Thoái hóa cột sống nên ăn gì thì tốt?

907

Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số thực phẩm tốt cho người thoái hóa cột sống, các bạn tham khảo và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình, hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh.

Thoái hóa cột sống nên ăn gì thì tốt?

Các bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày của mình

Các loại thịt lợn, bò, gia cầm

Bệnh nhân thoái hóa cột sống nên ăn các loại thịt, các bạn có thể ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm (gà, vịt) để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

Đậu nành

Đậu nành không nhiều canxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để phòng ngừa loãng xương. Hoạt chất Genistein có trong đậu nành được xem như là hormon estrogen thực vật, có tác dụng tương tự như estrogen sinh học và đóng góp một phần quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương.

Trái cây, rau củ quả

Người bị thoái hóa cột sống nên ăn các loại ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố vitamin C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm. Bên cạnh đó ăn một số loại rau như cà chua, cà rốt, các loại nấm…

Bổ sung vitamin D

Ngoài thực phẩm ra, lối sống cũng đóng góp phần quan trọng để phòng ngừa, điều trị thoái hóa cột sống. Thường xuyên vận động sẽ tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Thường xuyên đi ra ngoài trời sẽ tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.

Người bệnh thoái hóa cột sống nên bổ sung thêm Vitamin D

Người bệnh thoái hóa cột sống nên bổ sung thêm Vitamin D

Một số thông tin chia sẻ về những thực phẩm bệnh thoái hóa cột sống nên ăn. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý, để kiểm soát tốt bệnh, hạn chế những khó chịu đau đớn…người bệnh cần kết hợp việc dùng thuốc, tập luyện và sử dụng thêm đai lưng cột sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.