Bài thuốc dân gian trị viêm khớp

1045

Trong dân gian có nhiều bài thuốc từ thảo mộc giúp trị chứng viêm khớp hiệu quả. Bạn có thể tìm xung quanh nhà mình một số loại cây dưới đây để điều trị căn bệnh viêm khớp khổ sở nhé.

Trị viêm khớp với rau ngải, gừng, cây cỏ xước, lá nốt… là những bài thuốc dân gian hiệu quả được nhiều người sử dụng.  Các bạn có thể tham khảo

Trị viêm khớp với là ngải cứu

Với phương pháp này bạn chỉ cần lấy ngải cứu rửa sạch, cho lẫn muối rồi đổ vào nước nóng, sau đó đắp lên phần khớp bị đau. Ngải cứu và muối ấm sẽ giúp làm hạn chế những cơn đau và giảm sưng viêm. Cách này cùng có tác dụng phòng bệnh với những người có nguy cơ mắc đau khớp như người bị béo phì, người lớn tuổi.

viem-khop3-min

Trị viêm khớp với là nốt

Lá nốt từ rất lâu được biết đến là vị thuốc trị bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả và an toàn. Người bị bệnh viêm khớp, đặc biệt đau khớp gối chỉ cần lấy lá nốt làm ra ăn mỗi ngày hoặc sắc nước uống sẽ có hiệu quả giảm đau tức thì. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo bài thuốc gồm có dây đau xương, cốt khỉ củ, rễ cỏ xướng, lá nốt… sau đó đem sắc lên uống hằng ngày.

Chữa đau khớp gối bằng cỏ xước

Cỏ xước hay trong dân gian gọi là ngưu tất nạm, loại cỏ này dùng phổ biến trong Đông Y để chữa trị nhiều căn bệnh. Trong loại cỏ này chứa saponin chống viêm rất tốt nên được dùng để chữa bệnh xương khớp và đau khớp hiệu quả.  Bạn sử dụng 10-16 g gồm cả cây và rễ sắc nước uống có tác dụng chữa sưng khớp gối, đau nhực gân cốt, đau lưng…

viem-khop-3

Giảm đau nhức viêm khớp với nước muối ấm và gừng

Để làm dịu cơn đau phòng bệnh đau khớp cổ chân bạn nên ngâm chân mỗi ngày khoảng 15 đến 20 phút. Gừng và muối ấm sẽ có tác dụng mát xa chân, hạn chế những cơn đau tấy, kháng sưng viêm. Không những thế nó còn có tác dụng phòng ngừa bệnh toàn thân.

Bên trên là một số bài thuốc dân gian trị viêm khớp hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho việc điều trị bệnh của mình. Phương pháp điều trị này tương đối an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe, tuy nhiên hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và đòi hỏi thời gian điều trị tương đối lâu.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.