Mách nàng cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhờn và mụn

1473

Theo các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp, đối với những nàng da nhờn và mụn, việc rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng. Khi bạn rửa mặt đúng cách, da sẽ nhanh chóng hết bóng, nhờn và mụn nhưng ngược lại có thể khiến da xấu hơn. Vậy rửa mặt thế nào là đúng cách, lưu ý khi rửa mặt cho nàng da nhờn và mụn ra sao? Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu nhé.

rua mat 1

Hướng dẫn cách rửa mặt cho da nhờn và mụn

Thực tế, rửa mặt đúng cách cho da bị nhờn và có mụn hoàn toàn không khó. Các bạn chỉ cần lưu ý một số điểm dưới đây, áp dụng thực hiện tốt thì sẽ có một làn da sạch, khỏe đẹp, thông thoáng và mịn màng hơn.

  • Đối với da nhạy cảm, nhiều chất nhờn, mụn thì việc vệ sinh rất cần thiết. Trước tiên, bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
  • Sử dụng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại xoa lên, tạo bọt. Tiếp theo, dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt.
  • Mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1 – 2 phút và thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.
  • Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình. Sau rửa mặt trước 1 phút bạn nên dùng ngay kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn.

Xem thêm bài viết: Cách Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm

Những lưu ý khi rửa mặt cho da nhờn và mụn

  • Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày, vào các buổi trong ngày.
  • Sử dụng các ngón tay xoa nhẹ nhàng trong quá trình rửa mặt, càng nhẹ nhàng càng tốt và tiến hành từ từ.
  • Không nên chà xát, không kéo căng, không gãi mạnh vì sẽ khiến da tổn thương, viêm nhiễm, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và mụn bùng phát, lan rộng ra xung quanh, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.
  • Dùng nước ấm và nước mát rửa mặt, không bao giờ dùng nước quá nóng. Nhiệt độ cao vừa có thể gây bỏng rát, vừa làm mất lớp màn bảo vệ tự nhiên, dẫn đến da nhiều nhờn và nhiều mụn, khó điều trị.
  • Sau khi tẩy trang, nên rửa mặt lần nữa bằng sữa rửa mặt giúp da thực sự thông thoáng, sạch sẽ, khỏe mạnh.
  • Không lạm dụng việc rửa mặt quá đà, dùng quá liều lượng sữa rửa mặt.
  • Sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn nên chứa càng ít bọt, xà phòng càng tốt. Xà phòng vệ sinh da sạch sẽ song lại cuốn bay hết lượng độ ẩm thiết yếu. Tránh xa sữa rửa mặt chứa hạt massage, hương liệu và màu nhân tạo bởi dễ gây kích ứng, mẫn cảm.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy rửa mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về cách sửa mặt “ chuẩn” cho các nàng da mụn và da nhờn. Hi vọng những thông tin cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.