Phụ nữ mang thai nên ăn quả gì?

664

Hoa quả có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Vì thế trong thời gian mang bầu các mẹ nên ăn một số loại quả dưới đây để tốt chức khỏe mẹ và thai nhỉ bé bỏng trong bụng.

Đu đủ

Trong đủ đủ có chứa lượng vitamin A,C folate và chất chống oxy hóa tốt cho mẹ và bé. Bên cạnh đó loại quả này cũng chứa ít calo nên các mẹ không lo bị tăng cân.

Quả sung

Trong trái sung có chứa nhiều chất xơ và vitamin B6, kali…. những chất náy tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ, giúp kiểm soát huyết áp ngăn ngừa tiền sản giật và hạn chế những cơn thèm ăn của bà bầu giúp các mẹ có chế độ dinh dưỡng khoa học hơn.

loai-qua-tot-cho-me-bau

Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho mẹ bầu vì trong loại trái cây này có chứa nhiều kali, vitamin C… rất tốt cho hệ tim mạch, giải nhiệt, lợi tiểu. Nhưng các mẹ cũng nên ăn với lượng vừa đủ thôi nhé.

Xoài

Xoài cũng là một loại quả mà phụ nữ mang thai nên ăn vì trong xoài có chứa nhiều viatmin A, beta caroten…

Các loại quả họ nhà chanh, cam quýt

Chanh, cam quýt là những loại quả giàu vitamin C, loại trái cây này giúp kích thích khẩu vị mẹ bầu, phòng ngừa cảm lạnh, tăng đề kháng cho mẹ, giúp lợi tiểu, thanh nhiệt và giảm tình trạng thai nghén….

Chuối

Chuối tốt cho sức khỏe của bà bầu, loại quả này có tác dụng giảm ốm nghén đầu thai kỳ. Chuối giúp tăng lượng máu cho cơ thể và hạn chế tình trạng chuột rút cuối thai kỳ.

loai-qua-tot-cho-me-bau

Quả táo

Ăn táo giúp cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, khả năng bài tiết, tót cho hệ tiêu hóa cũng những phòng tránh bệnh cao huyết áp và ngăn ngừa bệnh tiểu chảy… Bở vì trong táo có chứa các loại vitamin A, C, E, chất xơ….

Quả bơ

Quả bơ chứa hàm lượng folate cao tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Các Vitamin B6, A,E,D dồi dào trong quả bơ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

loai-qua-tot-cho-me-bau

Ngoài những loại quả trên các mẹ có thể ăn một số loại quả khác như dâu tây, anh đào , việt quất… Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn với lương vừa đủ và nên lựa chọn những loại quả tươi ngon nhé!

Tham khảo một số sản phẩm dành cho mẹ bầu



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.