Đón Tết xinh tươi với bí quyết giảm cân siêu tốc!

989

Chỉ còn vài tuần nữa Tết đã sang, nhưng không may, thời gian gần đây, cân năng của  bạn ngày càng “tăng vùn vụt”. Thay vì căng thẳng rồi nhịn ăn liên tục ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy cùng Siêu Thị Y Tế thực hiện những bí kíp giảm cân siêu tốc nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe để đón Tết rạng rỡ.

Bí quyết giảm cân đón Tết xinh tươi rạng rỡ. (Ảnh: Internet).

Bí quyết giảm cân đón Tết xinh tươi rạng rỡ. (Ảnh: Internet).

Bí quyết giảm cân siêu tốc đón Tết xinh tươi

Nói giảm cân không có nghĩa là bạn phải ép bản thân ăn uống kham khổ rồi sức khỏe ngày càng suy kiệt. Thay vào đó, bạn vẫn có thể giảm cân mà vẫn có một cuộc sống chất lượng, đảm bảo sức khỏe duy trì ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, bạn cần phải kiên trì thực hiện những bí quyết này thay vì chỉ thực hiện vài bữa rồi từ bỏ nhé.

Ăn tinh bột vừa đủ

Nguyên tắc đầu tiên khi lên thực đơn để giảm cân đón Tết xinh tươi, đó là giảm bớt các thực phẩm tinh bột và chất dầu mỡ. Những thực phẩm này khi bước vào hệ tiêu hóa rất dễ dàng tiêu hóa, vì thế bạn sẽ rất dễ đói nhanh và càng ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột và chất dầu mỡ ra khỏi thực đơn ăn uống mỗi ngày. Bởi nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ rằng đường chiếm hơn 95% hoạt động của não bộ. Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột, cơ thể sẽ bị thiếu hụt một lượng lớn tinh bột, gây choáng ván, mệt mỏi, thậm chí khó thở, đau đầu. Vì thế, bạn có thể bổ sung một số thực phẩm tinh bột mà vẫn giúp bạn giảm cân, chẳng hạn như khoai tây, bánh mì, mì ống…

Rau xanh mỗi ngày

Có lẽ rau xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dành cho các nàng đang chuẩn bị giảm cân đón Tết. Bởi trong rau xanh hầu như không có calo mà lại giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, axit amin,vitamin… Ngoài ra, rau củ quả còn là một trong những thực phẩm thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm bớt tình trạng đầy hơi, khó chịu cho nhiều người. Bạn có thể thêm rau củ quả vào món ăn chính hoặc ăn trước khi ăn các món khác để giảm bớt cơn thèm ăn nhé.

Bổ sung rau củ quả vào thực đơn giảm cân đón Tết. (Ảnh: Internet).

Bổ sung rau củ quả vào thực đơn giảm cân đón Tết. (Ảnh: Internet).

Uống nhiều nước

Nước là một trong những thành phần quan trọng mà bạn cần cung cấp mỗi ngày. Các cô gái hãy lưu ý rằng bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày nhé. Không chỉ giúp thanh lọc, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể, nước còn là người bạn giúp các nàng có một vóc dáng thon gọn, xinh đẹp hơn. Mỗi sáng khi ngủ dậy, bạn nên uống một ly nước ấm để dạ dày được làm sạch và giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Hạn chế ăn vặt

Hãy chắc chắn rằng bạn không ăn vặt trong khoảng thời gian này. Chúng ta thường dễ nhận thấy rằng đồ ăn vặt là một những tác nhân gây nên sự tăng cân vùn vụt của bạn. Vì thế, hãy giảm bớt thói quen ăn vặt ngoài giờ để sở hữu môt vóc dáng xinh tươi đón Tết bạn nhé.

Thay vài đó, hãy chọn một số thực phẩm như ngũ cốc, các loại sữa, trái cây…

30 phút chạy bộ mỗi ngày

Sẽ không thể nào có một thân hình thon gọn nếu suốt ngày ù lì ở nhà hay lười vận động. Bạn hãy thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn bạn nhé. Bạn có thể chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội đều được, miễn là ban dành thời gian cho quá trình rèn luyện thể chất này. Bởi đây không chỉ là một hoạt động giúp cơ thể bạn thêm khỏe mạnh mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Ngủ sớm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một giấc ngủ sớm có thể giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn nữa đấy. Vì thế, bạn hãy ngủ sớm hơn mỗi ngày bạn nhé. Đây là một trong những cách giúp bạn có một tinh thần sảng khoái để chuẩn bị ngày mới nữa phải không nào?

Trên đây là những bí kíp giúp các nàng có thể giảm cân hiệu quả để đón Tết xinh tươi rạng rỡ. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể nhanh chóng lên một kế hoạch và thực hiện hiệu quả phương pháp này. Chúc bạn có một mùa Tết ý nghĩa.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất