Mẹo đốt cháy calo không cần tập thể dục

1301

Đa số chúng ta thường ám ảnh những buổi tập gian khổ, chế độ ăn kiêng khắt khe hay vô vàn điều khác. Đừng lo lắng, hãy thử ngay những mẹo đốt cháy calo mà không cần tập thể dục dưới đây. 

meo dot chay calo khong can tap the duc

Mẹo đốt cháy calo không cần tập thể dục

Ngủ đủ giấc

Hannah Richards, chuyên gia dinh dưỡng Anh nhận định, thời gian ngủ là lúc cơ thể giảm cân. Cơ thể đốt cháy calo khi bạn ngủ, đặc biệt là trong giai đoạn ngủ mơ. 

Lượng calo sẽ đốt cháy tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và thời gian ngủ. Một người nặng 68 kg có thể sẽ giảm được 46 calo/giờ hoặc 322-414 calo mỗi đêm. Do đó, chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên ngủ sớm hơn 1 giờ và dậy muộn hơn 1 giờ để đốt cháy calo.

Dọn dẹp nhà cửa

Hoạt động này không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn đốt cháy calo hiệu quả. Dọn dẹp nhà cửa đốt cháy khoảng 200 calo/giờ cho phụ nữ và 200 calo cho nam giới. Làm vườn trong 1 giờ  đốt cháy 100 calo cho nam giới và 87 calo cho nữ giới. Rửa xe, sửa chữa nhà cửa cũng là những gợi ý đốt cháy calo không tồi cho bạn.

Đi mua sắm

Một buổi mua sắm thường kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Không có gì ngạc nhiên khi mua sắm giúp bạn đốt cháy calo nhiều nhất. Nghiên cứu khoa học chứng minh, 3 giờ đồng hồ mua sắm đốt cháy 500 calo, tương đương với 1 giờ ngồi máy xe đạp. 

mua sam dot chay calo cao

Ca hát mỗi ngày

Khi ca hát, bạn sẽ nhún nhảy các cơ bắp khác nhau. Do đó, đây là phương pháp giảm cân hiệu quả. Để đốt cháy 100 calo, bạn nên thường xuyên hát, kết hợp với hít đất. 

Cười sảng khoái

Một số nghiên cứu khoa học của Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ) chứng minh cười trong 10-15 phút có thể đốt cháy 10-40 calo. Mức calo sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ cảm xúc của bạn, trong đó cười gượng thường sẽ tiêu hao calo nhiều hơn cười khúc khích. 

Thiền

Nam giới đốt cháy 60 calo cho việc thiền 30 phút, còn nữ giới thì 53 calo. Không chỉ giúp thư giãn, bạn có thể ngủ ngon hơn nếu thiền thường xuyên. Điều bạn cần làm chỉ là ngồi xuống và thư giãn tâm trí.

thien dot chay calo tot

Khiêu vũ

Hoạt động này giúp cơ thể tiêu hao calo cao. Nghiên cứu thống kê rằng trong 30 phút khiêu vũ, nam giới có thể đốt cháy 240 calo, còn nữ giới là 209 calo.

Xem phim kinh dị

Các nhà khoa học đã khám phá ra xem phim kinh dị có thể sản sinh adrenaline – hợp chất giảm sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Do đó, nếu muốn đốt cháy calo nhanh, bạn nên xem phim kinh dị. Tuy nhiên, hãy lựa chọn thời điểm xem và người bạn cùng xem nhé.

Hiến máu nhân đạo

Hiến máu nhân đạo giúp tiêu hao calo  tương đương như việc bạn bơi lội trong 1 giờ với tốc độ nhanh.

Một nghiên cứu của Đại học California (Hoa Kỳ) chứng minh cơ thể con người đốt cháy 650 calo cho mỗi pint máu (khoảng 570 ml).

Trên đây là những cách đốt cháy calo bạn có thể thử, tuy nhiên chúng không thay thế việc tập thể dục. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân, hãy kiên trì luyện tập nhé. 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất