Có nên ăn củ cải khi mang thai

2617

597e9919 8d45 48c4 98d0 b8237b18ac2e

Có nên ăn củ cải khi mang thai không? Hầu hết các loại củ cải đều giàu vitamin C, nó góp phần đóng vai trò trong việc chống lại oxy hóa, bảo vệ các mô tế bào bị hư hỏng, và có tác dụng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thắc mắc của nhiều mẹ bầu hay người thân, xem ngay topic sau để có câu trả lời nhé!

Thành Phần Dinh Dưỡng Của Của Cải

Củ cải trắng là một loại rau họ nhà cải, được trồng ưa chuộng trên toàn thế giới, như một loại thực phẩm cho bữa ăn thêm ngon miệng, thành phần dinh dưỡng có trong củ cải bao gồm

  • Năng lượng: 15,77
  • Lượng kali: 233 mg
  • Protein: 680 mg
  • Canxi: 25 mg
  • Chất béo: 100 mg

Bà Bầu Có Nên ăn Củ Cải Khi Mang Thai

Nhiều thai phụ lo lắng trong thực đơn người nhà làm món củ cải cho ăn nhưng không biết với bà bầu thì được phép ăn không, ăn có ảnh hưởng xấu đến thai nhi trong bụng, đừng lo lắng nhé khi củ cải là món ăn tốt cho thai phụ, những lợi ích đáng ngạc nhiên mà củ cải mang lại cho bà bầu:

Hạn Chế Tăng Cân

8 dieu nen tranh lam vao buoi toi de han che tang can 172155

Thừa cân sau sinh là tình trạng khá phổ biến. Củ cải trắng được xem là một giải pháp hữu dụng trong việc kiểm soát cân nặng hiệu quả. Do nó ít calo và chất béo, và có lượng chất xơ phong phú giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Chống Cảm Lạnh

20190305 105442 440484 image3 4.max

Thông thường những bà mẹ mang thai đều mắc phải bệnh cảm cúm do thay đổi thời tiết. Củ cải trắng rất có ích trong việc giữ ấm cơ thể, có tác dụng làm giảm nhiệt cho cơ thể.

Xem thêm bài viết có nội dung liên quan :

Làm Đẹp Da Mặt

lam dep phunutoday vn1

Củ cải trắng có tính khử độc. Chính vì thế, nước ép củ cải có thể giúp mẹ trong việc xử lý những vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban hoặc bệnh chàm.

Nên sử dụng củ cải trong chế độ ăn uống bằng cách hầm với thịt, hoặc làm súp lơ,…Chỉ nên ăn 1-2 lần trong tuần để tránh các trường hợp không tốt đến cơ thể mẹ và bé.

Lưu ý bà bầu khi ăn củ cải

Tuyệt đối không ăn củ cải sống vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thai kỳ.

Không ăn quá nhiều củ cải. Nếu ăn nhiều sẽ làm tăng tính lợi tiểu gây khó chịu cho bà bầu, đồng thời bị rối loạn tiêu hóa gây đau bụng do tiêu thụ quá nhiều củ cải.

Gợi ý tất giãn tĩnh mạch cho bà bầu ngừa bệnh



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.