Ăn hạt điều có béo không? Có nên ăn hạt điều không?

24

Hạt điều được biết đến rộng rãi khi được ứng dụng trong ẩm thực cũng như làm đẹp. Nhưng vẫn không ít người thắc mắc, liệu ăn hạt điều có tốt không, hoặc ăn hạt điều có béo không. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu ngay nhé!

Thành phần dinh dưỡng của hạt điều

Nguồn gốc của hạt điều: Đây là loại hạt thuộc họ Anacardium occidentale từ Brazil, và hiện nay được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam của Việt Nam. Với những gì mình có, hạt điều đã góp phần làm phong phú thêm hương vị của các món ăn cũng như được ứng dụng vào các loại mỹ phẩm làm đẹp, ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Trong hạt điều có chứa những dưỡng chất sau: 

Cụ thể theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ nông nghiệp Mỹ, 1 ounce hạt điều (khoảng 28,35g) sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như:

1,68g Đường

157 Calo

0,9g Chất xơ

8,56g Carbohydrate

5,17g Protein

Đây toàn là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà bạn không thể bỏ qua!

an-hat-dieu-co-beo-khong-co-nen-an-khong-1

Ăn hạt điều có béo không? có nên ăn hạt điều không?

Ăn hạt điều có tốt không? Có nên ăn hạt điều không?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như kể trên, khi được sử dụng đúng cách, hạt điều sẽ góp phần mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết!

Hạt điều có công dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh về tim mạch: Sở hữu lượng chất béo lành mạnh để cơ thể dễ dàng hấp thụ các loại vitamin như D, E, K, A,… Từ đó giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ sự an toàn cho tim mạch. 

Ăn hạt điều tốt cho đôi mắt, giúp đôi mắt khỏe đẹp mỗi ngày: Trong hạt điều chứa hàm lượng chất có hoạt động tương tự chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ đôi mắt khỏi những thương tổn nhẹ, nhất là những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, ăn hạt điều có giúp giảm khả năng mắc “đục thủy tinh thể.” 

Tốt cho hệ thần kinh và hệ thần kinh: Với lượng magie dồi dào, ăn hạt điều đúng cách sẽ giúp bạn phát triển của xương khớp, duy trì huyết áp, thúc đẩy hình thành hồng cầu trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và mang lại giấc ngủ chất lượng, giúp bạn đỡ căng thẳng, bớt mệt mỏi. 

Phòng ngừa ung thư: Hạt điều có chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol, cardol, đặc biệt là  Proanthocyanidins nên sẽ rất tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu và ung thư. 

Tăng cường sức khỏe răng miệng: Hạt điều có chứa photpho, đây là chất rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của răng và xương, duy trì sức khỏe các tế bào, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

an-hat-dieu-co-beo-khong-co-nen-an-khong-2

Thành phần dinh dưỡng chính của hạt điều

Ngoài ra, sử dụng hạt điều trong chế độ dinh dưỡng còn giúp giảm tích lũy cholesterol trong túi mật, ngăn ngừa hình thành sỏi mật an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí lẫn thời gian.

Ăn hạt điều có béo không?

Bạn có biết Ăn hạt điều có béo không? Việc Ăn hạt điều với chế độ hợp lý sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và không sợ béo. Theo nhận  định của các chuyên gia dinh dưỡng khi nói đến hạt điều, lượng calo chứa trong loại hạt này không đáng để khách hàng lo ngại. Phần lớn chúng chỉ chưa các loại chất xơ cùng protein có lợi cho cơ thể nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hạt điều. 

Từ lâu, hạt điều đã xuất hiện trong danh sách các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Chất béo của hạt điều sẽ giúp thay thế chất béo động vật, giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ chất béo cũng như cholesterol. 

Ăn loại hạt này có thể tạo cho bạn cảm giác no lâu, giảm thiểu cảm giác thèm ăn để bạn có đủ năng lượng duy trì hoạt động thường ngày và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, bạn nên lựa chọn những loại hạt điều không chế biến với muối, ăn từ 1 – 2 lần/tuần để tối ưu hiệu quả sử dụng. Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm khác cũng như có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để có được sức khỏe tốt nhất.

an-hat-dieu-co-beo-khong-co-nen-an-khong-3

Ăn hạt điều có béo không? hạt điều có công dụng gì đối với sức khỏe

Mong rằng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của bạn đọc cho câu hỏi “Ăn hạt điều có béo không? Có nên ăn hạt điều không?” Đừng quên theo dõi cửa hàng Siêu Thị Y Tế để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!