Tuyệt chiêu giúp bệnh viêm xoang ngủ ngon giấc

2739

Người bị viêm xoang thường phải khổ sở với các triệu chứng của bệnh hành hạ như đau đầu, viêm mũi, chảy nước mũi… và rất nhiều hiện tượng khác. Bệnh nhân phải đối phó, mệt mỏi với chúng, đôi khi những triệu chứng đó kéo dài khiến họ bị mất ngủ, ngủ không yên giấc.Vậy bệnh nhân viêm xoang cần làm gì để ngủ ngon, xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây

Làm thế nào để bệnh viêm nhân viêm xoang ngủ ngon giấc

Ngủ với với gối

Bệnh nhân viêm xoang thường biểu hiện với các triệu chứng nghiêng về mũi. Mũi người bệnh thường xuyên bị ngạt, bị tắc mũi và rất khó thở bằng mũi. Do đó muốn dễ ngủ và ngủ ngon thì người bị viêm xoang nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối mềm mãi. Gối đầu cao khi ngủ sẽ giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu do mũi mang lại, các nhờn trong xoang mũi sẽ bị đảy xuống, không có cơ hội trở ngược len gây khó thở. Lưu ý, gối đầu cao không phải là quá cao, vì nếu cao quá bạn sẽ bị tổn thương cổ, mỏi và nhức vai. Gối nên được làm từ chất liệu mềm mại, dễ vệ sinh. Không tùy tiện sử dụng các loại gối với lá cây thuốc hoặc được cho là thuốc không rõ nguồn gốc, chúng có thể vô tình khiến các triệu chứng viêm xoang của bạn nặng thêm đấy nhé.

giup viem xoang min

Tránh tiếp xúc với động vật

Người bị viêm xoang thường nhạy cảm với vật nuôi, do đó nên tránh tiếp xúc với các con vật trong nhà như chó mèo….để tránh hít phải lông của chúng gây dị ứng và kích thích các triệu chứng bệnh của mũi tăng nặng. Nếu nhà bạn có nuôi chó mèo thì hãy đuổi chúng ra khỏi phòng trước khi bạn đi ngủ nhé.

Thư giãn trước khi ngủ

Bệnh nhân bị viêm xoang nên thư giãn trước khi ngủ. Trước khi đi ngủ, tinh thần có sảng khoái, thư giãn thì mới có thể ngủ ngon được. Muốn ngủ ngon khi bị viêm xoang bạn lại càng cần tuân thủ điều này. Người bệnh có thể chọn một vài bản nhạc không lời để nghe, đọc sách, đọc báo… để thư giãn đầu óc. Ngoài ra bạn có thể tập yoga hoặc ngồi thiền trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn giải phóng các năng lượng xấu trong cơ thể ra ngoài và tâm hồn được thanh lọc sẽ dễ ngủ, ngủ ngon hơn bình thường bạn nhé.

giup viem xoang 1 min

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về cách giúp bệnh nhân viêm xoang ngủ ngon, đối phó với các triệu chứng của bệnh. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn.

Lời khuyên cho người bệnh: Để kiểm soát tốt bệnh viêm xoang cần có chế độ sinh hoạt, luyện tập khoa học và thường xuyên sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Tìm hiểu sản phẩm máy xông mũi họng nào tốt NÊN MUA



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.