Ăn táo giúp hạn chế bệnh tim mạch và đột quỵ

1427

Một nghiên cứu tại đại học Oxford của Anh   cho biết người trên 50 tuổi mỗi ngày ăn một quả táo có thể tránh được nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Tác dụng của việc ăn táo

Kết quả của nghiên cứu được đưa ra từ những thử nghiệm y tế và quan sát tình trạng của hàng trăm bệnh nhận Anh. Theo nghiên cứu, thành phần có trong trái táo giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch cũng như nhóm thuốc Statin giúp điều trị rối loạn lipit trong máu.  Điều mà được mọi người quan tâm ở đây là táo không hề gây bất cứ tác dụng phụ nào như khi điều trị bằng thuốc. Vì thế loại quả nay sẽ phát huy hiệu quả nếu như chúng ta duy trì ăn táo mỗi ngày. Tuy nhiên để thực hiện việc này thì không hề đơn giản, vì qua nhiều cuộc khảo sát thì có đên 75% người lớn không ăn đủ trái cây và rau quả cần thiết mỗi ngày.

an-tao-phong-nguy-co-dot-quy

Làm việc trong nhóm nghiên cứu thuộc tổ chức Tim mạch Anh tại đại học Oxford, tiến sĩ Adam Briggs cho biết việc chúng ta ăn nhiều táo rất có lợi cho sức khỏe.  Theo nghiên cứu, người trưởng thành ăn thêm táo vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 11.000 trường hợp tử vong do tim mạch mỗi năm.

Tiến sĩ Peter Coleman cũng giải thích rõ táo có chứa chất chống oxy hòa và nhóm hợp chấy có nguồn gốc tự nhiên như flavanoids rất tốt cho sức khỏe, vì thế mỗi chế độ ăn lạnh mạnh có nhiều rau tươi, hoa quả, đặc biệt là có táo sẽ giảm nguy cơ đột quỵ cũng như bệnh tim mạch.

an-tao-phong-nguy-co-dot-quy

Táo rất tốt cho sức khỏe của con người và hạn chế các nguy cơ về bệnh tim mạch và đột quỵ.  Vì thế bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ dinh dưỡng của mình bạn nhé!

Thông tin bổ sung: Để hạn chế các bệnh về tim mạch và kiểm soát đột quỵ các bạn nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để theo dõi tình trạng huyết áp của minh, nhất là những người ở độ tuổi trung niên.

Nguồn : Người đưa tin



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.