Đừng bỏ qua giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà

1316

Bệnh gout đã không còn là căn bệnh xa lạ đối với người Việt. Tuy vậy, phần lớn chúng ta chưa biết được cách phòng bệnh gout chủ động và hiệu quả, giúp giảm thiểu biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy đâu là giải pháp giúp người bệnh tầm soát bệnh gout tại nhà hữu hiệu? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Vì sao bạn cần giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà?

Người mắc bệnh gout thường gặp phải cơn đau dai dẳng ở khớp. (Ảnh minh họa)

Bệnh gout là gì?

Gout là bệnh lý về khớp do rối loạn chuyển hóa gây ra bởi tình trạng lắng đọng các tinh thể muối urat ở các mô của cơ thể. Nguyên nhân chính là do hiện tượng gia tăng acid uric trong máu. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai tăng acid uric máu đều mắc phải bệnh này..

Acid uric thường vô hại và được hình thành trong cơ thể, sau đó sẽ được đào thải qua nước tiểu và phân. Với người bị bệnh gout, lượng acid uric trong máu được tích tụ qua thời gian. Khi nồng độ này quá cao, những tinh thể nhỏ của acid uric được hình thành và tập trung ở khớp, gây ra tình trạng viêm, sưng và đau đớn cho bệnh nhân.

Về lâu dài, những điểm tích tụ tinh thể acid uric có thể hình thành cục u tophi, gây biến dạng khớp, ảnh hưởng đến chức năng vận động cũng như gây ra cơn đau khó chịu, dai dẳng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tốc độ hình thành cục u tophi phụ thuộc chủ yếu vào mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng acid uric trong máu của người bệnh.

Do đó, người bệnh không thể xác định được thời điểm chính xác xuất hiện cục u tophi hoặc ngưỡng acid uric để các cục u này hình thành.

Bệnh gout có mấy giai đoạn?

Dựa trên mức độ nghiêm trọng, bệnh gout được chia thành 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1

ức acid uric trong máu đã tăng lên nhưng vẫn chưa xuất hiện các triệu chứng bệnh gout. Thông thường, người bệnh chỉ nhận thấy triệu chứng đầu tiên của bệnh gout sau khi bị bệnh sỏi thận.

Giai đoạn 2

ồng độ acid uric lúc này rất cao, dẫn đến hình thành các tinh thể xuất hiện ở ngón chân (cục u tophi). Cục u tophi thường biểu hiện chậm, hàng chục năm sau cơn gout đầu tiên nhưng cũng có khi sớm hơn. Khi đã xuất hiện thì dễ tăng số lượng và khối lượng và có thể loét. Cục u tophi thường thấy trên sụn vành tai rồi đến khuỷu tay, ngón chân cái, gót chân, mu bàn chân và gân gót.

Trong giai đoạn này, người bệnh sẽ cảm thấy đau khớp nhưng cơn đau sẽ không kéo dài. Một thời gian sau, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng khác của bệnh gout với cường độ và tần suất ngày càng gia tăng.

Giai đoạn 3

Các triệu chứng của bệnh sẽ không biến mất và các tinh thể acid uric sẽ tấn công nhiều khớp. Hầu hết người bị bệnh gout chỉ ở giai đoạn 1 hoặc 2, rất hiếm người có bệnh tiến triển đến giai đoạn 3 do các triệu chứng bệnh gout đã được điều trị đúng cách ở giai đoạn 2.

Vì sao bạn cần giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà?

Cục u tophi xuất hiện khi người mắc bệnh gout bước vào giai đoạn 2. (Ảnh minh họa)

Giải pháp nào giúp tầm soát bệnh gout tại nhà từ sớm?

Như đã biết, việc tăng acid uric máu chính là dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mắc phải bệnh gout. Trong đó, dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nồng độ acid uric trong máu. Vì vậy, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo hướng cân bằng giữa các nhóm chất, hạn chế tiêu thụ quá mức protein trong mỗi bữa ăn chính là hướng đi hiệu quả, giúp phòng tránh bệnh gout từ sớm. Mặt khác, người tiêu dùng có thể chủ động kiểm tra nồng độ acid uric ngay tại nhà trước và sau mỗi bữa ăn với máy kiểm tra đa năng 3IN1 Benecheck.

Chỉ với một sản phẩm duy nhất, máy kiểm tra đa năng BeneCheck 3in1 đã giúp người dùng có thể thoải mái kiểm tra được mỡ máu (cholesterol), đường huyết (glucose) và acid uric (bệnh gút) ngay tại nhà mà không cần phải đến phòng khám nữa.

Dù bạn là người không rành về các thiết bị điện tử và đang lo lắng về việc sử dụng máy thì hãy yên tâm, máy kiểm tra đa năng BeneCheck 3in1 sẽ giúp người dùng thao tác ít mà vẫn cho kết quả đo chính xác. Điều này giúp những người lớn tuổi có thể chủ động tự theo dõi sức khỏe của mình mà không cần nhờ đến người thân.

Vì sao bạn cần giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà?

Máy kiểm tra đa năng Benecheck 3IN1.

Máy kiểm tra đa năng BeneCheck 3in1 sở hữu 06 ưu điểm nổi bật so với các dòng máy khác trên thị trường:

  • Sản phẩm cho kết quả đo chính xác, nhanh chóng, độ tin cậy cao với lượng máu thử ít: 1-1.5 µl (glucose và acid uric), 10 µl (cholesterol toàn phần).
  • Biểu tượng được thiết kế rõ ràng, thân thiện với người dùng.
  • Máy phát âm thanh “bíp” khi hoạt động và cảnh báo lỗi.
  • Bộ lưu trữ giúp bạn theo dõi chỉ số đường huyết, mỡ máu và acid uric toàn phần lên đến 360 lần đo. 
  • Máy có chức năng cài đặt thời gian và lựa chọn chuyển đổi giữa 2 đơn vị đo “mg/dL và “mmol/L”.
  • Máy có thiết kế nhỏ gọn, khả năng tự động dò code và tự động tắt sau 3 phút không sử dụng.
Vì sao bạn cần giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà?

Trọn bộ máy kiểm tra đa năng 3IN1 Benecheck.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được tầm quan trọng của việc tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà, cũng như biết được giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này. Hãy theo dõi Siêu Thị Y Tế để được chia sẻ thêm thông tin hữu ích về bệnh gout và cách điều trị hiệu quả nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cục u tophi là gì và nguy hiểm ra sao?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.