Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà

1037

Đau vùng cổ vai gáy thật sự là ác mộng đối với không ít người. Nhiều cách thức, mẹo hay đã được áp dụng mà vẫn không hiệu quả. Nếu vậy hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà sau đây nhé!

Đau cổ vai gáy là gì?

Chứng đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau, kèm theo hạn chế vận động quay cổ, quay đầu. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng, khi ngủ dậy. Thực chất đây là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, song tất cả đều dẫn tới một hội chứng cuối cùng đó là bệnh nhân bị đau cơ ở vùng vai gáy và hạn chế vận động quay đầu, quay cổ. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện một cách đột ngột, có nhiều bệnh nhân bỗng dưng sau một đêm ngủ dậy thấy xuất hiện đau vùng cổ, vai, gáy. Do đó biểu hiện đầu tiên mà bệnh nhân nhận thấy đó là hiện tượng đau cơ vùng cổ gáy, vai và có thể cả phần lưng trên.

Ban đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau nhẹ, đau mỏi vùng vai gáy và hạn chế vận động vùng cổ gáy, vùng đầu như không quay đầu thoải mái được, chỉ nghiêng sang trái hoặc phải mà không quay lại phía sau được. Tình trạng này có thể xuất hiện một cách tự phát hoặc xuất hiện sau khi các bạn lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng hoặc bị nhiễm lạnh.

Nhận diện triệu chứng đau cổ vai gáy

Triệu chứng đau thường có tính chất cơ học đó là:

– Đau tăng lên khi đứng, khi đi lại, khi ngồi lâu, khi vận động cột sống cổ, khi ho, hắt hơi. Triệu chứng đau cũng có thể tăng lên khi thay đổi thời tiết.

– Đau giảm khi nghỉ ngơi.

Có khi triệu chứng đau lan xuống cả bả vai, làm cho cánh tay, cẳng tay và ngón tay bị tê mỏi rất khó chịu, thậm chí chỉ cần sờ vào cũng có cảm giác như tê cứng bì, đây là biểu hiện tăng cảm giác.

Tình trạng tăng cảm giác khiến cho chỉ cần một động tác sờ nhẹ ngoài da vùng gáy hoặc chỉ cần ấn lướt rất nhẹ ngoài da vùng cánh tay, cẳng tay, mu bàn tay cũng có thể tạo ra cảm giác đau rõ rệt. Đây có thể là biểu hiện của tình trạng rối loạn phản xạ gân xương. Thậm chí khi bị đau quá mức, bệnh nhân chỉ cần đi lại nhẹ nhàng cũng đủ gây ảnh hưởng và gây đau vùng cổ, vai, gáy.

Nếu không được điều trị sớm, đến khi bệnh nặng hơn thì mọi sinh hoạt, vận động liên quan đến vùng cổ, vai, gáy dù nhẹ cũng đều gây đau đớn và làm hạn chế mọi sinh hoạt của bệnh nhân.

Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả

Nhóm người làm việc văn phòng có khả năng cao bị đau vùng cổ – vai – gáy.

Tình trạng này thậm chí gây ảnh hưởng đến cả việc ăn uống và giấc ngủ của người bệnh. Khi ngủ, nếu bệnh nhân nằm nghiêng về bên bị bệnh thì lực của cơ thể đè lên sẽ làm đau tăng thêm. Còn nếu bệnh nhân nằm nghiêng về phía bên lành, thì phía bên bị bệnh sẽ bị kéo lại cũng gây đau.

>> Chấm dứt tình trạng đau nhức cổ vai gáy nhanh chóng với máy massage cổ Germany KASJ A1. MUA NGAY với giá siêu ưu đãi

may massage co cao cap germany kasj a1 av21625133557.nv

Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1
Giá bán tham khảo: 1.099.000đ

Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả tại nhà

Chữa đau vai gáy tại nhà bằng các món ăn chế biến từ đậu tương

Hiện tượng đau mỏi vai gáy do có sự co cứng cơ vùng cổ, bả vai, huyết dịch lưu thông kém làm tích lũy lại các chất gây mỏi, cứng cơ như acid lactic. Vitamin quan trọng trị đau vai gáy chính là vitamin E. Vitamin này giúp thúc đẩy tuần hoàn ở các vi mạch máu, phòng xơ cứng động mạch, điều tiết thần kinh.

Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả tại nhà

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin E như đậu tương sẽ giúp giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả. (Ảnh: Internet)

Một trong những thực phẩm giàu vitamin E, có tác dụng trị liệu bệnh đau mỏi vai gáy tốt nhất là đậu phụ và các sản phẩm từ đậu tương. Ngoài ra, một số thực phẩm giàu vitamin E khác: cá chình, bí đỏ, dầu hạt dưa, hạnh nhân, rau chân vịt, cá mực…

Chữa đau vai gáy tại nhà bằng ngải cứu, lá lốt và muối hạt

Nguyên liệu: 100g ngải cứu, 100g lá lốt, ½ kg muối hạt

Cách thực hiện:

– Rửa sạch ngải cứu, lá lốt, để ráo nước và hong khô.

– Cho ngải cứu, lá lốt, muối hạt vào chảo, sao nóng và cho vào túi vải

– Chờ túi bớt nguội thì chườm lên vùng vai gáy bị đau nhức

– Khi thuốc nguội thì sao nóng rồi tiếp tục đắp

– Làm liên tục như trên 2-3 lần mỗi ngày. Sau vài ngày, các cơn đau mỏi vùng vai gáy sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả

Sử dụng kết hợp lá lốt và muối hột giúp giảm đau vai gáy hiệu quả.

Sử dụng máy massage chuyên dụng

Massage là một trong những phương pháp trị liệu giảm đau hiệu quả bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, để tiếp cận phương pháp này, người bệnh mất nhiều thời gian, công sức và chi phí đến các trung tâm massage uy tín. Hãy trải nghiệm máy massage chuyên dụng dành cho người bận rộn, giúp bạn giảm ngay cơn đau vùng cổ – vai – gáy mọi lúc, mọi nơi.

Máy massage Alphay JKAH-3 giúp giảm đau cổ - vai - gáy hiệu quả

Máy massage Alphay JKAH-3 giúp giảm đau và thư giãn nhiều vùng khác nhau trên cơ thể.

Các loại máy massage chuyên dụng cho vùng cổ – vai – gáy như máy massage Alphay JKAH-3 là giải pháp hoàn hảo dành cho người cao tuổi, người làm việc nặng nhọc hoặc dân công sở. Bạn có thể sử dụng máy ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà mình mong muốn, nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ cất giữ bảo quản.

Máy massage Alphay JKAH-3 giúp giảm đau cổ - vai - gáy hiệu quả

Máy massage Alphay JKAH-3 cho phép người dùng trải nghiệm massage đa chức năng với duy nhất một sản phẩm, một remote điều khiển.

Các sản phẩm massage chuyên dụng như Alphay JKAH-3 mang tới đa dạng giải pháp giảm đau nhờ các liệu pháp khác nhau như làm nóng, bơm khí áp hoặc xung điện từ. Người dùng tùy chọn chức năng mà mình mong muốn, trải nghiệm từ 10-15 phút để có ngay cảm giác thư giãn vùng cổ – vai – gáy.

may massage co alphay jkah 3 avtnew1589357985.nv

Máy massage cổ Alphay JKAH-3
Giá bán tham khảo: 3.290.000đ

Đọc thêm Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.