Góc giải đáp: Uống nước dừa có giảm cân không?

174

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, giúp bổ sung nước cho cơ thể và tốt cho tim mạch, não bộ, hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên uống nước dừa có giảm cân không còn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này và gợi ý đến bạn cách uống nước dừa giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả nhất.

Uống nước dừa có giảm cân không?

Uống nước dừa có giảm cân không?

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống nước dừa

Trước khi tìm hiểu uống nước dừa có giảm cân không, hãy cùng điểm qua những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống nước dừa bạn nhé. Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe ở nhiều khía cạnh. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của nước dừa:

Ngăn ngừa bệnh tim, tăng cường sức khỏe tim mạch

Vitamin C trong nước dừa có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh tim phát triển. Hàm lượng chất điện giải trong nước dừa như kali giúp điều hòa huyết áp, có thể làm giảm huyết áp góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tốt cho hệ thống miễn dịch

Chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Nước dừa giàu chất chống oxy hóa như vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tạo điều kiện cho vết thương mau lành hơn nhờ khả năng hình thành collagen. Đặc tính chống viêm của nước dừa thúc đẩy quá trình lưu thông tế bào miễn dịch khỏe mạnh và hiệu quả.

Nước dừa giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước dừa giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Tốt cho hệ thần kinh, xương và cơ

Kali – chất điện giải có trong nước dừa có công dụng hỗ trợ hệ thần kinh và cơ bắp. Magie cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ, có lợi cho việc tăng mật độ khoáng xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Uống nước dừa thường xuyên giúp duy trì mức kali và magie tối ưu làm giảm khả năng bị chuột rút cơ bắp, thúc đẩy hoạt động trơn tru của hệ thống thần kinh, cơ bắp và củng cố xương hiệu quả.

Cải thiện chức năng thận

Cân bằng chất lỏng thích hợp là rất quan trọng cho chức năng thận. Tính chất tự nhiên của nước dừa có thể hỗ trợ thận lọc chất thải và duy trì chức năng tối ưu. Tuy nhiên nước dừa có hàm lượng kali cao có thể gây tăng kali huyết, dẫn đến suy tim. Vì vậy những người mắc bệnh thận và những người đang dùng thuốc phải thận trọng khi tiêu thụ nước.

Tính chất tự nhiên của nước dừa có thể hỗ trợ thận lọc chất thải và duy trì chức năng tối ưu

Tính chất tự nhiên của nước dừa có thể hỗ trợ thận lọc chất thải và duy trì chức năng tối ưu

Có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Thiếu nước có thể dẫn đến da khô, căng và thậm chí bong tróc. Uống nước dừa có thể góp phần đáp ứng nhu cầu hydrat hóa hàng ngày của bạn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn và mang đến làn da rạng rỡ. Nước dừa chứa nhiều vitamin C, đặc tính chống oxy hóa và kích thích tổng hợp collagen một cách tự nhiên có thể giữ cho làn da của bạn săn chắc và trẻ trung.

Bù nước cho cơ thể

Nước dừa có nhiều chất điện giải bao gồm kali, natri và magiê. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều và thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày oi bức thì uống nước dừa sẽ là lựa chọn thông minh để bù nước cho cơ thể. Chuyên gia cho biết chất điện giải trong nước dừa có thể điều chỉnh cân bằng chất lỏng, ngăn ngừa mất nước sau khi tập luyện.

Nước dừa có nhiều chất điện giải giúp bù nước cho cơ thể

Nước dừa có nhiều chất điện giải giúp bù nước cho cơ thể

Với nhiều lợi ích kể trên, liệu giảm cân uống nước dừa được không? Tìm ngay lời giải đáp trong nội dung bên dưới bạn nhé.

Uống nước dừa có giảm cân không?

Liệu uống nước dừa có giảm mỡ bụng không, có giảm cân không? Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm cân vì những lý do sau đây:

+ Nước dừa chứa ít calo: Một ly nước dừa bao nhiêu calo? Một ly nước dừa chỉ cung cấp 46 calo, ngăn ngừa tích tụ chất béo trong cơ thể. Chất béo đã được lưu trữ sẽ được sử dụng hết làm nguồn năng lượng, ngăn mỡ thừa hình thành và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

+ Uống nước dừa làm tăng tỷ lệ trao đổi chất: Có một thực tế là khi bạn có tỷ lệ trao đổi chất thấp thì dù bạn ăn ít đến đâu bạn vẫn tăng cân. Nước dừa giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, chống lại thừa cân và béo phì. Uống nước dừa cải thiện quá trình hấp thu thức ăn và tiêu hóa nhanh, hiệu quả.

+ Giảm cholesterol: Một lượng lớn cholesterol xấu trong máu có thể làm tắc nghẽn động mạch, cản trở dòng máu chảy trơn tru. Nghiên cứu cho biết uống nước dừa làm giảm cholesterol, chuyển đổi cholesterol xấu thành axit mật sau đó được bài tiết ra ngoài. Điều này không chỉ tốt cho tim mạch và còn giúp giảm cân.

+ Cải thiện độ nhạy insulin: Uống nước dừa mỗi ngày có giảm cân không? Nước dừa chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng, từ đó cải thiện độ nhạy insulin. Khi cơ thể nhạy cảm với insulin, bạn sẽ ít tăng cân.

+ Tạo cảm giác no lâu: Uống nước dừa có giảm cân không? Nước dừa rất giàu chất xơ nên sau khi uống nước dừa, bạn có xu hướng cảm thấy no và không cảm thấy đói giúp ngăn ngừa cảm giác muốn ăn đồ ăn vặt, giảm thèm ăn hoàn toàn tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân.

Uống nước dừa có giảm cân không?

Uống nước dừa có giảm cân không?

Kết luận: Uống nước dừa có giảm cân không? Câu trả lời là CÓ, tuy nhiên bạn cần biết cách uống nước dừa giảm mỡ bụng, giảm cân đúng và hiệu quả.

Nên uống nước dừa vào lúc nào để giảm cân?

Bên cạnh thắc mắc “Uống nước dừa có giảm cân không?” thì thời điểm nên uống nước dừa để giảm cân cũng là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Thực tế thì bạn có thể uống nước dừa bất cứ lúc nào trong ngày, tuy nhiên nhiều người cho biết uống nước dừa vào buổi sáng khi chưa ăn gì sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Trong nước dừa có nhiều acid lauric giúp tăng sức đề kháng, giúp bạn mở đầu ngày mới thật sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Nhờ tính giải khát cao nên uống nước dừa còn giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi vậy nên bạn cũng có thể uống sau khi ăn trưa, sau khi làm việc.

Cách uống nước dừa giảm mỡ bụng là uống vào buổi sáng

Cách uống nước dừa giảm mỡ bụng là uống vào buổi sáng

Một số lưu ý khi uống nước dừa giảm cân

Uống nhiều nước dừa có béo không? Uống 1 – 2 trái dừa/ngày có thể làm tăng lượng đường, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân và gây béo. Nước dừa cũng chứa khoảng 0,5g chất béo bão hòa trong mỗi ly. Chất béo bão hòa là chất béo xấu và dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều. Uống nước dừa quá mức có thể gây ra những tác dụng phụ sau:

+ Nước dừa có đặc tính nhuận tràng và lợi tiểu tự nhiên. Tiêu thụ quá nhiều trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, đi tiểu nhiều và hạ huyết áp quá mức.

+ Mặc dù nước dừa là nguồn cung cấp chất điện giải tuyệt vời nhưng việc uống quá nhiều nước dừa có thể gây mất cân bằng điện giải, dẫn đến nhịp tim không đều, yếu cơ.

+ Nước dừa có hàm lượng kali cao nên uống quá nhiều có thể làm tăng lượng kali huyết thanh, dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim và suy yếu chức năng thận. Vậ nên những bệnh nhân có vấn đề về thận hoặc tim nên cẩn trọng khi muốn uống nước dừa.

Tốt nhất bạn nên uống nước dừa tươi khi vừa mới cắt, uống hết trong ngày và không bảo quản qua đêm hoặc quá 1 ngày.

Không thêm đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo vào nước dừa.

Không nên phụ thuộc vào việc uống nước dừa để giảm cân mà cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Một số lưu ý khi uống nước dừa giảm cân

Một số lưu ý khi uống nước dừa giảm cân

Lời khuyên hữu ích: Thường xuyên kiểm tra cân nặng với cân điện tử sức khỏe sẽ giúp bạn biết được hiệu quả của các phương pháp giảm cân đang áp dụng, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu cân nặng như mong muốn.

Qua bài viết trên, Siêu Thị Y Tế mong rằng bạn đã được giải đáp thắc mắc “Uống nước dừa có giảm cân không?” và cách uống nước dừa giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

can suc khoe dien tu sbs 35868 av11633412585.nv

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 560.000đ

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 360.000đ



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!