“Thủ phạm” gây vô sinh ở nam và nữ

1609

Hạnh phúc gia đình sẽ không thể trọn vẹn, viên mãn nếu gia đình bạn không có một đứa con. Ngày nay, do một số thói quen tưởng chừng không vô hại nhưng  lại là những “thủ phạm dấu mặt” dẫn đến vô sinh. Điểm mặt những thứ có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Máy tính xách tay

Cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay, laptop là thiết bị không thể thiếu được, đặc biệt là những người thường xuyên phải làm việc với nó. Có nhiều người đùa rằng “thời gian ôm ấp máy tình còn nhiều hơn là ôm vợ ở nhà” bởi máy tính đồng hành tạo ra nguồn thu nhập cho gia đình.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết rằng nếu bạn để một chiếc máy tính xách tay lên đùi có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của bạn và dẫn đến tình trạng vô sinh.Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc để máy tính trên đùi nơi tiếp giáp gần bộ phận sinh dùng làm cho lượng tinh trùng xuất ra ít hơn so với những người bình thường.

khong-nen-de-may-tinh-xach-tay-len-dui

Để laptop lên đùi nhiều có thể gây vô sinh

Điện thoại di động

Cũng giống như quần áo, đồ ăn thức uống hằng ngày, điện thoại di động như một vật ly thân đối với cuộc sống của chúng ta ngày nay. Bên cạnh những ý kiến tốt về những tiện ích mà điện thoại di đông mang lại cho cuộc sống thì cũng có những ý kiến tiêu cực của nó đối với sức khỏe con người. Nhiều người cho rằng, việc bỏ điện thoại vào túi quần, gần với vùng háng, thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến chuyện sinh đẻ. Vì thế, hãy hạn chế trong việc sử dụng và cất giữ điện thoại di động trong túi quần.

Uống quá nhiều đậu nành

Là một thức uống giàu protein và rất tốt cho sức khỏe, nhưng theo các nhà khoa học thì việc bạn ăn hoặc uống quá nhiều đậu nành sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lượng tinh trùng sẽ giảm thấp, tinh trùng yếu chính vì thế khả năng thụ thai sẽ giảm dần. Do đó, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mình, không nên cho đậu nành vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của mình, mà thỉnh thoảng ăn hoặc uống đậu nành.

uong-sua-dau-nanh-gay-vo-sinh

Uống nhiều sữa đậu nành có thể gây vô sinh

Thuốc lá

Thuốc lá là một trong những thủ phạm làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người. Mặc dù tác hại của thuốc lá được công bố rộng rãi nhưng vẫn có người bỏ qua những tác hại tiêu cực của nó. Theo hiệp hội y khoa của Anh, người hút thuốc lá có khả năng sinh sản hàng tháng thấp hơn từ 20-40% so với tỷ lệ trung bình.

Béo phì

Béo phì là một trong những căn bệnh mà nhiều người mắc hiện nay, nó cũng nằm trong danh sách những nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Nếu ở nam giới, béo phì có thể làm ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, còn ở nữa giới, nó sẽ gây ra hiện tượng dễ sảy thai và làm cho chu kì kinh nguyện bị rối loạn khiến khó thụ thai.

Nếu bạn bị béo phì, việc nỗ lực giảm cân là điều rất cần thiết, nó không những chỉ giúp bạn mạnh khỏe, trả lại vóc dáng thon gon mà nó còn đảm bảo hạnh phúc về lâu dài của bạn.

beo-phi-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san

Béo phì nằm trong danh sách gây vô sinh

Mặc quần lót quá chật

Mặc quần lót quá chật cũng là một trong những thủ phạm dẫn đến vô sinh. Với nam giới cần phải mặc đồ lót rộng rãi một chút, thoáng mát, không nên mặc quá chật. Việc bạn mặc đồ lót thít bó vào cơ thể sẽ làm tăng nhiệt độ, không tốt cho tinh trùng và ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng.

Đồ ăn ngọt

Bánh ngọt, đồ ngọt là những món ăn hấp dẫn đối với rất nhiều người. Nhưng ăn nhiều đồ ngọt không tốt, nhiều người không biết rằng ăn đồ ngọt sẽ làm ảnh hưởng đến lượng tinh trùng.Bởi những món ăn ngọt sẽ làm gia tăng đột biến isulin, lượng đường cao sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Cùng với đó, sẽ làm rối loạn chức năng sinh sản. Theo các bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế ăn đồ ngọt mỗi ngày.

do-ngot-lam-anh-huong-den-kha-nang-sinh-san-o-nam-gioi

Ăn nhiều đồ ngọt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới

Điểm mặt một số “thủ phạm” có khả năng gây vô sinh, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Biết được những thông tin về những thứ gây nguy hại đến chức năng sinh sản, cần có những biện pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống của bạn, từ đó  giữ được hạnh phúc mĩ mãn lâu dài.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.