Học cách chăm sóc sức khỏe cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn

1896

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại thì con người cũng bộn bề lo toan, tất bật với công việc nên chẳng có đủ thời gian để chăm sóc bản thân cũng như chăm sóc gia đình. Vậy làm thế nào để có được sức khỏe tốt, một cuộc sống tốt.

Để có được sức khỏe tốt, bạn nên đầu tư cho việc tập thể dục đồng thời thay đổi cách sinh hoạt hằng ngày sao cho có khoa học. Có như vậy bạn mới có thể có được sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ đem lại một cơ thể săn chắc, thân hình lý tưởng mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên giúp chống lại các bệnh tật, ngăn ngừa đau khớp, đau xương…. cải thiện tâm trạng, giấc ngủ, đồng thời kiểm soát được cân nặng. Theo bác sĩ và Mayo Clinic con người chúng ta nên dành thời gian 150 phút mỗi tuần để tập luyện những hoạt động có cường độ trung bình như đi – chạy bộ, bơi lội, nhảy dây  hoặc 75 phút mỗi tuần với các hoạt động có tần suất cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2-3 ngày luyện tập các động tác dẻo dai.

1 1

Ngồi thiền

Ngồi thiền là cách giúp cho bạn giảm stress, đau đầu, lo lắng, cải thiện hệ miễn dịch, khả năng tập trung, sáng suốt hơn, cải thiện khả năng giao tiếp, thư giãn và trẻ hóa tâm trí cơ thể…. Ngoài ra, thiền hằng ngày còn được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2

Nên ngồi thiền vào thời gian nào là tốt?

Vào mỗi buổi sáng, khi đang bị stress – căng thẳng, vào giờ ăn trưa, sau một ngày làm việc và trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giờ

Giấc ngủ rất quan trọng bởi nó sản sinh ra hormone và các chất giúp kiểm soát cơn đói của bạn, duy trì hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng tuổi thọ, hỗ trợ chức năng trí nhớ đồng thời giảm nguy cơ mắc các dịch bệnh.

3

Bạn có nghe câu “ Ăn được ngủ được là tiên “ có nghĩa khi bạn ăn được và ngủ được thì có thể trạng tốt được so sánh sướng như tiên. Vậy, giấc ngủ không thể thiếu sau một ngày làm việc mệt mỏi, nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm. 

Uống nước chanh

Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng, giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc các độc tố bên trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, đem lại làn da trắng sáng mịn vì trong chanh có vitamin C, làm sạch gan, cải thiện tâm trạng.

4

Ăn uống điều độ

Ăn uống điều độ hay lành mạnh là điều quan trọng đối với cơ thể, ăn uống tốt thì hoạt động cơ thể mới đúng chức năng.

Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn nạp vào cơ thể các chất protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo,….ở một mức độ vừa phải, không đi quá giới hạn cơ thể cho phép, để tránh các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, dạ dày.

5

Bỏ thói quen hút thuốc lá

Hút thuốc lá thường gặp ở nam giới, tuy nhiên khói thuốc lá vô cùng ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ trẻ em khi hít vào. Nói chung, thuốc là có hại cho sức khỏe về đường hô hấp. Thay vào đó bạn có thể tập dần cai thuốc lá bằng cách nhai singum để tránh cơn nghiện thuốc. Đừng thiếu hiểu biết khi lạm dụng cũng như thử hút thuốc lá, chẳng có lợi mà còn hại đến sức khỏe những người xung quanh.

6

Uống nước lọc

Đừng quên nước lọc là thứ không thể thiếu trong cơ thể bạn, hàm lượng nước cung cấp vào bên trong cơ thể giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, thải các chất độc bên trong cơ thể…

7

Vậy, chúng ta nên nạp nước với 2ml nước mỗi ngày để cân bằng hoạt động bên trong và thanh lọc cơ thể.

 

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.