Uống trà atiso có mất ngủ không? Nên uống như thế nào?

210

Trà atiso từ lâu đã nổi tiếng về những lợi ích tuyệt vời mang đến cho sức khỏe nhưng liệu uống trà atiso có mất ngủ không vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm ra lời giải đáp cho băn khoăn này ngay trong bài viết bên dưới và biết được những lưu ý để uống trà atiso tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Uống trà atiso có mất ngủ không và lưu ý gì khi uống?

Uống trà atiso có mất ngủ không và lưu ý gì khi uống?

Lợi ích sức khỏe khi uống trà atiso

Trước khi tìm ra giải đáp uống trà atiso có mất ngủ không, hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khi uống trà atiso bạn nhé:

Giảm cholesterol

Vì giàu chất xơ như inulin và pectin nên uống trà atiso làm giảm quá trình hấp thu và tăng cường đào thải chất béo qua phân. Điều này thúc đẩy giảm cholesterol “xấu” và cholesterol toàn phần trong máu. 

Hơn nữa, atiso rất giàu các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoids và vitamin C ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và các mảng mỡ trong máu, có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Atiso có chỉ số đường huyết thấp, hàm lượng chất xơ và protein cao. Uống trà atiso giúp điều chỉnh lượng glucose và insulin trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Atiso có chỉ số đường huyết thấp, lượng chất xơ và protein cao giúp ổn định đường huyết

Atiso có chỉ số đường huyết thấp, lượng chất xơ và protein cao giúp ổn định đường huyết

Kiểm soát huyết áp cao

Trà atiso chứa nhiều kali làm tăng sản xuất nước tiểu, loại bỏ natri dư thừa trong cơ thể, kiểm soát và ngăn ngừa tăng huyết áp. Atiso cũng rất giàu chất chống oxy hóa,như flavonoid và carotenoid có tác dụng ức chế sản xuất gốc tự do, giữ cho động mạch khỏe mạnh và ngăn ngừa huyết áp cao.

Giảm nếp nhăn và chảy xệ da

Vì rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học như vitamin C, flavonoid và carotenoids atiso giúp tăng cường sản xuất collagen góp phần làm mờ nếp nhăn và chảy xệ. Atiso cũng chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa viêm tế bào, từ đó làm giảm tình trạng nhão và lão hóa sớm.  

Atiso giúp tăng cường sản xuất collagen làm mờ nếp nhăn và chảy xệ

Atiso giúp tăng cường sản xuất collagen làm mờ nếp nhăn và chảy xệ

Thúc đẩy giảm cân

Trà atiso rất giàu inulin – một chất xơ có trong nhiều loại rau. Inulin có thể thúc đẩy giảm cân vì nó được tiêu hóa với tốc độ chậm hơn, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác đói.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trà atiso rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Atiso cũng là một prebiotic tốt nên uống loại trà này cũng giúp tăng cường hệ thực vật đường ruột và cải thiện khả năng miễn dịch.

Trà atiso rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Trà atiso rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Tăng cường sức khỏe của xương

Atiso rất giàu magie, mangan và phốt pho. Đây là những khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe và mật độ xương. Atiso cũng rất giàu lutein và zeaxanthin, đây những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp xương chắc khỏe.

Cải thiện chức năng não

Vitamin K có trong atiso giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não khỏi bị hư hại, mở rộng mạch máu, cho phép nhiều oxy đến não hơn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra trong atiso có thành phần anthocyanin bảo vệ chống lại các bệnh về não, duy trì chức năng thần kinh và folate giúp cải thiện trí nhớ, thậm chí còn giúp điều trị trầm cảm.

Uống trà atiso giúp duy trì chức năng thần kinh, cải thiện trí nhớ

Uống trà atiso giúp duy trì chức năng thần kinh, cải thiện trí nhớ

Giải độc gan

Atiso là nguồn cung cấp các hợp chất chống oxy hóa tuyệt vời như flavonoid và polyphenol giúp bảo vệ gan và loại bỏ độc tố qua nước tiểu, phân hoặc mồ hôi. Do khả năng bảo vệ và tăng cường chức năng gan, nên uống trà atiso cũng có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu như buồn nôn và đau bụng.

Chữa táo bón

Atiso rất giàu chất xơ và nước giúp bổ sung lượng lớn vào phân và thúc đẩy nhu động ruột. Vì thế uống trà atiso cũng rất tốt để chữa táo bón.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho biết atiso có thể làm chậm hoạt động của tế bào ung thư gan và giúp ngăn ngừa ung thư. Tất cả những điều này có thể là do silymarin – một loại flavonoid trong atiso được phát hiện là chất chống ung thư. Các chất chống oxy hóa trong atiso như polyphenol, rutin, quercetin và axit gallic cũng được phát hiện có tác dụng làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Một số nghiên cứu cho biết atiso có thể làm chậm hoạt động của tế bào ung thư

Một số nghiên cứu cho biết atiso có thể làm chậm hoạt động của tế bào ung thư

Trà atiso mang đến cho sức khỏe của chúng ta rất nhiều lợi ích tuyệt vời nên không ít người muốn uống thức uống này thường xuyên để bồi bổ sức khỏe. Nhưng uống trà atiso có bị mất ngủ không? Tìm hiểu ngay trong phần bên dưới.

Uống trà atiso có mất ngủ không?

Trà atiso cũng giống như nhiều loại trà khác đều chứa caffeine. Vậy thì uống trà atiso có mất ngủ không? Câu trả lời là KHÔNG nếu bạn biết cách uống trà atiso đúng liều lượng vì thực tế thì hàm lượng caffeine có trong trà atiso rất thấp.

Khi uống trà atiso đúng cách, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như đã nêu, bao gồm cả tác dụng giảm căng thẳng. Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ ở nhiều lứa tuổi.

Vậy nguyên nhân khiến nhiều người bị mất ngủ khi uống trà atiso là do đâu? Nhiều người uống trà atiso quá nhiều, đặc biệt là uống nhiều vào buổi tối sẽ bị mất ngủ. Ngoài ra, không ít người chọn uống trà atiso để thay hoàn toàn nước lọc trong cả ngày sẽ gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm.

Uống trà atiso có mất ngủ không? Câu trả lời là không nếu bạn biết cách uống đúng liều lượng

Uống trà atiso có mất ngủ không? Câu trả lời là không nếu bạn biết cách uống đúng liều lượng

Một số lưu ý khi uống trà atiso để đảm bảo sức khỏe

Ngoài việc thắc mắc không biết uống trà atiso có mất ngủ không, nhiều người cũng băn khoăn về những lưu ý khi uống loại trà này để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là những điều quan trọng bạn cần chú ý đến khi uống trà atiso:

  • Những người có vấn đề về túi mật, tắc nghẽn ống mật không nên uống trà atiso hay tiêu thụ atiso dưới mọi hình thức mà không hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ. 
  • Những người dùng thuốc chống đông máu không nên uống trà atiso vì một số đặc tính trong atiso có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc này. 
  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 12 tuổi không nên uống trà atiso.
  • Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1 đến 3 ly trà atiso (khoảng 1 lít nước), chỉ nên uống liên tục tối đa 15 ngày, sau đó cần ngưng uống 4 ngày mới tiếp tục uống. Uống quá nhiều atiso có thể gây tác dụng phụ như: co thắt đường ruột, ợ chua, đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy; mệt mỏi, chán ăn và mất ngủ.
  • Cần uống trà atiso hết trong ngày, tránh để qua đêm.
  • Chọn mua atiso ở nơi uy tín, đảm bảo chọn loại tốt, tươi và không hỏng mốc.
  • Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi uống trà atiso, bạn cần ngưng uống và tránh tiêu thụ atiso ở mọi hình thức.
Một số lưu ý khi uống trà atiso để đảm bảo sức khỏe

Một số lưu ý khi uống trà atiso để đảm bảo sức khỏe

Bài viết trên từ Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn hiểu rõ uống trà atiso có mất ngủ không và một số lưu ý khi uống loại trà này giúp bảo vệ sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn thật nhiều niềm vui và dồi dào sức khỏe!

Nguồn tham khảo: nhathuoclongchau.com.vn

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất