Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của đai lưng cột sống

1022

Đai lưng cột sống được coi là sản phẩm không thể thiếu đối với những ai đang gặp các vấn đề về cột sống và thoát vị đĩa đệm. Vậy đai lưng cột sống hoạt động theo nguyên lý nào? Nó có thực sự mang lại hiệu quả cho những trường hợp trên hay không? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

dai lung cot song7

Đai lưng cột sống là gì?

Đai lưng cột sống là một thiết bị y khoa hiện đại giúp làm giảm áp lực của cơ thể lên các cơ lưng, đặc biệt là các cơ xung quanh xương sống. Ngoài ra, có những dòng đai lưng cột sống khác còn có chức năng điều chỉnh đĩa đệm và nắn chỉnh các khớp về đúng vị trí và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm một cách tốt nhất.

Đai lưng cột sống được sử dụng rất phổ biến với các tác dụng nổi bật như:

  • Điều chỉnh cột sống, các khớp và đĩa đệm đúng tư thế, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.
  • Giảm áp lực của nội đĩa đệm và giải phóng sự chèn ép ở các vùng cột sống thắt lưng
  • Hỗ trợ phục hồi cột sống sau phẫu thuật một cách nhanh chóng, hiệu quả

dai lung cot song

———————————————————————————————————————————
Xem thêm bài viết có nội dung liên quan :

Cách Bù Nước Cho Đĩa Đệm Cột Sống
———————————————————————————————————————————

Đai lưng cột sống hoạt động theo nguyên lý nào?

Hầu hết các dòng đai lưng cột sống hiện nay đều được hoạt động theo nguyên lý nâng đỡ. Điều này giúp bạn tránh được các tổn thương trong quá trình vận động, làm thẳng cơ hoành và tạo tư thế xương lý tưởng theo đường cong hình chữ S.

Hiện nay, một số dòng đai lưng còn tích hợp thêm chức năng kéo giãn giúp bạn nới rộng khoảng cách giữa các đốt sống, giải phóng chèn ép cho đĩa đệm.

dai lung dr WG 30

Ai nên và không nên sử dụng đai lưng cột sống?

Đai lưng cột sống đặc biệt thích hợp cho các đối tượng khách hàng bị đau cột sống thắt lưng cấp tính, người thường xuyên phải vận động nặng, nhân viên văn phòng, người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hoá xương khớp cột sống,…hoặc người vừa trải qua phẫu thuật.

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp không nên sử dụng đai lưng cột sống như phụ nữ mang thai, người bị loãng xương nặng, viêm khớp cột sống dính khớp, người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp…

Để sử dụng đúng cách và hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tư vấn và mua hàng đai lưng cột sống chính hãng, uy tín, gọi ngay đến Siêu Thị Y Tế theo hotline 0985 9999 29.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất