Thói Quen Tốt Cho Người Bệnh Tim Bẩm Sinh

589

Những thói quen tốt cho sức khỏe của một người mắc bệnh tim bẩm sinh cũng giống như những người không bị dị tật tim bẩm sinh. Sự khác biệt cơ bản là hình thành thói quen tốt thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn bị bệnh tim bẩm sinh. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích.

Thói quen tốt cho người bệnh tim bẩm sinh

Thói quen tốt cho người bệnh tim bẩm sinh

Thói Quen Tốt Cho Người Bệnh Tim Bẩm Sinh

1. Chế độ ăn uống

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ  khuyến nghị những thay đổi lối sống có lợi cho tim mạch sau đây cho trẻ em và gia đình của chúng:

  • Ăn rau và trái cây, hạn chế uống nước trái cây.
  • Sử dụng dầu và bơ thực vật mềm ít chất béo bão hòa và axit béo chuyển hóa thay vì bơ hoặc hầu hết các loại mỡ động vật.
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì và ngũ cốc tinh chế.
  • Giảm lượng đồ uống và thức ăn có đường.
  • Sử dụng sữa không béo hoặc ít béo (1%).
  • Tăng tiêu thụ cá, chỉ sử dụng thịt nạc và các sản phẩm thịt đã giảm chất béo và bỏ da của gia cầm.
  • Giảm lượng muối ăn vào.
  • Tìm hiểu về một bữa ăn cân bằng, khẩu phần và hàm lượng calo trong bữa ăn nhẹ.
  • Hạn chế ăn ở ngoài và khuyến khích ăn ở nhà. Thực hiện theo các mẹo để ăn tối tốt cho sức khỏe tim mạch.
Chế độ ăn uống khoa học cho người bệnh tim bẩm sinh

Chế độ ăn uống khoa học cho người bệnh tim bẩm sinh

———————————————————————————————————————————
Xem thêm nội dung liên quan :

Những Dấu Hiệu Thường Gặp Ở Bệnh Tim Mạch

5 Cách Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Để Ngăn Ngừa Bệnh Tim
———————————————————————————————————————————

2. Cho trẻ sơ sinh bú

Trẻ sinh ra với bệnh tim bẩm sinh có thể có những cân nhắc đặc biệt về chế độ ăn uống như cần thêm calo và các cách khác nhau để đưa thức ăn vào dạ dày. Cũng giống như người lớn, trẻ em bị bệnh tim nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và hạn chế cholesterol.

3. Rượu

Nếu bạn là người lớn mắc bệnh tim bẩm sinh, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc uống rượu ở mức độ vừa phải có an toàn hay không (không quá 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly mỗi ngày đối với nam giới). Sử dụng rượu có thể làm tăng huyết áp và góp phần vào nhịp tim bất thường. Ngoài ra, rượu có thể ảnh hưởng xấu đến các loại thuốc tim thông thường như warfarin (Coumadin).

Từ bỏ rượu để duy trì thói quen tốt cho người bệnh tim bẩm sinh

Từ bỏ rượu để duy trì thói quen tốt cho người bệnh tim bẩm sinh

———————————————————————————————————————————
Xem thêm sản phẩm liên quan : 

Đồng hồ sức khỏe đeo tay S5

Đồng hồ sức khỏe đeo tay B12

Đồng hồ đo nhịp tim HRM-M10
———————————————————————————————————————————

4. Hút thuốc

Nếu bạn là một bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh hút thuốc, tìm kiếm sự giúp đỡ để bỏ thuốc lá là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tim mạch của mình. Hút thuốc có thể làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhịp tim và làm tổn thương các mạch máu khắp cơ thể. Nhiều bệnh nhân bị tim bẩm sinh dựa vào phổi để ở trong tình trạng tốt nhất có thể để cho phép lưu thông tốt.

5. Bài tập

Điều quan trọng là mọi người phải tập thể dục đầy đủ. Nói chuyện với bác sĩ về các loại và mức độ tập thể dục thích hợp cho bạn hoặc con bạn. Một số người bị bệnh tim bẩm sinh sẽ có ít hoặc không hạn chế hoạt động thể chất, đặc biệt là sau các thủ thuật can thiệp hoặc phẫu thuật điều chỉnh. Bác sĩ của bạn có thể cho bạn biết điều gì là an toàn cho bạn hoặc con bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn tập thể dục nhẹ nhàng, bạn có thể cân nhắc việc tìm kiếm sự chấp thuận của bác sĩ về những điều sau đây:

  • Đi bộ từ 20 đến 30 phút, 3 đến 5 lần một tuần có thể giúp tim khỏe mạnh, mức độ thể chất tổng thể và tâm trạng của bạn.
  • Các chuyển động nhẹ nhàng, chậm rãi của môn thái cực quyền là một lựa chọn tốt để tập thể dục nhẹ nhàng.
Người bệnh tim bẩm sinh có thể đi bộ theo khuyến nghị của bác sĩ

Người bệnh tim bẩm sinh có thể đi bộ theo khuyến nghị của bác sĩ

  • Tìm một lớp học yoga và nói chuyện với người hướng dẫn về các loại và cường độ khác nhau được cung cấp, để xác định lớp học sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Yoga có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh và cân bằng cơ bắp, và các lớp học là một cách có cấu trúc để bạn ít vận động hơn.
  • Nếu bác sĩ của bạn đã đặt ra những hạn chế đối với các hoạt động thể chất của bạn, hãy hỏi bạn nâng mức tạ bao nhiêu là an toàn. Nếu được sự đồng ý, nâng tạ nhẹ có thể tăng sức mạnh cơ bắp của bạn.
  • Làm vườn, dọn dẹp nhà cửa, vui chơi,… Không phải tất cả các bài tập đều phải có cấu trúc. Nếu con bạn bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu vận động thông qua các trò chơi điển hình. Đối với người lớn, các hoạt động hàng ngày như làm vườn hoặc dọn dẹp nhà cửa cũng sẽ góp phần vào sức khỏe tim mạch và thể chất tổng thể.

6. Cân nặng

Duy trì cân nặng hợp lý là đặc biệt quan trọng đối với trẻ em và người lớn mắc bệnh tim bẩm sinh. Béo phì góp phần làm tăng huyết áp, bệnh tim nói chung và các bệnh khác như tiểu đường.

Duy trì cân nặng hợp lý là đặc biệt quan trọng đối với người bệnh tim bẩm sinh

Duy trì cân nặng hợp lý là đặc biệt quan trọng đối với người bệnh tim bẩm sinh

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến quý bạn đọc những thói quen tốt cho người bệnh tim bẩm sinh, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất