5 vấn đề về da thường gặp và cách xử lý hiệu quả

1564

2843458 sai lam khi rua mat khien 0

Da mụn, khô, dầu, bong tróc, …là các vấn đề sức khỏe về da khiến chúng ta khó chịu. Tuy vậy, với 5 cách dưới đây có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề khó chịu ấy đồng thời sẽ làm bạn bớt đi những nỗi đau về làn da của mình.

Vùng da bị khô, vảy

c7408eeb eafd 4670 acb0 98f754c46d08 da kho vay nen 1

Nguyên nhân chủ yếu do tuổi tác kèm theo đó là tùy cơ địa ở mỗi người, các tuyến dưới da hoạt động sẽ bị yếu dần.

Cách giải quyết: Bạn cần tăng cường tẩy tế bào chết thường xuyên để các chất dưỡng ẩm có thể hấp thụ 1 cách trọn vẹn vào da.

Vùng xỉn màu và thâm quầng  dưới da mắt 

Nguyên nhân chủ yếu bạn thức khuya, stress vì công việc, tiếp xúc nhiều với điện tử, …

Cách giải quyết: Bạn cần chăm sóc đôi mắt của mình bằng cách hạn chế những ảnh hưởng đã nêu, đồng thời thực hiện thư giãn, massage cho đôi mắt để tránh các nếp nhăn thâm quầng mắt và bọng mắt xuất hiện. Đồng thời kết hợp thêm kem dưỡng mắt để cải thiện tốt hơn.

Các mảng màu nâu trên da mặt

1 pflp

Nguyên nhân: Có thể bạn dùng mỹ phẩm không phù hợp với da, hoặc do thay đổi sắc tố da làm xuất hiện những đốm màu nâu li ti trên da mặt.

Cách giải quyết: Bạn cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên để tránh các tia UV làm ảnh hưởng đến da, thực hiện tẩy tế bào chết loại bỏ các tạp chất còn dính trên da mặt.

Da ửng đỏ bất thường

Có thể nói nguyên nhân dẫn đến da ửng đỏ bất thường bởi vỡ mạch máu dưới da, hoặc bạn là người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách giải quyết: Hạn chế tiếp xúc ánh nắng, tuân thủ ăn uống thêm nhiều gia vị chất dinh dưỡng để cho da trở nên khỏe hơn. Sử dụng kem chống nắng là lời khuyên cần tuân thủ tuyệt đối với vấn đề về da này.

Mụn dưới da

mun an

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mụn do bạn thức khuya, ăn nhưng thức ăn nóng, đồng thời da bạn là da dầu nên dẫn đến mụn xuất hiện nhiều dưới da.

Cách giải quyết: Bạn có thể dùng sản phẩm kiềm dầu, hoặc dùng thuốc theo kê đơn bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, cắt bớt lượng ăn có đồ cay nóng và chứa nhiều dầu.

Để đảm bảo đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới và làm sạch cũng như sở hữu một làn da như ý, bạn nên thay đổi cách làm đẹp thông thường bằng tay bằng cách sử dụng máy chăm sóc sắc đẹp tại nhà

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.