Những lý do gây rụng tóc sẽ khiến bạn bất ngờ

1088

Bạn bị rụng tóc quá nhiều nhưng không biết lý do vì sao? Vậy thì hãy xem ngay những lý do sau đây, đây cũng có thể là nguyên nhân rụng tóc mà bạn đang mắc phải.

Bạn đang sử dụng một số loại thuốc

Hãy xem xét lại các tác dụng phụ của loại thuốc bạn đang dùng – có thể có trong danh sách gây rụng tóc. Ví dụ về các loại thuốc như vậy bao gồm thuốc làm loãng máu, thuốc trị mụn có nhiều vitamin A, steroid đồng hóa hoặc thuốc điều trị viêm khớp, trầm cảm, bệnh gút, các vấn đề về tim hoặc huyết áp cao.

Vừa sinh em bé

Khi bạn mang thai, nội tiết tố giúp cho tóc bạn không rụng nhiều như bình thường. Điều đó làm cho nó có vẻ dày hơn và thơm hơn. Tuy nhiên, sau khi bạn sinh con, bạn sẽ bị rụng tóc dần do nội tiết tố của bạn thay đổi. Mọi thứ sẽ cân bằng trong khoảng 3 đến 6 tháng sau đó.

nguyen nhan gay rung toc

Thiếu sắt

Sắt giúp giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh. Khi lượng sắt trong cơ thể suy giảm thì tóc của bạn cũng vậy. Bạn có thể nhìn thấy những biểu hiện khác cho thấy suy giảm sắt thấp là nguyên nhân gây ra rụng tóc như móng tay giòn, da vàng hoặc nhợt nhạt, khó thở, suy nhược và tim đập nhanh.

Bị Stress

Đôi khi, tình trạng căng thẳng xảy ra thường xuyên có thể khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể tự hoạt động và tấn công các nang tóc của bạn. Lo lắng  nhiều cũng có thể làm tạm dừng sự phát triển của tóc, khiến tóc dễ rụng hơn khi bạn chải.

Thiếu protein

Khi thiếu protein, cơ thể sẽ tìm ra cách để duy trì cơ thể tại những bộ phận quan trọng , và điều đó bao gồm việc ngăn chặn sự phát triển của tóc. Khoảng 2 đến 3 tháng sau, tóc bắt đầu rụng. Thêm nhiều thịt, trứng, cá, quả hạch, hạt và đậu vào bữa ăn của bạn có thể cung cấp nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn.

ly do bi rung toc

Sử dụng thuốc tránh thai

Việc kiểm soát sinh sản bằng nội tiết tố như thuốc tránh thai, que cấy, thuốc tiêm, vòng âm đạo và miếng dán có thể gây rụng tóc nếu gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh này. Bác sĩ của bạn có thể đề xuất một lựa chọn không chứa nội tiết tố có thể giúp bạn giữ tránh thai an toàn hơn .

Quá chăm chút cho mái tóc

Đôi khi thói quen tạo kiểu tóc của bạn là nguyên nhân khiến tóc bắt đầu gãy hoặc rụng. Sử dụng quá nhiều dầu gội, chải hoặc chải tóc khi tóc ướt, dùng khăn lau khô tóc, chải tóc quá mạnh hoặc quá thường xuyên đều có thể làm căng các sợi tóc và khiến chúng bị gãy. Hai nguyên nhân chính gây gãy tóc bao gồm thắt bím tóc quá chặt và kéo theo trọng lượng của tóc.

Thường xuyên sử dụng hóa chất

Việc sử dụng máy sấy tóc, ép tóc và uốn tóc hàng ngày sẽ làm khô tóc của bạn và khiến chúng dễ gãy và rụng hơn. Thuốc tẩy, thuốc nhuộm, thuốc thư giãn và thuốc xịt tóc có thể gây ta điều tương tự.

nguyen nhan gay rung toc 4

Biểu hiện có một số bệnh

Rụng tóc là triệu chứng của hơn 30 bệnh, bao gồm hội chứng buồng trứng đa nang, hắc lào trên da đầu, rối loạn tuyến giáp và các bệnh tự miễn dịch. Bạn cũng có thể bị rụng tóc khi bị cúm, sốt cao hoặc nhiễm trùng.

Đang trong thời kì mãn kinh

Các hormone thay đổi của nó có thể làm tăng quá trình rụng lông tóc. Nó sẽ biến mất sau khoảng 6 tháng. Nhưng nếu bạn nhận thấy phần tóc của mình rộng ra, hoặc rụng tóc ở đỉnh đầu, hãy nói chuyện với bác sĩ.

luoc massage chong rung toc bang anh sang kakusan kks 203 avbs4

Lược massage chống rụng tóc bằng ánh sáng Kakusan KKS-203
Giá bán tham khảo: 760.000



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất