới là tình trạng khá phổ biến khi mang thai do cơ thể phụ nữ phải chịu sức nặng từ vết sưng tấy của em bé, điều này gây thêm áp lực lên lưng dưới. Tập thể dục vừa phải, kết hợp massage là những phương pháp điều trị chính được khuyên để kiểm soát cơn đau vùng chậu và đau lưng dưới dai dẳng. Trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Y Tế sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện

Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện

Máy massage xung điện là gì?

Máy massage xung điện là một thiết bị di động nhỏ mang lại những cú sốc điện cực nhỏ cho cơ thể. Máy sẽ kích thích dây thần kinh điện qua da và mang đến tác dụng giảm đau nhiều vùng trên cơ thể.

Các xung điện gây trở ngại cho các thông điệp về cơn đau được gửi đến não, đó là lý do tại sao máy massage xung điện có thể là một hình thức giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, bà bầu có nên dùng máy massage xung điện không?

Máy massage xung điện mang đến tác dụng giảm đau nhiều vùng trên cơ thể

Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện để giảm đau không?

Bà bầu có được dùng máy massage xung điện không? Máy massage xung điện mang lại hiệu quả giảm đau an toàn, tự nhiên mà không có tác dụng phụ. Máy massage xung điện được áp dụng trong thời kỳ mang thai và các giai đoạn chuyển dạ khác nhau để giảm việc sử dụng thuốc chống đau và làm dịu cơn đau thắt lưng, xương cùng (xương chậu) và thần kinh tọa.

Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện để giảm đau không?

Nhiều bà mẹ cảm thấy những cơn đau khác nhau liên quan đến sự gia tăng sự trao đổi chất, máu, giữ nước và cân nặng tăng theo thời gian. Thuốc chống viêm không được khuyến nghị trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, máy massage xung điện có thể là một giải pháp thay thế an toàn và không xâm lấn trong suốt thai kỳ và trong quá trình chuyển dạ để làm dịu cơ và khớp khó chịu ở bụng dưới, vùng thắt lưng và các vị trí khác (cổ tử cung, vai, cánh tay, chân,…).

Vì thể chất của mỗi phụ nữ mang thai là khác nhau, bạn nên làm theo các khuyến nghị của bác sĩ trước khi sử dụng máy massage xung điện. Sau khi biết được “bà bầu có nên dùng máy massage xung điện không?”, điều quan trọng cần lưu ý là thiết bị không thể gây hại đến sức khỏe nếu bạn thực hiện tốt các chỉ định, biện pháp phòng ngừa và chống chỉ định được các nhà sản xuất và bác sĩ lưu ý.

Những lưu ý quan trọng khi mẹ bầu sử dụng máy massage xung điện

Mẹ bầu nên làm theo các khuyến nghị của bác sĩ trước khi sử dụng máy massage xung điện

Ngay cả khi máy massage xung điện có rất ít chống chỉ định, điều quan trọng là bạn phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa trong quá trình sử dụng:

  • Không sử dụng trước 37 tuần tuổi thai.
  • Tốt nhất, bạn không nên đặt máy massage xung điện trực tiếp lên bụng trong giai đoạn sau của thai kỳ.
  • Ngừng sử dụng máy massage xung điện ngay lập tức nếu bạn gặp phải những cơn co thắt bất ngờ trong quá trình sử dụng.
  • Không bao giờ đặt các điện cực: trên vùng cổ họng; trên đầu hoặc mặt; trên ngực nếu bạn có vấn đề về tim; trên một khu vực mà bạn có vấn đề nghiêm trọng về động mạch hoặc tĩnh mạch; trên vùng da bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc trên vết thương.
  • Đảm bảo rằng bạn đã được tư vấn và hướng dẫn sử dụng máy massage xung điện từ một chuyên gia hoặc bác sĩ. Kế hoạch sử dụng có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào vấn đề đau.
  • Luôn đặt các điện cực trên bề mặt cơ (không bao giờ áp dụng trên vùng xương vì nó sẽ không hiệu quả).
  • Máy massage xung điện không được làm tăng cơn đau trong khi sử dụng hoặc sau khi điều trị.

Mời bạn xem mẫu máy massage đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may massage xung dien reiwa as 8018 av11638938271.nv

Máy massage xung điện Reiwa AS-8018
Giá bán tham khảo: 650.000đ

Bài viết đã giúp bạn biết được “Bà bầu có nên dùng máy massage xung điện không?” Hy vọng rằng thông tin trên từ Siêu Thị Y Tế sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất