Thực Phẩm Dành Cho Người Kinh Nguyệt Không Đều

1893

Nhiều bạn hỏi bị chậm kinh, loạn kinh, kinh nguyệt không đều thì nên ăn gì? Ăn loại thực phẩm nào? Chia sẻ với các bạn chúng tôi xin mách các bạn một số loại thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt.

Kinh nguyệt là những thay đổi sinh lý theo chu kì ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiến của hormone sinh dụng và cần thiết cho sự sinh sản. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng khả năng sinh đẻ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều

  • Stress, căng thẳng, làm việc quá sức
  • Chế độ ăn uống không hợp lý
  • Hút thuốc lá, lạm dụng những chất kích thích
  • Sử dụng thuốc tránh thai
kinh nguyet khong deu nen an gi

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản

Bạn có thể tham khảo nhiều cách để khắc phục tình trạng loạn kinh của mình. Tuy nhiên điều đầu tiên cần phải khắc phục đó là cải thiện lỗi sống và sử dụng những loại thực phẩm tốt cho quá trình kinh nguyệt.

Khi kinh nguyệt không đều bạn có thể ăn một số loại thực phẩm sau

  • Gừng

Gừng không chỉ có tác dụng làm giảm đau bụng kinh mà nó còn có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều. Bạn thường xuyên sử dụng trà gừng mỗi ngày sẽ giúp chu kì kinh nguyệt không bị đảo loạn.

  • Nha đam

Nha đam được biết đến là loại cây lành tính giúp giải thanh nhiệt giải độc tốt cho sức khỏe và hiệu quả với làm đẹp. Không những thế nó còn có tác dụng trong việc điều hòa các hormon ảnh hưởng đến quá trình kinh nguyệt. Sử dụng nước nha đam uống thường xuyên sẽ có tốt cho người bị loạn kinh, chậm kinh.

kinh nguyet khong deu nen an gi1-min

Uống nước nha đam tốt cho người kinh nguyệt không đều

XEM THÊM : Những Điều Cần Biết Về Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày

  • Nghệ

Nghệ bài thuốc tuyệt vời trong dân gian, nó có nhiều công dụng tốt đối với sống con người. Ngệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố. Do đó, nó hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nghệ để giảm đau bụng kinh và những cơn đau thắt. Nghệ sử dụng với mật ong sẽ có hiệu quả tốt hơn.

  • Nước ép cà rốt

Các bạn nữ kinh nguyệt không đều nên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hằng ngày. Bởi trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều dinh dưỡng giúp điều hòa lượng hormone và tiết tố, khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

kinh nguyet khong deu nen an gi

Uống sinh tố thường xuyên có hiệu quả tốt cho điều hòa kinh nguyệt

  • Mướp đắng

 Mướp đắng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng nước ép sẽ cho kết quả tốt nhất. Nên uống loại nước này hai lần mỗi ngày.

  • Đu đủ ương

 Loại quả này có tác động lên tử cung bằng các gây ra các con cơ và tăng lưu lượng máu đến tử công. Bằng cách này, nó giúp điều hòa lại kinh nguyệt. Vì thế nên ăn thêm đủ đủ cương hàng tuần.

  • Quế

 Từ việc kiểm soát bệnh tiểu đường đến điều tiết chu kỳ kinh nguyệt, quế là một biện pháp khắc phục tại nhà tin cậy để chữa các bệnh khác nhau. Nó có thể kết hợp với trà hoặc nước chanh để chữa kinh nguyệt không đều.

kinh nguyet khong deu nen an gi

Quế là loại thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt

Ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm có tác dụng tốt việc điều hòa kinh nguyệt các bạn cũng nên uống nhiều nước, thay đổi thói quen sống, tập luyện và nghỉ ngơi đầy đủ…

Bên trên là thông tin về một số thực phẩm bạn nên ăn khi kinh nguyệt không đều, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.