[ Giải đáp] Liệu uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không?

1027

Trà táo đỏ có chứa một số đặc tính dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vậy bạn có biết trà táo đỏ có tác dụng gì? Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên và hướng dẫn đến bạn cách pha trà táo đỏ khô thơm ngon bổ dưỡng.

Giải đáp uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không

Bạn thích táo đỏ nhưng không biết có nên uống trà táo đỏ hàng ngày? Các chuyên gia cho biết, mặc dù trà táo đỏ có rất nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe và bạn có thể uống mỗi ngày nhưng bạn không nên uống quá nhiều trà táo đỏ trong 1 ngày. Liều lương được khuyến nghị là 1 ly vừa/ngày để không bị đầy hơi, chướng khí. 

Vậy nên uống trà táo đỏ khi nào? Bạn nên uống trà táo đỏ hàng ngày và có thể uống vào lúc mới ngủ dậy hoặc uống trước khi đi ngủ tầm 30 – 45 phút. 

Giải đáp uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không

Giải đáp uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không

Trà táo đỏ có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Cải thiện các bệnh về đường hô hấp

Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không? Hệ thống hô hấp của chúng ta rất dễ bị viêm và mắc một số tình trạng hô hấp có liên quan trực tiếp đến tình trạng viêm màng và tế bào trong hệ thống. Trà táo đỏ đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm rất lớn và có thể là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh hen suyễn.

Trà táo đỏ giúp cải thiện các bệnh về đường hô hấp

Trà táo đỏ giúp cải thiện các bệnh về đường hô hấp

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch 

Trà táo đỏ có các thành phần hoạt tính có tác dụng làm giảm mức cholesterol và hạ huyết áp. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ và các cơn đau tim.

Cải thiện thị lực

Trà táo đỏ cũng có flavonoid và các chất dinh dưỡng thực vật khác có thể giúp bạn ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và bảo vệ thị lực khi bạn già đi.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không? Trà táo có vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Trà táo có vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà táo có vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Tốt cho sức khỏe của xương 

Loại trà táo đỏ này còn cung cấp hàm lượng cao natri, kali, magiê, vitamin C và các thành phần quan trọng khác để xây dựng cơ bắp cũng như xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương khi bạn già đi.

Tăng cường tiêu hóa 

Trà táo đỏ giúp tăng cường tiêu hóa vì chứa một lượng chất xơ hòa tan tốt. Táo đỏ có axit malic  đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Do đó uống trà táo đỏ là một lựa chọn lành mạnh. Nhiều người cũng bắt đầu ngày mới với trà táo, vì loại trà này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và chống táo bón suốt cả ngày.

Trà táo đỏ giúp tăng cường tiêu hóa vì chứa một lượng chất xơ hòa tan tốt

Trà táo đỏ giúp tăng cường tiêu hóa vì chứa một lượng chất xơ hòa tan tốt

Góp phần giảm thiếu máu

Táo đỏ và trà táo đỏ là một nguồn giàu chất sắt rất tốt trong việc điều trị bệnh thiếu máu. Thiếu máu là tình trạng thiếu huyết sắc tố trong máu và có thể khắc phục bằng cách tăng lượng sắt hấp thụ. Sắt là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa hồng cầu.

Bằng cách tăng số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể, bạn không chỉ ngăn ngừa bệnh thiếu máu mà còn đảm bảo oxy hóa thích hợp cho các hệ thống cơ quan cơ bản để đảm bảo hoạt động bình thường.

Có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson 

Trà táo còn có tác động tích cực đến các vấn đề về thần kinh, đặc biệt là bệnh Alzheimer và Parkinson. Vì sự gián đoạn não bộ dẫn đến bệnh Alzheimer có liên quan đến hoạt động của các gốc tự do, tác dụng chống oxy hóa của tất cả các hợp chất Phyto trong trà táo chắc chắn giúp giảm các bệnh Alzheimer.

Loại trà này cũng làm tăng lượng acetylcholine trong não, có liên quan đến sự tập trung, khả năng giải quyết vấn đề và trí nhớ. Trà táo đỏ ngăn chặn sự phân hủy dần dần của các tế bào thần kinh sản xuất dopamine, mà theo thuật ngữ của bệnh Parkinson có thể là nguyên nhân cơ bản của bệnh.

Uống trà táo đỏ làm tăng lượng acetylcholine trong não cải thiện sự tập trung

Uống trà táo đỏ làm tăng lượng acetylcholine trong não cải thiện sự tập trung

Hướng dẫn cách pha trà táo đỏ thơm ngon và bổ dưỡng

Cách pha trà táo đỏ khô kết hợp gừng, quế, lê

Nguyên liệu: 6 quả táo đỏ, 3 lát gừng, 10g quế và 20g lê.

Cách thực hiện: 

  • Đun sôi 1 lít nước 
  • Cho gừng đã thái vào. 
  • Thêm chút quế và lê đã thái mỏng vào nồi.
  • Cuối cùng cho từng miếng táo đỏ vào.
  • Tiếp tục đun sôi trong khoảng 4 tiếng ở lửa nhỏ. 
  • Sau đó chắt lấy nước, bỏ bã rồi đổ trà ra cốc để thưởng thức. Bạn cũng có thể thêm mật ong để tăng hương vị.
Trà táo đỏ khô kết hợp gừng và quế

Trà táo đỏ khô kết hợp gừng và quế

Cách pha trà táo đỏ và hoa cúc

Nguyên liệu: 2 trái táo, 1 muỗng canh hoa cúc khô.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch táo đỏ và hoa cúc.
  • Cắt táo thành nhiều lát mỏng.
  • Cho hết táo đỏ và hoa cúc vào cốc, tiếp tục rót vào 200ml nước sôi. 
  • Hãm trong 10 phút là đã có thể thưởng thức.
Cách pha trà táo đỏ và hoa cúc

Cách pha trà táo đỏ và hoa cúc

Cách pha trà táo đỏ và kỷ tử

Nguyên liệu: 2 trái táo, 5 trái kỷ tử.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch kỷ tử và táo đỏ.
  • Thái táo thành từng lát mỏng. 
  • Sau đó bỏ hết táo và kỷ tử vào tách. 
  • Đổ thêm khoảng 200ml nước sôi rồi đậy nắp tách lại. 
  • Ngâm trong khoảng 10 phút là bạn đã có thể thưởng thức.
Cách pha trà táo đỏ và kỷ tử

Cách pha trà táo đỏ và kỷ tử

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và đừng quên tiếp tục đón đọc các thông tin hữu ích khác từ Siêu Thị Y Tế Blog bạn nhé!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất