Bật mí 8 kinh nghiệm mua máy rửa mặt cực chuẩn cho chị em

521

Với cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động, máy rửa mặt là giải pháp hữu hiệu được nhiều chị em lựa chọn thay thế cho phương pháp rửa mặt thủ công bằng tay. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua máy rửa mặt để giúp bạn lựa chọn được những mẫu máy rửa mặt phù hợp nhất.

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là một công cụ làm sạch hoạt động bằng năng lượng pin hoặc nguồn điện và được sử dụng để tăng cường tác dụng của sữa rửa mặt. Thiết bị có thể làm sạch sâu cho da, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và thậm chí mang lại lợi ích chống lão hóa.

Lợi ích khi sử dụng máy rửa mặt

  • Làm sạch bụi bẩn cho da mặt: Dùng tay hay khăn mặt để rửa mặt theo cách truyền thống sẽ chỉ giúp bạn lấy đi lớp bụi bẩn trên bề mặt da chứ không thể lấy đi sâu bên trong da. Còn máy rửa mặt có cơ chế xoay tròn hay sóng âm với tần số rung cao sẽ giúp các lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông được loại bỏ, từ đó ngăn ngừa các nguyên nhân hình thành mụn.
  • Tẩy tế bào chết: Một số loại máy rửa mặt có tích hợp chức năng tẩy tế bào chết, mang đến cho phái đẹp làn da tươi sáng và mịn màng.
  • Lưu thông tuần hoàn máu và ngăn ngừa lão hóa: Nhờ động tác xoay, rung và các chế độ massage thư giãn sẽ giúp cải thiện quá trình tuần hoàn, lưu thông máu sau những ngày làm việc căng thẳng.
Máy rửa mặt có cơ chế xoay tròn hay sóng âm với tần số rung cao

Máy rửa mặt có cơ chế xoay tròn hay sóng âm với tần số rung cao

Kinh nghiệm mua máy rửa mặt tốt nhất

Chọn kiểu dáng, mẫu mã

Bạn nên chọn những chiếc máy rửa mặt có thiết kế cầm tay nhỏ gọn để tiện sử dụng hay mang đi bất cứ đâu.

Chọn loại chạy pin hay chạy điện

Một kinh nghiệm mua máy rửa mặt nữa là bạn nên chọn máy rửa mặt chạy bằng pin hay chạy bằng điện? Hiện nay các thiết bị chạy bằng pin sạc vẫn được sử dụng phổ biến hơn. Lý do là những chiếc máy này không kèm dây nên dễ mang theo mà không lo vướng víu, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng máy mà không cần ổ cắm điện.

Công suất quay/rung

Máy rửa mặt công nghệ quay hay rung siêu âm thì cũng cần có công suất hợp lý. Với những chiếc máy có tần số rung lớn từ 7.000 – 8.000 vòng/phút sẽ mang đến hiệu suất làm sạch bụi bẩn sâu hơn và hiệu quả hơn.

Máy rửa mặt có tần số rung lớn từ 7.000 – 8.000 vòng/phút

Máy rửa mặt có tần số rung lớn từ 7.000 – 8.000 vòng/phút

Chế độ sử dụng

Một chiếc máy rửa mặt có nhiều chế độ sẽ hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong quá trình sử dụng. Một số dòng máy cao cấp còn được trang bị hơn 20 chế độ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Chọn máy phù hợp với da

Đối với các loại da thường, bạn có thể chọn dòng máy theo ý muốn. Đối với da khô, mỏng, dễ bị tổn thương nên tránh dùng máy rửa mặt có cọ chà, mà hãy dùng cọ silicon để tạo độ mềm mại, mịn màng cho da.

Chống nước

Một yếu tố khác cần quan tâm trong kinh nghiệm mua máy rửa mặt là chọn thiết bị có khả năng chống nước. Hầu hết các máy rửa mặt hiện nay đều có khả năng chống nước, nghĩa là thiết bị có thể hoạt động mà không gặp vấn đề gì khi sử dụng hoặc vệ sinh dưới vòi nước.

Chọn mua máy rửa mặt có khả năng chống nước

Chọn mua máy rửa mặt có khả năng chống nước

Dễ sử dụng

Khi chọn mua máy rửa mặt bạn nên chọn những sản phẩm có thể dễ dàng sử dụng. Việc sạc, thiết lập và sử dụng có dễ dàng không, cầm máy có thoải mái không, các nút có trực quan không và thiết bị ồn ào như thế nào? Đây là những điều quan trọng trong kinh nghiệm mua máy rửa mặt. 

Tiện ích bổ sung

Bạn hãy xem xét máy rửa mặt có tính năng đặc biệt nào như hẹn giờ, vệ sinh hoặc cài đặt làm sạch bổ sung để nâng cao trải nghiệm tổng thể không. Điều này phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, càng nhiều tiện ích bổ sung thì chi phí có thể sẽ càng cao. Vì thế bạn cũng nên cân nhắc về số tiền bạn dự định bỏ ra để mua máy rửa mặt.

kinh nghiệm mua máy rửa mặt có tính năng hẹn giờ hoặc đầu bàn chải thay thế

kinh nghiệm mua máy rửa mặt có tính năng hẹn giờ hoặc đầu bàn chải thay thế

Nên mua máy massage mặt loại nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều loại máy rửa mặt trên thị trường, có thể khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Tại Siêu Thị Y Tế, bạn sẽ tìm được những chiếc máy rửa mặt cao cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng như: Reiwa, Kakusan, Bimix.

Những dòng máy rửa mặt tốt nhất hiện đang được bán tại Siêu Thị Y Tế

Những dòng máy rửa mặt tốt nhất hiện đang được bán tại Siêu Thị Y Tế

Gợi ý một số máy rửa mặt cao cấp bạn nên mua hiện đang được bán tại hệ thống Siêu Thị Y Tế:

Máy rửa mặt và massage KAKUSAN KKS-191

Máy rửa mặt tích hợp massage nâng cơ KAKUSAN KKS-191 sở hữu 2 chức năng trong cùng 1 thiết bị là làm sạch và massage da mặt. Chế độ rung và cường độ RF / EMS điều chỉnh được để rửa mặt massage theo ý thích. Lông silicone làm sạch mềm, êm ái, không gây khó chịu. Dòng điện vi mô EMS siêu nhỏ kết hợp cùng nhiệt làm ấm an toàn từ dòng điện RF có khả năng giảm nếp nhăn, làm sáng và đều màu da, định hình đường nét khuôn mặt.

may massage mat nang co tre hoa da ket hop rua mat kakusan kks 191 avnew6

Máy massage mặt kết hợp rửa mặt Kakusan KKS-191
Giá bán tham khảo: 960.000đ

Máy rửa mặt 3 trong 1 Reiwa WT-222-2

Máy rửa mặt rẻ Reiwa WT222-2 thực hiện chức năng làm sạch thông qua tốc độ thấp quay ngược 75% và tốc độ cao quay ngược 100% có thể tùy chỉnh kết hợp với chuyển động tròn liên tục.

Sản phẩm đi kèm 3 đầu bàn chải làm từ chất liệu mềm mại và an toàn: đầu silicone, đầu cho da nhạy cảm và đầu làm sạch sâu. Một số tiện ích khác của máy như đế đựng thân máy, chức năng sạc nhanh và sử dụng lâu, chế độ tự động tắt sau 3 phút.

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Máy rửa mặt kết hợp massage làm ấm Bimix BM606

Bimix BM606 cũng là một chiếc máy rửa mặt rất đáng mua. Sản phẩm có hợp 2 chức năng: rửa mặt và massage làm ấm. Bạn cũng điều chỉnh được cường độ rung ở 8 mức độ. Bề mặt loonh silicone siêu mềm mịn, cực kỳ an toàn và không gây mẫn đỏ hay kích ứng trong quá trình sử dụng. Các tiện ích khác bao gồm chống nước IPX7, chức năng tự động tắt,…

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

Cách sử dụng máy rửa mặt an toàn cho da

Sử dụng máy rửa mặt khá dễ, tuy nhiên bạn luôn phải đọc hướng dẫn trên sản phẩm của mình. Dưới đây là các bước chung khi dùng máy rửa mặt:

  • Đảm bảo sạc đầy máy rửa mặt trước khi sử dụng.
  • Nhỏ vài giọt sữa rửa mặt trên đầu bàn chải.
  • Bật máy, chọn chế độ phù hợp với cường độ thấp nếu bạn sử dụng trong thời gian đầu.
  • Đưa máy nhẹ nhàng massage mặt theo chuyển động tròn, hướng lên trên khuôn mặt, cẩn thận tránh vùng mắt nhạy cảm.
  • Massage sữa rửa mặt vào da trong khoảng 2 phút. Nhiều máy rửa mặt có thể đi kèm với tính năng hẹn giờ để bạn sử dụng vừa phải.
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mặt sạch. 
  • Luôn rửa sạch đầu bàn chải và để khô tự nhiên cho đến lần dùng tiếp theo, để vi khuẩn không phát triển.
  • Sau khi bạn rửa mặt xong, hãy tiếp tục với phần còn lại của quy trình chăm sóc da (nước hoa hồng, huyết thanh, kem dưỡng ẩm, kem mắt,… ).
Cách sử dụng máy rửa mặt an toàn cho da

Cách sử dụng máy rửa mặt an toàn cho da

Lưu ý: Sử dụng máy rửa mặt quá mạnh có khả năng khiến da đỏ, đau và viêm. Hãy giữ mọi thứ nhẹ nhàng và luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Ngoài ra, bạn nên để da mặt thích nghi nhẹ nhàng bằng cách sử dụng máy rửa mặt 1 hoặc 2 lần một tuần thay vì hàng ngày trong thời gian đầu. Sau đó khi da đã quen, bạn có thể tăng dần mức sử dụng hàng ngày theo khuyến nghị từ nhà sản xuất máy rửa mặt.

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm mua máy rửa mặt để giúp chị em tìm được chiếc máy phù hợp. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn xinh đẹp và ngập tràn niềm vui. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đón đọc bài viết!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!