Máu huyết lưu thông kém ảnh hưởng nhiều đến da

2464

Làn da của bạn xuống cấp nặng nề khi máu huyết trong cơ thể lưu thông kém. Tại sao lại nư vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tác hại của việc máu lưu thông kém

Máu trong cơ thể không chỉ duy trì sự sống của các bộ phận trong cơ thể mà ảnh hưởng tới vẻ đẹp của da.  Nếu máu lưu thông kém, rối loạn tuần hoàn máu khiến da xấu đi, nhan sắc sẽ ảnh hưỡng trầm trọng.

Khi máu huyết lưu thông kém, khiến các tác bào da không nhận đủ được lượng dinh dưỡng cần thiết. Điều này khiên da bạn không được nuôi dưỡng, không còn khỏe mạnh. Da yếu dần đi sẽ trở lên nhạy cảm, dễ bị sạm nám và tàn nhang.

mau-huyet-luu-thong-kem-anh-huong-den-da

Máu huyết lưu thông kém ảnh hưởng đến sức khỏe và da

Máu huyết lưu thông kém khiến da xanh xao, nhợt nhạt

Tình trạng máu huyết không ổn định sẽ khiến làn da của bạn không cò hồng hào mà trở lên xanh xa, nhợt nhạt.

Máu huyết lưu thông kém khiến da bị nám sạm nhiều tàn nhang

Máu không lưu thông, lượng oxy trong máu giảm đi. Điều này khiến các vết nam, sạm, tàn nhang, các đốm đen trên da xuất hiện.

Máu huyết lưu thông kém làm mặt có nhiều nếp nhăn

Khi bị tình trạng lưu thông máu kém sẽ khiến cho quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng tới các tế bào diễn ra kém, ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản sinh collagen trong cơ thể. Đây là thành phần đóng vai trò quan trọng đến tính đàn hồi, độ căng mịn của làn da. Khi việc sản sinh collagen có vấn đề, chúng sẽ làm các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện…

Ngoài ra việc rối loạn tuần hoàn máu còn khiến phụ nữ mất ngủ, ngủ không ngon, giảm trí nhớ và đổ mô hôi về đêm..

Biện pháp cải thiện tình trạng máu huyết lưu thông kém

Tình trạng sạm, nám tàn nhang từ trong máu có thể cải thiện được. Các bạn có thể tham khảo phương pháp cải thiện làn da từ y học cổ truyền Việt Nam dưới đây.

Bài thuốc này sử dụng một số vị dước liệu quý để cải thiện máu huyết.

– Quy râu: Vừa giúp bổ huyết vừa hoạt huyết nên thích hợp cho thiếu máu, máu xấu hay máu kém lưu thông, người hay bị hoa mắt, chóng mặt…

– Ngưu tất: Có tác dụng bổ huyết và nuôi dưỡng bổ thận âm.

– Thục địa: Giúp hoạt huyết khử ứ, bổ can thận, mạnh gân cốt, lợi thủy…

– Ích mẫu: Giúp hành huyết, thông kinh (kinh bế, kinh nguyệt không đều), lợi thủy…

mau-huyet-luu-thong-kem-anh-huong-den-da

Có biện pháp cải thiện tình trạng làn da khi tình trạng máu không tốt

Ngoài sử dụng bài thuốc quý trên, hàng ngày các bạn uống nhiều nước, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình nhiều loại thực phẩm tốt cho làn da như rau củ quả, thịt, trứng.

Những ảnh hưởng không nhỏ của việc máu huyết kém lưu thông đến làn da của bạn. Do đó, bạn cần có biện pháp để tăng cường sức khỏe có chế đô ăn uống ngủ nghỉ hợp lysm vui chơi, thể dục thể thao lành mạnh, cải thiện tình hình máu huyết trong cơ thể, giúp làn da đẹp hơn.

Nguồn : Nguoilaodong.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.