Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh và cách điều trị

2194

Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh thường thay đổi khi ngủ. Các bậc cha mẹ có thể cảm nhận được nhịp thở của bé thường khi ngủ trẻ nhà bạn có thể thở gấp trong một lúc, sau đó lại chậm lại, thậm chí trẻ có thể tạm ngưng thở khoảng 15 phút trước khi về tình trạng thở bình thường.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh và cách điều trị ra sao?

Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh và cách điều trị ra sao?

Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh là gì?

Khi trẻ sơ sinh bị ngưng thở khi ngủ cha mẹ đừng quá lo lắng, bởi vì theo bác sĩ khi thấy bé thỉnh thoảng ngưng thở khi ngủ. Bởi đây là chu kỳ thở của bé từ sơ sinh cho đến 6 tháng tuổi. Nhưng các với các bé lớn hơn 6 tuổi mà vẫn thở theo các này, các bạn cần khám cho trẻ. Việc thở của trẻ sơ sinh theo chu kỳ trên chiếm khoảng 5% thời gian em bé ngủ, còn với những em bé sinh non là khoảng 10%.

Biểu hiện của hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh

Thói quen thở bất thường của bé không đáng lo ngại, cũng không có gì là bất thường nêu bàn tay và bàn chân của trẻ hơi xanh. Những nếu trán, lưỡi, móng tay, móng chân, môi hoặc của thân thể bé chuyển sang màu xanh, thì đó là dấu hiệu của bé bị thiếu oxy.

Cách điều trị cho trẻ sơ sinh mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ

Trường hợp này, nếu lo lắng em bé đang ngưng thở, cha mẹ nên chạm vào hoặc lay nhẹ bé để xem em bé có phản ứng không. Nếu em bé không phản ứng gì, có thể bé đang trong giai đoạn ngưng thở.

Khi đó cần thực hiện thủ thuật hồi sức tim phổi và gọi cấp cứu ngay. Nếu chỉ có một mình với bé, thực hiện hồi sức tim phổi cho bé trong 2 phút sau đó tìm người đến giúp.

Nếu em bé ngưng thở khi ngủ, có dấu hiệu lả đi, da xanh xao, nhợt nhạt, trông bé nhưng đang mắc nghẹn và ngạt thở, có thể em bé đang trong tình trạng nguy hiểm tính mạng, cần đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Điều hữu ích bạn có thể giúp em thở dễ dàng hơn là đặc em bé nằm ngửa khi ngủ. Nên tư vấn ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh nào thường bị?

Đa phần trường hợp bệnh gặp nhiều hơn ở trẻ sinh non, mắc hội chứng Down và các bệnh lý bẩm sinh khác. Sanh non nguy cơ mắc chứng ngưng thở khi ngủ càng cao, có hơn một nửa trẻ mắc hội chứng Down mắc chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA).

Ở trẻ sinh trước 37 tuần của thai kỳ, bệnh được gọi là ngưng thở ở trẻ sinh non. Ở trẻ sinh ra ở tuần thứ 37 hoặc muộn hơn, nó được gọi là ngưng thở ở trẻ sơ sinh.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy trợ thở đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tro tho resvent auto bpap ibreeze 25sta avt1 new1587111015.nv

Máy trợ thở Resvent Auto BiPAP iBreeze 25STA
Giá bán tham khảo: 27.800.000đ + Quà Tặng

may tro tho resmart gii bipap y25t avt21587629323.nv

Máy trợ thở RESmart GII BiPAP Y25T
Giá bán tham khảo: 26.900.000đ

may tro tho auto bipap g2s b25t avt51587630406.nv

Máy trợ thở Auto BiPAP G2S B25T
Giá bán tham khảo: 25.600.000đ

3 min1569318557.nv

Máy trợ thở Resvent Auto CPAP iBreeze
Giá bán tham khảo: 15.600.000đ

Bên trên là một số thông tin về hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ sơ sinh, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.