Lạm dụng kháng sinh bệnh nhân viêm xoang rước họa vào thân

1781

Có nhiều người bệnh viêm xoang nghĩ rằng cứ phải điều trị bằng kháng sinh, thậm chí nhiều bệnh nhân nặng đến mức 1 tháng phải dùng 2-3 đợt kháng sinh. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh viêm xoang sẽ không khỏi dứt điểm mà còn dẫn đến nhiều rủi ro đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Những hệ lụy khi lạm dụng thuốc kháng sinh trị viêm xoang

Khi bị viêm xoang, người bệnh gặp phải các triệu chứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, đau đầu, đau nhức vùng trán, má… Khó chịu nhất là nghẹt mũi, dẫn đến khó thở, mất ngủ, bệnh nhân phải thở bằng miệng kéo dài gây viêm họng mãn, ho đờm khó chịu và khô họng.

thuoc khang sinh 3 min

Do muốn nhanh chóng giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, bệnh nhân thường lựa chọn Tây Y như kháng sinh, các loại chống dị ứng để chữa. Tuy nhiên, việc làm dụng quá liều, quá thời gian, những loại thuốc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan thận, dạ dày, đại tràng….Thêm vào đó hiện tượng kháng thuốc sẽ khiến việc điều trị trở lên khó khăn về sau, bệnh nhân phải sử dụng liều mạnh hơn mới có tác dụng.

Các nhà chuyên môn chia sẻ, kháng sinh được chỉ định dùng trong các đợt viêm xoang cấp nhưng khi các triệu chứng đã ổn định thì bệnh nhân tuyệt đối không lạm dụng kháng sinh, nhất là với những trường hợp viêm mũi dị ứng, viêm mũi thì kháng sinh không mang nhiều tác dụng. Nguy hại hơn, nếu mức độ sử dụng  kháng sinh nhiều, lên đến 2 đợt 1 tháng, mỗi đợt 5 – 7 ngày thì gọi là lạm dụng kháng sinh, kéo dài tình trạng kháng sinh như trên quá 1 năm còn làm giảm miễn dịch của cơ thể. Hậu quả là, bệnh nhân  không chỉ mệt mỏi, ăn uống kém mà lâu dần có thể sẽ phát sinh thêm những bệnh khác mà bản thân họ không thể ngờ được.

Cách lựa chọn máy khí dung cho trẻ em hạn chế dùng kháng sinh

thuoc khang sinh 1 min

Giải pháp điều trị an toàn cho bệnh nhân viêm xoang

  • Uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không lạm dụng thuốc, uống quá nhiều hoặc quá ít. Đặc biệt không tự ý sử dụng dụng thuốc.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt, rèn luyện thể chất mỗi ngày, sinh hoạt khoa học để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là mũi họng, giữ không gian sống thoáng mát
  • Bảo vệ đường hô hấp, tránh xa các dị nhân gây bệnh
  • Tham khảo một số bài thuốc chữa viêm xoang từ tự nhiên như chữa viêm xoang bằng bèo cái, cây lan vòi, cây giao…
  • Sử dụng máy xông khí dung để xông thuốc.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bệnh nhân viêm xoang dùng kháng sinh phải thận trọng, không dùng quá thiếu hoặc quá liều, khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì hay cân nhắc lựa chọn các bài thuốc Đông Y, thảo dược, sử dụng thêm máy xông mũi họng để giảm bớt những tác dụng phụ.

Thông tin về máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng hay còn goi là máy xông khí dung, đây là sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp do thay đổi thời tiết hay các bệnh viêm xoang, viêm mũi, hen suyễn…

may xong min

 Thiết bị hoạt động như một máy phun thuốc, dưới áp lực bơm của thiết bị, các loại thuốc kháng sinh được chuyển đổi thành các hạt xương có kích thước siêu nhỏ, len lỏi vào sâu các phế quản nhỏ, phế nang hoặc vùng bị tổn thương để điều trị các bệnh về đường hô hấp nhanh chóng và tốt nhất Hạn chế những tác dụng phụ và những ảnh hưởng đến các bộ phận như gan thận, dạ dày…

 Với máy xông mũi họng các mẹ không cần dùng thuốc kháng sinh liều cao gây ra các tác dụng phụ cho đường tiêu hóa mà chỉ cần dùng liều lượng thấp là đã có thể chữa trị bệnh hiệu quả rồi. Thiết bị cũng còn được sử dụng để vệ sinh đường hô hấp hàng ngày với nước muối sinh lý, ngăn chặn bụi bẩn, khí thải xâm nhập vào cơ thể, phòng tránh được nhiều bệnh về đường hô hấp.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.