Xu Hướng Tình Dục Là Gì?

1978

Xu hướng tình dục là gì? Tình dục là một phần quan trọng của con người. Ngoài khả năng sinh sản, tình dục còn xác định cách chúng ta nhìn nhận bản thân và quan hệ về mặt thể chất với những người khác. Hiểu được xu hướng tình dục là điều quan trọng để nâng cao đời sống tình dục của bạn.

Xu hướng tình dục là gì?

Xu hướng tình dục là gì?

Xu hướng tình dục là gì?

Xu hướng tình dục là việc bạn bị thu hút và muốn có quan hệ với ai. Xu hướng tình dục bao gồm đồng tính nam, đồng tính nữ, thẳng thắn, song tính và vô tính.

Xu hướng tình dục là việc bạn bị thu hút và muốn có quan hệ với ai

Xu hướng tình dục là việc bạn bị thu hút và muốn có quan hệ với ai

Đặc điểm nhận dạng liên quan đến xu hướng tình dục

Những người bị thu hút bởi một giới tính khác (ví dụ, phụ nữ bị thu hút bởi đàn ông hoặc đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ) thường tự gọi mình là thẳng.

Những người bị thu hút bởi những người cùng giới tính thường tự gọi mình là đồng tính nam hoặc đồng tính luyến ái. Phụ nữ đồng tính nam có thể thích thuật ngữ đồng tính nữ hơn.

Những người bị thu hút bởi cả nam và nữ thường tự gọi mình là người song tính.

Những người có sức hấp dẫn trải dài qua nhiều bản dạng giới khác nhau (nam, nữ, chuyển giới, đồng giới, chuyển giới,…) có thể tự gọi mình là người dị tính hoặc kỳ lạ.

Những người không trải qua bất kỳ sự hấp dẫn tình dục nào đối với bất kỳ ai thường tự gọi mình là người vô tính.

Tình dục vô tính là gì?

Những người xác định là vô tính không thực sự cảm thấy hấp dẫn tình dục đối với bất kỳ ai. Họ có thể nghĩ rằng người khác hấp dẫn về mặt thể chất hoặc họ có thể muốn có mối quan hệ lãng mạn với một người, nhưng họ không quan tâm đến việc quan hệ tình dục.

Tình dục không liên quan gì đến sự hấp dẫn lãng mạn. Nhiều người vô tính cảm thấy lãng mạn bị thu hút bởi mọi người, vì vậy họ có thể xác định là vô tính và cũng là đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính hoặc thẳng. Họ chỉ không cảm thấy có bất kỳ mong muốn nào để thực hiện những cảm giác này theo cách tình dục.

Những người xác định là vô tính không thực sự cảm thấy hấp dẫn tình dục đối với bất kỳ ai

Những người xác định là vô tính không thực sự cảm thấy hấp dẫn tình dục đối với bất kỳ ai

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Các Biến Chứng Liên Quan Đến Dậy Thì Sớm Ở Trẻ

Cách Phòng Ngừa Bệnh Tình Dục
———————————————————————————————————————————

Người vô tính cũng có nhu cầu tình cảm như bao người khác. Một số người vô tính có những mối quan hệ lãng mạn, những người khác không quan tâm đến điều đó. Họ đến gần mọi người hoặc trải nghiệm sự thân mật thông qua những cách khác ngoài quan hệ tình dục.

Một số người vô tính có bị kích thích, nhưng họ không cảm thấy ham muốn tình dục với người khác. Một số người vô tính thủ dâm, nhưng những người khác có thể không cảm thấy kích thích chút nào. Đó là điều hoàn toàn bình thường khi bạn không muốn quan hệ tình dục, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn là người vô tính.

Xác định xu hướng tình dục

Xu hướng tình dục và bản sắc có thể được giữ nguyên trong suốt cuộc đời của bạn. Hoặc nó có thể thay đổi tùy thuộc vào người bạn bị thu hút, đối tác lãng mạn hoặc hoạt động tình dục với. Điều này là hoàn toàn bình thường. Khi bạn xác nhận xu hướng tình dục, không có lý do gì khiến xu hướng đó không thể thay đổi khi bạn thay đổi.

Xu hướng tình dục có thể được giữ nguyên hoặc thay đổi theo thời gian

Xu hướng tình dục có thể được giữ nguyên hoặc thay đổi theo thời gian

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ biết được “Xu hướng tình dục là gì?”. Chúc bạn luôn vui vẻ và dồi dào sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất