Mang thai có nên tập thể dục hay không?

1016

Tập thể dục lúc mang thai rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Điều quan trọng là thai phụ biết lựa chọn cách tập luyện thích hợp. Theo các bác sĩ chuyên môn, thói quen tập thể dục rất tốt vì thế các mẹ bầu nên tiếp tục và duy trì thói quen đó. Tuy nhiên, thời lượng tập thể dục khi mang thai ít hơn so với trước khi mang thai và không nên tập các động tác quá mạnh.

tap-the-duc-luc-mang-thai-1-min

Mẹ bầu nên tập động tác hít thở sâu

Tác dụng của việc mẹ bầu tập thể dục

Khi tập các mẹ nên chú ý kết hợp các động tác vận động với hơi thở hít sâu để tăng cường lưu thông khí, giúp cung cấp được nhiều dưỡng khí cho cơ thể mẹ và em bé. Bên cạnh đó việc hút sâu giúp mẹ bầu dễ đẻ hơn, lúc chuyển dạ sẽ hạn chế cơn đau.Nhiều tạp chí nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng tập thể dục giúp và mẹ và thai nhi khỏe mạnh, chống lại một số căn bệnh như cảm cúm, nhức đầu… mẹ bầu thường xuyên tập thể dục có thời gian đau để ngắn hơn so với những bà mẹ không luyện tập thể dục.

Một số lưu ý khi mẹ bầu tập thể dục

Đặc biệt trong thời gian mang thai mẹ bầu được hướng dẫn tập luyện đúng cách, khi đẻ có thể không bị đau và sinh con khỏe mạnh. Chính vì thế, trong thời gian mang thai các mẹ nên thường xuyên tập thể dục, việc tập thể dục sẽ có ích cho sức khỏe mẹ và bé. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên đi bộ mỗi ngày từ 15-20 phút vì đi bộ được xem là môn thể thao thích hợp và có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai.

tap-the-duc-luc-mang-thai-min

Tập thể dục lúc mang thai tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Bên trên là một số thông tin giúp các mẹ giải đáp băn khoăn có nên tập thể dục khi mang thai hay không? Hi vọng với những thông tin các mẹ sẽ có hướng tập luyện phù hợp để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ tốt cho mẹ bầu lúc thai kỳ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.