Trị viêm xoang hiệu quả bằng quả nhót

1243

Chữa viêm xoang bằng trái ngót là biện pháp chữa viêm xoang hiệu quả, tuy nhiên rất ít người biết về cách chữa tuyệt vời.

Tác dụng của quả nhót đối với bệnh viêm xoang

Nhót là một loại quả quen thuộc, được trồng nhiều ở hàng rào vùng Bắc Bộ. Theo Đông Y nhọt có vị chua, tĩnh bình, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, chữa các chứng ho hen và đặc biệt là bệnh viêm xoang.

>>> Sử dụng máy tạo oxy hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp

nhot-min

Cách Sử Dụng Quả Nhót Và Hoa Nhót Trong chữa trị viêm xoang

  • Chữa viêm xoang bằng quả nhót

VIệc sử dụng nhót chữa viêm xoang không quá khó khăn, bạn chỉ cần ăn từ 5-7 quả nhót mỗi ngày là đủ. Ăn nhót giúp thuyên giảm tắc mũi, đau nhức do viêm xòag gây ra.

  • Sử dụng hoa nhọt chữa viêm xoang

Bạn lấy hoa nhót phơi khô, sau đó tán thành bột nhuyễn, mịn đem sắc cùng với hoa đa lông. Bài thuốc gồm 4g hoa quả nhót, 4 ga cây đa lông và nấu với 200ml nước. Uống hằng ngày sẽ giúp thuyên giảm các triệu chứng nghẹt mũi đau nhức do viêm xoang gây ra. Việc dùng hoa quả nhót sẽ cần có thời gian khỏi bệnh.

nhot-1-min

Bên trên là một số thông tin về cách chữa viêm xoang bằng quả nhót, các bạn có thể tham khảo. Bên cạnh sử dụng chữa bệnh với nhót các bạn nên thường xuyên vệ sinh mũi, sử dụng các dung dịch tiêu viêm, sát khuẩn, máy xông mũi họng để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.