Hết viêm xoang nhờ cây hoắc hương và mật lợn

2174

Chữa viêm xoang bằng cây hoắc hương và cây mật lợn là phương pháp dân gian được áp dụng và có phản hồi tích cực. Các bạn vị viêm xoang có thể tham khảo cách chữa này.

Chữa viêm xoang bằng cây hoắc hương và mật lợn

Cây hoắc hương còn được gọi là quảng hoắc hương, thổ hoắc hương… là một trong những vị thuốc tốt trong Đông Y.  Theo Đông Y, hoắc hương có tác dụng hóa thấp, tiêu thử, kiện vị, chỉ ẩu, giải biểu.. Còn y học hiện đại, hoắc hương có tác dụng kháng khuẩn rộng, giúp ức chế những vi khuẩn mạnh, do đó có hiệu quả chữa viêm mũi dị ứng, chữa viêm xoang.

hoac-huong

Còn mật lợn được lấy từ túi mật của con lợn, con heo. Mật lợn thành phần chính là muối cholat, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt.

Mật lợn kết hợp với cây hoắc hương có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả, phòng chống viêm mũi xoang mà còn có tác dụng thông mủ trong các hốc xoang ra ngoài.

Cách làm

  •  Lấy dịch mật lợn, lọc loại sỏi, cặn sau đó cô cách thủy hoặc sấy ở nhiệt độ 60 độ c cho thành dạng sệt sệt.
  • Thân và lá hoắc hương rửa sạch, sau đó sấy khô và tán thành bột.
  • Lấy 120g bột hoắc hương trộn đều với mật lợn, sau đó viên lại, ngày uống 2 lần, mỗi lần 3g nước ấm, uống liền từ 2-4 lần.

mat-lon

Một số lưu ý khi chế biến

  • Mật heo nhanh bị ôi thiu, nhiễm khuẩn nên cần xử lý ngay khi lấy và đúng phương pháp
  • Không sấy mật lợn ở nhiệt độ cao.

Chữa viêm xoang bằng hoắc hương và mật lợn rất hiệu quả, nhưng người bệnh cần sự kiên trị và cố gắng. Đồng thời, trong quá trình chữa trị bệnh cần chú ý có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, kiêng khem tốt và sử dụng thêm máy xông mũi họng để có hiệu quả nhanh hơn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất