Triệu chứng tăng huyết áp khi mang thai

634

Mẹ bầu có nguy cơ bị tăng huyết áp cao, vì thế các mẹ bầu cần phải hết sức lưu ý, quan tâm đến huyết áp để phát hiện và có có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn ngừa những rủi ro do bệnh gây ra. Dưới đây là một số triệu chứng tăng huyết áp khi mang thai, các bạn có thể tham khảo.

Tăng huyết áp khi mang thai

Theo các bác sĩ chuyên môn, khi mang thai cơ thể người phụ nữ phải đối diện với nhiều thay đổi, sự gia tăng hoocmon, sự tăng trưởng kích thước hài nhi cùng với đó là nhiều nguy cơ sức khỏe như tiểu đường, huyết áp tăng.

Theo thống kê, có đến 25% trường hợp sinh con non là do huyết áp tăng lúc mang thai, trong đó có tiền sản giật là biến chứng nguy hiểm nhất, rủi ro có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và con.

Tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, vì thế các mẹ bầu phải lưu ý những triệu chứng dưới đây để nhận biết có bị tăng huyết áp hay không?

>> Xem thêm: Cao Huyết Áp Ở Bà Bầu – Nguyên Nhân Và Cách Phòng Ngừa

tang-huyet-ap-luc-mang-thai-min

Triệu chứng tăng huyết áp khi mang thai

Hầu hết các thai phụ bị huyết áp đều có dấu hiệu nhận biết bên ngoài dễ dàng như cảm giác căng thẳng, khó chịu, nhức đầu, đau ù tai, chóng mặt, thị giác suy giảm.

Khi xuất hiện các triệu chứng này thì các mẹ nên nghĩ ngay đến huyết áp tăng do nhiễm độc thai nghén, thường đây là hiện tượng hay xuất hiện ở sau tuần thứ 24 của thai kỳ.

tang-huyet-ap-luc-mang-thai-1-min

Ngoài những triệu chứng kể trên để xác định được huyết áp của mình, thai phụ cần phải thường xuyên khám tại các cơ sở y tế để kiểm tra hoặc có thể đo huyết áp ở nhà bằng máy đo huyết áp phòng ngừa bệnh.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Lời khuyên cho bạn

Để kiểm soát tốt triệu chứng tăng huyết áp khi mang thai, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra các mẹ bầu cần phải có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.