Cách Vệ Sinh Răng Niềng Chuẩn Nha Khoa

590

Học cách vệ sinh răng niềng có vẻ rất khó đối với những người mới niềng răng lần đầu. Tuy nhiên điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn áp dụng các quy tắc vệ sinh và ý thức chung. Dưới đây là những lời khuyên về cách giữ cho niềng răng của bạn sạch sẽ.

Cách Vệ Sinh Răng Niềng Chuẩn Nha Khoa

Cách Vệ Sinh Răng Niềng Chuẩn Nha Khoa

Cách vệ sinh răng niềng

1. Làm sạch răng sau mỗi bữa ăn

Trên thực tế, ít ai nỗ lực đánh răng sau mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, hãy thoa một ít nước quanh miệng để loại bỏ thức ăn mắc kẹt trong mắc cài của bạn. Bạn thậm chí có thể mua các loại nước súc miệng cỡ du lịch để sử dụng khi ra ngoài. Đây là một cách dễ dàng để giữ cho niềng răng sạch sẽ mà không cần mang theo kem đánh răng và bàn chải đánh răng ở khắp mọi nơi.

2. Đánh răng lâu hơn

Thời gian gợi ý cho mỗi lần đánh răng là 2 phút, nhưng đừng ngại chải trong 3 phút. Bạn có thể loại bỏ một số thức ăn tốt hơn với bàn chải điện. Ngoài ra bàn chải điện cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn sẽ không có bất kỳ vết ố hoặc vết trắng lớn nào sau khi niềng răng được tháo ra khỏi răng.

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Hãy duy trì thời gian đánh răng lâu hơn 2 phút

Hãy duy trì thời gian đánh răng lâu hơn 2 phút

———————————————————————————————————————————
Xem thêm:

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

Cách Chuẩn Bị Trước Khi Tháo Niềng Răng

Niềng Răng Nên Ăn Gì?

Bàn Chải Điện Cho Trẻ Niềng Răng Dùng Ra Sao?

Người Niềng Răng Có Nên Sử Dụng Bàn Chải Điện Hay Không?

———————————————————————————————————————————

3. Đừng quên dùng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa sẽ giữ cho niềng răng của bạn sạch sẽ. Nó loại bỏ thức ăn mắc kẹt trong răng và đánh bay mảng bám mà bàn chải đánh răng của bạn có thể không tiếp cận được.

4. Tránh một số loại thực phẩm

Thực phẩm nhiều đường và axit có thể làm hỏng răng của bạn. Thực phẩm có tính axit như giấm và trái cây họ cam quýt có thể làm mất đi lớp men trên răng của bạn. Kẹo và khoai tây chiên có thể làm tăng khả năng bị sâu răng. Sâu răng có thể khiến bạn cảm thấy đau và tăng độ nhạy cảm khi ăn một số loại thực phẩm. 

Tránh ăn nhiều thực phẩm nhiều đường

Tránh ăn nhiều thực phẩm nhiều đường

5. Hãy vệ sinh răng nhẹ nhàng

Mặc dù mắc cài rất chắc chắn và cứng cáp, nhưng điều quan trọng vẫn là sử dụng bàn chải nhẹ nhàng. Lông bàn chải quá cứng có thể làm lỏng giá đỡ. Khi bạn đánh răng, hãy đảm bảo không sử dụng quá nhiều lực. Đánh răng quá thường xuyên cũng có thể gây nguy hiểm cho răng miệng.

6. Đừng quên vệ sinh lưỡi

Vệ sinh lưỡi là vô cùng quan trọng vì nó giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho. Không ai muốn hơi thở có mùi hôi kéo dài cả ngày. Nó cũng giúp loại bỏ vi khuẩn có thể bám và mưng mủ trên bề mặt lưỡi. Khi bạn niềng răng, điều quan trọng là phải bắt vi khuẩn trước khi chúng ẩn náu trong kim loại.

Vệ sinh lưỡi giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho

Vệ sinh lưỡi giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho

7. Tìm kiếm các giải pháp thay thế

Trong trường hợp quên kem đánh răng trong một chuyến đi gấp, đừng ngại tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Dầu dừa là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch nhanh chóng nếu bạn thiếu kem đánh răng. Nó chứa các yếu tố chống vi khuẩn và thậm chí có thể chống sâu răng.

Bạn cũng có thể lấy một ít baking soda, trộn với một ít nước và tạo thành hỗn hợp nhanh chóng để giúp làm sạch răng. Mặc dù điều này không nên được sử dụng thay cho kem đánh răng thường xuyên, nhưng nó sẽ phát huy tác dụng khi bạn rơi vào tình thế khó xử.

8. Gặp nha sĩ

Học cách giữ cho niềng răng sạch sẽ có thể khó khăn, nhưng nha sĩ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn. Bạn không chỉ có cơ hội để hỏi bất kỳ câu hỏi nào, mà bác sĩ chỉnh nha còn có thể nhìn vào miệng bạn và cho bạn biết nếu có điều gì cần phải làm khác đi.

Nha sĩ sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình vệ sinh răng niềng của mình

Nha sĩ sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình vệ sinh răng niềng của mình

9. Sử dụng máy tăm nước

Máy tăm nước là thiết bị vệ sinh răng miệng cao cấp không còn quá xa lạ với những ai niềng răng. Thiết bị sử dụng áp lực xung nước để làm sạch mọi ngóc ngách mà bàn chải thường hay chỉ nha khoa không thể tiếp cận đến. Vì thế, máy tăm nước rất phù hợp với những người niềng răng và chỉnh nha. 

Top máy tăm nước tốt nhất thị trường cho người niềng răng

1. Máy tăm nước cầm tay Roaman W10

Máy tăm nước cầm tay Roaman W10 sử dụng áp lực tia nước làm sạch khoang miệng. Áp lực tia nước mạnh làm sạch sâu và nhanh chóng những nơi mà chỉ nha khoa hay bàn chải thông thường không thể chạm tới, giúp tiết kiệm thời gian nhưng vẫn chăm sóc răng miệng an toàn và hoàn hảo. Sản phẩm phù hợp nhiều đối tượng sử dụng, đặc biệt là những người niềng răng hay làm răng thẩm mỹ.

may tam nuoc roaman w101644426724.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10
Giá bán tham khảo: 1.199.000đ

2. Máy tăm nước cầm tay Roaman Mini 8 

Máy tăm nước câm tay Roaman Mini 8 là dụng cụ chuyên dùng để vệ sinh răng miệng bằng cách tạo ra các tia nước có áp lực cao tiếp cận răng và nướu, giúp loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn và thức ăn còn sót lại ở các khe răng một cách hiệu quả mà không làm tổn thương nướu, chảy máu chân răng.

may tam nuoc roaman mini 81644426889.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8
Giá bán tham khảo: 1.450.000đ

3. Máy tăm nước ROAMAN Mini1

Máy tăm nước ROAMAN Mini1 sử dụng công nghệ làm sạch bằng áp lực nước và lưu lượng xung, dễ dàng làm sạch hiệu quả các mảng bám thức ăn nằm tận sâu bên trong kẽ răng và nướu.

may tam nuoc roaman mini 11560325752.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1
Giá bán tham khảo: 960.000đ

4. Máy tăm nước cầm tay ROAMAN WF8801

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN WF8801 đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ, chứng nhận FDA, đang được phân phối tại các thị trường ở Châu  và Châu Á. 

Xem thêm các sản phẩm máy tăm nước được bán tại Siêu Thị Y Tế:

Máy tăm nước

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến quý khách hàng cách vệ sinh răng niềng đơn giản, trong đó việc sử dụng máy tăm nước được đánh giá là hiệu quả rất cao đối với việc làm sạch răng niềng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc chọn một máy tăm nước phù hợp với mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và chúc bạn luôn tự tin với hàm răng trắng sáng của mình!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!