Cần phải thận trọng khi bị nổi gân xanh

11225

Theo các bác sĩ chuyên môn, gân xanh nằm dưới da là tĩnh mạch. Nó có khả năng tiết lộ một phần sức khỏe con người do những biến động bất thường của môi trường bên ngoài tác động. Chỉ biểu hiện của cơ thể được quan sát qua tĩnh mạch tay, chân, đầu…

Nổi Gân Xanh Được Xem Là Bình Thường

Hệ tuần hoàn máu trong cơ thể con người, tồn tại các tĩnh mạch dẫn máu trở về tim, mang máu đã sử dụng về tim và đến các cơ quan lọc máu như gan, thận. Đôi khi bạn sẽ thấy gân xanh nổi lên bởi các lý do được xem là bình thường:

  • Màu da nhạt: màu da trắng dễ thấy nhìn thấy gân xanh hơn so với những người da đen, khi lớn tuổi lớp chất béo dưới da trở nên mỏng hơn nên người cao tuổi thường có gân xanh nổi rõ trên cánh tay, chân và các bộ phận khác của cơ thể.
  • Da mỏng dễ bị nổi gân xanh: Những người có lớp da mỏng sẽ dễ nhìn thấy gân xanh nằm dưới da hơn so với những người có da dày.
  • Vận động mạnh: luyện tập, cơ bắp của bạn hoạt động bằng cách phồng lên và đẩy các tĩnh mạch lên bề mặt làn da gây hiện tượng nổi gân xanh.
Da nổi gân xanh

Da nổi gân xanh

Bị Nổi Gân Xanh Ở Các Khu Vực

Nổi gân xanh ở bàn tay và tay

Tĩnh mạch nhiều dưới da tay thường là biểu hiện cho thấy chất thải tù đọng dưới lưng và eo nên dễ gây nên việc tích tụ những căng thẳng, mệt mỏi, đau lưng và thậm chí còn căng cứng cơ bắp. Bên cạnh đó, tĩnh mạch ở vùng ngón tay nó còn biểu hiện vấn đề tiêu hóa và những bất thường của vi mạch, suy mạch máu não, đau đầu, nghiêm trọng hơn là chóng mặt, đau đầu hay đột quỵ.

Nổi gân xanh ở bàn tay và tay

Nổi gân xanh ở bàn tay và tay

Nổi gân xanh ở đầu

Khi các tĩnh mạch trên đầu có dấu hiệu sưng lên rõ nét, mọi người cần chú ý đến các căn bệnh hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí có thể bị xơ cứng động mạch não và dễ dẫn đến đột quỵ. Còn tĩnh mạch ở trán là do căng thẳng và áp lực từ công việc suốt một thời gian dài.

Nổi gân xanh ở mũi

Tĩnh mạch xuất hiện ở mũi cho thấy rõ các chất độc hại trong đường tiêu hóa nên người bệnh thường dễ bị đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, khó đi ngoài và cơ thể tím tái.

Tĩnh mạch xuất hiện ở mũi cho thấy rõ các chất độc hại trong đường tiêu hóa

Tĩnh mạch xuất hiện ở mũi cho thấy rõ các chất độc hại trong đường tiêu hóa

Nổi gân xanh ở vùng miệng

Bị nổi gân xanh ở vùng miệng nghĩa bạn đang gặp vấn đề phụ khoa, âm đạo, mệt mỏi, đau thắt lưng và thấp khớp chân.

Gân xanh xuất hiện ở lồng ngực và vùng bụng

Nếu nổi gân xanh ở vùng ngực bạn cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe vùng ngực, vú và cảm xúc. Nghiêm trọng hơn là tĩnh mạch vùng bụng còn cho thấy biểu hiện của xơ gan hay khối u, vì vậy tĩnh mạch xuất hiện ở vùng này thường rất quan trọng và khó điều trị.

Nổi gân xanh ở vùng chân

Trưởng hợp nổi gân xanh ở vùng chân rất nhiều. Biểu hiện gân xanh dưới chân là thường bị suy giãn tĩnh mạch chân, sung khớp hoặc viêm khớp gây nên. . Điều này về lâu dài có thể sẽ khiến bệnh bị nặng hơn và nguy hiểm hơn nên rất khó điều trị nếu để lâu dài.

Chân nổi gân xanh có thể là dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch

Chân nổi gân xanh có thể là dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch

Sử dụng vớ y khoa để phòng ngừa hoặc điều trị giãn tĩnh mạch chân tại nhà

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về tình trạng nổi gân xanh và những nguy cơ tiềm ẩn. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.