Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ và các hãng máy điện giải tốt nhất hiện nay

964

Khoa học công nghệ phát triển, con người đã sáng tạo ra nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu thiết yếu, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho con người.

Như chúng ta đã biết, nước trong tự nhiên vốn dĩ không được sạch, cộng với tình trạng ô nhiễm môi trường nước ngày càng nghiêm trọng hiện nay đã thôi thúc các phát minh sáng tạo ra máy điện giải. Vậy máy điện giải là gì? Xuất xứ máy điện giải như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Máy điện giải là gì?

Máy điện giải còn có tên gọi khác là máy lọc nước ion hay máy lọc ion kiềm. máy điện giải là loại máy thực hiện hai chức năng chính là lọc nước và điện giải.

Cấu tạo của máy điện giải được mô tả đơn giản như sau:

Bộ lọc nước: sẽ có nhiệm vụ lọc sạch những chất cặn bã trong nước, các bụi bẩn, kim loại năng, các sinh vật, vi sinh vật hay các hóa chất độc hại khác, tạo ra nguồn nước sạch không gây hại sức khỏe con người.

Buồng điện phân: bộ phận này sẽ làm nhiệm vụ ion hóa các tính chất hóa học của nước, tạo ra nguồn nước mới có lợi cho sức khỏe con người, cơ thể dễ hấp thu và trao đổi chất tốt. Quá trình ion hóa sẽ làm thay đổi giá trị độ pH trong nước, thay đổi cấu trúc phân tử nước, ORP,…

dsfdsfdsffds 1

2. Xuất xứ của máy điện giải

Máy điện giải được phát minh lần đầu tiên bởi những nhà khoa học người Nhật Bản, sau đó, các nước khác như Hàn Quốc hay Mỹ, EU cũng sáng chế và phát triển loại máy này.

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là một đất nước được cấu thành bởi năm quần đảo lớn là  Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku và Okinawa,  bao quanh là biển, thêm vào đó là chiến tranh triền miên nên tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng.

Do đó, năm 1952, sau quá trình nghiên cứu nghiêm túc, lâu dài của đội ngũ nhà khoa học và những nhân viên hỗ trợ khác, máy điện giải lần đầu tiên xuất hiện và được đánh giá cao về công nghệ cũng như giá trị nhân văn lớn bảo vệ sinh khỏe con người.

Nhờ công dụng lớn mà máy điện giải mang lại, từ năm 1962 đến năm 1965, máy điện giải chính thức được công nhân là thiết bị y tế tại Nhật Bản, rất nhiều bệnh viện và cơ sở y tế đã sử dụng máy điện giải dùng trong hoạt động khám chữa bệnh.

Từ năm 2004, máy điện giải được tổ chức y tế thế giới công nhận đạt chuẩn nhờ chức năng ưu việt lọc sạch chất bẩn, vi khuẩn trong nước, tạo ra nguồn nước ngon ngọt, tươi mát tốt cho sức khỏe của cả người và động vật.

Cho đến nay, máy điện giải đã được sử dụng phổ biến ở hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, là lựa chọn tin cậy của mọi cơ sở y tế, mọi gia đình hay các doanh nghiệp.

unnamed

3. Một số hãng máy điện giải cao cấp hiện nay

Vì nguồn gốc của máy điện giải như đã phân tích ở trên là từ Nhật Bản, do đó, thị trường máy điện giải hiện nay đa số là các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, mỗi hãng sẽ có những sản phẩm với những công dụng nổi bật khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau:

TK AS45 1 6

Máy điện giải Panasonic: là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, ra đời cách đây 25 năm. Máy điện giải Panasonic tự hào là thương hiệu đạt chuẩn quốc tế, được chứng nhận bởi hiệp hội Máy lọc nước Nhật Bản (JWPA), phòng thí Nghiên cứu Thực Phẩm Nhật Bản, NSF42.

Máy điện giải kangen: đây cũng là một thương hiệu của Nhật Bản, ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 1974. Đây là loại máy được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản hiện nay nhờ thiết kế sang trọng, đẹp mắt và chất lượng tuyệt vời.

Máy điện giải Trim Ion Glacia: loại máy này cũng xuất xứ từ Nhật Bản và luôn được đánh giá cao trong thị trường máy điện giải đang cạnh tranh khốc liệt ở Nhật Bản.

Trim Ion Glacia tự hào với cơ chế hoạt động của máy, với 5 tấm điện phân tạo ra 5 loại nước phổ biến phục vụ nhu cầu sử dụng của con người: 3 mức nước kiềm dùng để uống trực tiếp,  nước trung tính để pha sữa cho em bé và uống thuốc, nước axit yếu dùng để rửa mặt, làm đẹp da.

Máy điện giải Ohay: sản phẩm này là sáng chế đến từ Nhật Bản thuộc tập đoàn Hitachi. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Ohay đó chính là sử dụng công nghệ PFC với 7 tấm điện cực  bằng bạch kim có phủ titan, tạo ra 8 loại nước với độ pH khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của con người và cả động vật.

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn biết về máy điện giải và một số hãng sản xuất nổi tiếng nhất hiện nay.

 

Máy điện giải thực sự tốt cho sức khỏe con người, do đó hãy bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bằng cách lắp đặt một máy điện giải chất lượng. 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.