Lâu Ngày Không Quan Hệ Có Sao Không?

702

Nếu bạn đang trải qua “một cơn khô hạn” trong quan hệ tình dục hoặc chỉ đơn giản là kiêng sau khi làm điều này quá thường xuyên, bạn có thể bắt đầu nhận thấy một số thay đổi trong cơ thể mình. Nhưng liệu quá lâu ngày không quan hệ có sao không? Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trong bài viết dưới đây.

Lâu Ngày Không Quan Hệ Có Sao Không?

Lâu Ngày Không Quan Hệ Có Sao Không?

Lâu ngày không quan hệ có sao không?

Bạn có thể mơ nhiều hơn

Những phụ nữ không quan hệ tình dục thường xuyên sẽ thấy rằng cơ thể sẽ nhắc nhở họ về những gì họ thiếu trong giấc ngủ. Điều này đặc biệt sẽ xảy ra nếu đời sống tình dục của bạn không chỉ bế tắc mà bạn còn từ bỏ việc thủ dâm.

Các nhà nghiên cứu đã thấy sự phát thải về đêm ở nam giới, lý do rõ ràng nhất là nam giới có thể nhìn thấy được sự cương cứng và xuất tinh như một bằng chứng rằng họ đã lên đỉnh.Với phụ nữ, nó phức tạp hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 37% phụ nữ sẽ có một giấc mơ ướt trước 45 tuổi và chúng phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50.

Vì vậy, nếu đã lâu ngày không quan hệ, bạn có thể gặp một giấc mơ khá sống động trong tương lai gần.

Phụ nữ sẽ mơ nhiều hơn nếu thiếu quan hệ tình dục

Phụ nữ sẽ mơ nhiều hơn nếu thiếu quan hệ tình dục

Bạn có thể bị mất ham muốn tình dục

Đối với một số người không quan hệ tình dục, họ bắt đầu cảm thấy uể oải, ít sinh lực hơn và khao khát tình dục. Khi cơ thể bạn ngừng có những cảm giác liên quan đến cực khoái, nó chỉ đơn giản là điều chỉnh để không nhận được những cảm giác đó và ngừng tìm kiếm chúng.

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Nằm Chăn Điện Lâu Có Thể Vô Sinh Phải Không?

Thắt Ống Dẫn Tinh: Hiệu Quả, Rủi Ro Và Cách Thực Hiện

Cách Tính Ngày Rụng Trứng
———————————————————————————————————————————

Bạn có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu

Nhiễm trùng giảm nếu bạn không quan hệ tình dục, nhưng tỷ lệ nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể giảm.

Nhưng điều này phụ thuộc vào loại quan hệ tình dục mà bạn đang có. Giao hợp thực sự có thể là nguyên nhân có khả năng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang tái phát, do sự lây lan của vi khuẩn có thể xảy ra.

80% trường hợp nhiễm trùng tiểu ở phụ nữ tiền mãn kinh xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục. Tần suất quan hệ tình dục là yếu tố dự báo mạnh nhất về nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát.

Lâu ngày không quan hệ có thể giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường tiết niệu

Lâu ngày không quan hệ có thể giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường tiết niệu

Bạn có thể cảm thấy không vui

Chắc chắn tình dục giải phóng endorphin và hormone hạnh phúc mang lại cảm giác hạnh phúc mà bạn có thể không còn có được nữa. Từ quan điểm tâm lý, ai đó có thể cảm thấy có trách nhiệm phải quan hệ tình dục. Nếu không, điều đó cũng có thể dẫn đến tâm trạng thấp.

Tình dục là một phần thể chất, một phần tinh thần. Khi mọi người quan hệ tình dục, họ thường tiếp xúc da kề da. Kết nối tình dục mang lại cho các đối tác nhiều sự vuốt ve, chạm vào da thịt và có thể giúp điều chỉnh tâm trạng của nhau, thông qua việc giải phóng hormone oxytocin mang lại cảm giác dễ chịu.

Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trầm cảm và thiếu quan hệ tình dục có mối liên hệ với nhau, nhưng điều này phản ánh mối liên quan chứ không phải nguyên nhân và kết quả.

Mặc dù đúng là tình dục có thể giúp tăng cường tinh thần của bạn thông qua endorphin cải thiện tâm trạng, đó không phải là cách duy nhất. Vì vậy, thay vì dựa vào tình dục hoặc một số yếu tố bên ngoài khác để làm cho bạn hạnh phúc, hãy thay thế điều đó bằng cảm giác tự tin rằng hạnh phúc đến từ bên trong.

Nhiều người cảm thấy không vui nếu lâu ngày không quan hệ tình dục

Nhiều người cảm thấy không vui nếu lâu ngày không quan hệ tình dục

Bạn có thể mất một chút sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu, tình dục có thể tốt cho tim của bạn. Xét cho cùng thì đó là bài tập thể dục nhịp điệu, điều đó tốt cho bạn. Một chuyên gia cho biết một đời sống tình dục lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim.

Hãy chắc chắn rằng tất cả những năng lượng chưa sử dụng đến để sử dụng tốt bằng cách tập gym. Nó không chỉ giúp giữ gìn vóc dáng mà còn đảo ngược nhiều tác động tiêu cực liên quan đến việc ngừng quan hệ tình dục, bao gồm cả tâm trạng của bạn.

Bạn sẽ ít mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn

Tất nhiên tránh xa quan hệ tình dục có thể đảm bảo bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs / STIs). Có một số lợi ích và rủi ro đối với cơ thể của bạn xảy ra khi bạn chủ động quan hệ tình dục.

Tránh xa quan hệ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Tránh xa quan hệ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Lâu ngày không quan hệ có sao không?”. Siêu Thị Y Tế hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thật nhiều niềm vui và sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất