Bài thuốc dùng lá sa kê trị bệnh tiểu đường hiệu quả cao

30606

Lá của cây sa kê có thể hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm gan, phì đại lá lách, bệnh tim mạch vành, viêm thận, huyết áp cao và lá sa kê trị bệnh tiểu đường cũng rất hiệu quả. Siêu Thị Y Tế sẽ chia sẻ đến bạn tác dụng lá sake trị tiểu đường và các bài thuốc công dụng nhất được nhiều người áp dụng.

Lợi ích của lá sa kê khô đối với sức khỏe

Hỗ trợ điều trị bệnh thận

Lá sa kê có các hợp chất đặc biệt có thể thúc đẩy tác dụng lợi tiểu. Lá sa kê khô có thể được sử dụng như một loại thuốc rất mạnh để hỗ trợ trị bệnh thận.

Hạ thấp mức cholesterol

Mức cholesterol thu được từ thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và các loại chất béo chuyển hóa. Loại chất béo này có trong thịt bò, da gia cầm và dầu thực vật như dầu cọ. Cholesterol sẽ không được cơ thể sử dụng và sẽ tích tụ trong máu. Ảnh hưởng lâu dài có thể gây ra bệnh tim và đột quỵ. Lá sa kê có thể được sử dụng để giảm mức cholesterol và thải ra ngoài qua nước tiểu hoặc phân.

Lá sa kê có thể giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể

Lá sa kê có thể giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như biến chứng như tai biến mạch máu não, tiểu đường, suy thận. Ngoài ra, trao đổi chất kém có thể dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong mạch máu, xơ cứng động mạch và các rối loạn tim khác. Uống trà lá sa kê có thể hỗ trợ những người muốn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, vì lá sa kê có thể giúp cải thiện huyết áp.

Có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư

Ung thư có thể do các loại chất gốc tự do phá hủy các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Kết quả là các tế bào khỏe mạnh bị đột biến và gây ung thư. Tế bào ung thư có thể xuất hiện ở tất cả các cơ quan của con người và di căn đến các bộ phận khác. Để giảm nguy cơ ung thư và chữa bệnh ung thư, món hầm từ lá sa kê khô có thể thay thế cho hóa trị liệu. Lợi ích chống oxy hóa của lá sa kê khô rất cao và có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư.

Tiêu thụ lá sa kê có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư

Tiêu thụ lá sa kê có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư

Tác dụng của lá sa kê chữa bệnh tiểu đường

Đối với hiệu quả chữa bệnh tiểu đường, lá sa kê đã được nghiên cứu và chứng minh về khả năng chống lại tổn thương do alloxan – nicotinamide gây ra ở tuyến tụy vì trong lá sa kê có chứa flavonoid giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa. Ngoài ra, tiêu thụ lá sa kê cũng sẽ làm kích thích tuyến tụy bài tiết insulin, từ đó ổn định đường huyết hiệu quả. Hợp chất flavonoid có trong lá sa kê cũng là yếu tố giúp hạ cholesterol trong máu.

Không chỉ lá sa kê trị bệnh tiểu đường mà quả sa kê cũng rất có lợi cho người bệnh. Quả sa kê có nhiều chất xơ, giàu vitamin và acid amin nhưng lại không chứa gluten và chỉ số đường huyết rất thấp. Do đó, người bệnh tiểu đường có thể ăn quả sa kê mà không lo tăng đường huyết đột ngột sau ăn.

Một nghiên cứu khác cũng cho rằng bột sa kê giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ đi qua đường tiêu hóa chậm nên thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Do đó, lượng đường trong máu không tăng lên sau bữa ăn.

Lá sa kê trị bệnh tiểu đường nhờ kích thích tuyến tụy bài tiết insulin, từ đó ổn định đường huyết

Lá sa kê trị bệnh tiểu đường nhờ kích thích tuyến tụy bài tiết insulin, từ đó ổn định đường huyết

Bài thuốc lá sa kê trị bệnh tiểu đường

Bài thuốc số 1

Cách dùng lá sake trị tiểu đường khá đơn giản với bài thuốc này:

  • Nguyên liệu: 2 lá sa kê, 50g lá ổi non và 100g đậu bắp tươi.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu và cho vào đun sôi với 2 lít nước. Đun đến khi sắc còn 1 lít nước là đã dùng được. Uống nước lá sake chữa bệnh tiểu đường đều đặn mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể bảo quản nước trong tủ lạnh và uống hết trong ngày, không để qua 24 tiếng.

Bài thuốc số 2

Dưới đây cũng là một bài thuốc dùng lá sake trị tiểu đường rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Nguyên liệu: 2-3 lá sa kê tươi đã vàng vừa rụng, 20g lá chè xanh, 50g rau ngót 
  • Cách thực hiện: Đem rửa sạch tất cả nguyên liệu và nấu nước uống hàng ngày để ổn định đường huyết và huyết áp.

Xem thêm:

Nấu nước lá sa kê trị bệnh tiểu đường đem lại hiệu quả rất tốt

Nấu nước lá sa kê trị bệnh tiểu đường đem lại hiệu quả rất tốt

Lưu ý quan trọng khi dùng lá sa kê trị bệnh tiểu đường

Dù lá sa kê trị bệnh tiểu đường rất tốt nhưng khi áp dụng các bài thuốc trên, bạn cần thực hiện những lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe không gặp tác dụng phụ:

  • Tùy vào khả năng thích ứng, tình trạng bệnh mà cần gia giảm liều lượng dùng lá sa kê trị bệnh tiểu đường. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách dùng lá sa kê phù hợp và an toàn.
  • Lá sa kê cũng có độc tính nhất định nên khi dùng cần phải cẩn trọng, không lạm dụng dùng quá lâu ngày để tránh gây hại sức khỏe.
  • Bài thuốc tiêu thụ lá sa kê trị bệnh tiểu đường chỉ có khả năng hỗ trợ và chắc chắn không thể thay thế thuốc và phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Người bệnh cần thường xuyên dùng máy test tiểu đường kiểm tra chỉ số đường huyết kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để kiểm soát tốt lượng đường trong máu của mình tại nhà.
Người bệnh cần thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết trong máu

Người bệnh cần thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết trong máu

Mời bạn tham khảo máy đo đường huyết cao cấp tại Siêu Thị Y Tế

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

benecheck

Combo Máy đo đường huyết Benecheck 3in1 - Máy đo huyết áp Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.599.000đ

maydohuyetapwellmed sapphire1597652304.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus & Máy đo huyết áp Wellmed FDBP-A4
Giá bán tham khảo: 999.000đ

sapphire medistar15445972081576115629.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus - Máy đo huyết áp Medistar+
Giá bán tham khảo: 1.090.000đ

Siêu Thị Y Tế hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách lá sa kê trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Chúc bạn luôn ngập tràn niềm vui và dồi dào sức khỏe, cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất