Triệu chứng nhân biết sớm xơ vữa động mạch

1416

Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số dấu hiệu nhận biết xơ vữa động mạch, giúp các bạn có thêm thông tin về căn bệnh, có biện pháp phòng ngừa, phát hiện bệnh và điều trị sớm, ngăn ngừa những nguy cơ do bệnh gây ra.

Bệnh xơ vữa động mạch là gì?

Xơ vữa động mạch thông thường không có triệu chứng cho đến khi màng xơ vữa gây hẹp nặng hoặc tắc hoàn toàn một nhánh động mạch. Do đó, nhiều người bệnh không hề biết mình mặc bệnh cho đến khi bị một tình trạng cấp cứu như tai biến mạch máu náo, nhồi máu cơ tim..

>>>> Mua máy đo huyết áp cơ tại Siêu Thị Y Tế

trieu-chung-xo-vua-dong-mach-min

Triệu chứng bệnh xơ vữa động mạch

Về tổng thế, bệnh có biểu hiện là thánh mạch máu trở lên xơ cứng do các sang thương được gọi là mảng xơ vữa phát triển trong thành mạch.

Khi vào giai đoạn muộn, mảng xơ vữa có thể gây hẹp lòng mạch, làm hạn chế lưu lượng máu trong đó. Từ đó nó có thể vỡ ra và trôi theo dòng máu làm tổn thường mô và các cơ quan bên dưới.

Có một trường hợp xơ vữa động mạch điển hình xảy ra vào cuối thời kỳ thơ ấu, thường là ở hầu hết các động mạch chính, tuy nhiên không có triệu chứng và hầu hết các phương pháp chẩn đoán không phát hiện được.

>>>> Kiếm soát huyết áp bằng máy đo huyết áp điện tử

Bệnh thường trở nên có triệu chứng nguy hiểm khi can thiệp vào tuần hoàn vành, tuần hoàn não, đưa máu đến não và cung cấp máu đến tim.

6-dau-hieu-canh-bao-dau-tim-khong-ai-duoc-coi-thuong-min

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân nền tảng quan trọng dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ và các bệnh về tim gồm suy tim ứ huyết và hầu hết các bệnh tim mạch nói chung. Mảng xơ vữa ở các động mạch cánh hoặc tay thường gặp hơn, còn các động mạch chân có thể gây bệnh thuyên tắc động mạch ngoại biên.

Bên trên là một số thông tin về xơ vữa động mạch, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

>>>> Kiếm soát đái tháo đường bằng máy đo đường huyết tại nhà



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.