Cách phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung

799

Cách phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh ung thư cổ tử cung là căn bệnh xảy ra ở mọi nứa tuổi, khi đã bắt đầu quan hệ tình dục. Căn bệnh này không có những dấu hiệu cụ thể, mà phát triển bệnh một cách âm thầm.  Hầu hết những bệnh nhân khi phát hiện bệnh đều ở giai đoạn nghiệm trọng. Chính thế, ngay bây giờ mỗi người có cách phòng bệnh cho riêng mình

Không nên quan hệ tình dục quá sớm ở tuổi dậy thì

Ở  tuổi dậy thì, khi các cơ quan sinh dục đang phát triển, chưa hoàn thiện nên khả năng bảo vệ kém trước sự tấn công của ccs virut gây bệnh. Vì thế, không nên quan hệ tình dục quá sớm, vì các bệnh lây lan qua đường tình dục ở lứa tuổi này nhanh hơn, vì các màng nhầy vô cùng nhạy cảm.

cach-phong-tranh-benh-ung-thu-co-tu-cung

Có cuộc sống tình dục lành mạnh để giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung

Không quan hệ tình dục lăng nhăng, có đời sống tình dục lành mạnh

Virut HPV là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, loại này có thể lây lan từ người này qua người khác. Nếu như không chung thủy quan hệ một người một đối tác sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Chính vì thế không nên có đời sống tình dục lành mạnh, không quan hệ lăng nhăng để phòng tránh an toàn các căn bệnh lây qua đường tình dục.

XEM THÊM : Những Điều Cần Biết Về Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày

Không hút thuốc là và sử dụng các chất kích thích

Theo các nhà nghiên cứu, trong khói thuốc cơ chứa nhiều chất độc hại, không chỉ gây ra căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm mà còn làm tăng nguy mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Khi các chất có trong thuốc lá ngấm vào mái sẽ được bài xuất ra cổ tử cung, đó chính là môi trường thuận lợi cho bệnh tật phát triển. Trên thực tế, những phụ nữ hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thử cổ tử cung gấp đôi so với những phụ nữ bình thường.Ngoài ra cũng không nên uống rượu bia, để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cũng như một số bệnh khác như ung thư gan, ung thư dạ dày.

cach-phong-tranh-benh-ung-thu-co-tu-cung

Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai

Việc làm dụng thuốc tránh thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Chính vì thế chị em nên hạn chế sử dụng thuốc tránh thai,  nhất là loại tránh thai hoocmon. Thay vì sử dụng thuốc tránh thai, chị em có thể sử dụng một số biện pháp tránh thai khác như bao cao su, xuất tinh ngoài…

Tiêm vắc-xin trước lần quan hệ đầu tiên

Có lẽ ít người quan tâm đến việc tiêm vắc xin trước lần đầu tiên quan hệ, xong biện pháp này lại giúp chị em phụ nữ phong bệnh ung thư cổ tử cung đến 70%. Hiệu quả của vac xin có hiệu quả trong nhiều năm mới phải tiêm lại.

cach-phong-tranh-benh-ung-thu-co-tu-cung

Thường xuyên khám phụ khoa định kì để đảm bảo sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc bệnh

Khám phụ khoa thường xuyên

Do có những dấu hiệu không rõ ràng, bệnh phát triển một cách âm thầm, vì thế khám phụ khoa thường xuyên giúp chị em phụ nữ kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của monhf và phát hiện sớm tình trạng ung thư để có phương pháp điều trị kịp thời.

Một số biện pháp phòng bệnh ung thư cổ tử cung, thực hiện tốt những biện pháp nói trên bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.