Chữa đau lưng bằng ngải cứu đơn giản ngay tại nhà

1563

Ngải cứu không chỉ là  một thực phẩm được sử dụng trong các bữa ăn, còn được ông cha ta sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Trong đó phải nói đến công dụng chữa đau lưng của ngải cứu. Chữa đau lưng bằng ngải cứu được nhiều người áp dụng và có hiệu quả rất tốt. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về cách chữa bệnh này, các bạn có thể tham khảo.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

Theo các nhà chuyên môn, ngải cứu là một loài thực vật thuộc họ Cúc, sống lâu năm, thân thường có rãnh dọc. Lá hay mọc so le không có cuống, hai mặt lá có màu khác nhau, mặt trên có màu lục sẫm và nhẵn. Còn mặt dưới có màu trắng tro và có nhiều lông nhỏ. Loại cây là cây thuốc nam có nhiều tác dụng chữa nhiều bệnh như giúp lưu thông máu lên não, điều hòa kinh nguyệt, trị mụn và an thai.. và đặc biệt được biết đến với công dụng chữa đau lưng.

rau ngai min

Ngải cứu chữa đau lưng

  • Chườm ngải cứu chữa đau lưng

Bệnh nhân đau lưng lấy lá ngải cứu đem xào cùng với dấm rồi đặt lên giường, có thể lót túi nilon hay lá chuối sau đó đặt lưng nằm lên ngải cứu. Người bệnh có thể nằm sấp rồi đắp trực tiếp lên vùng lên. Chỉ cần thực hiện sau 3 – 4 lần là sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy nhé!

  • Ngải cứu trị đau lưng do gai cột sống

Để chữa đau lưng cần chuẩn bị 250g ngải cứu tươi, 150ml dấm gạo, 1 miếng vải mỏng và mềm. Đem ngải cứu rửa sạch, sau đó giã nát, còn dấm tiến hành đun nóng, dùng một mảnh vải rồi gói ngải cứu vừa giã xong trộn với dấm xoa dọc theo xương sống trong khoảng 15 phút, khi thấy ngải cứu hết nóng bạn hâm nóng lại và chườm liên tục. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện liệu trình trong vòng khoảng 15 ngày. Hãy thực hiện liên tục trong 3 – 5 tháng để có kết quả tốt nhất.

meo chua dau lung sau sinh min

  • Ngải cứu rang muối chữa đau lưng cho bà bầu

Mẹ bầu bị đau lưng lấy lá ngải cứu đem rửa sạch sau đó trộn cùng với muối hạt to rồi nướng nóng hay rang lên. Tiếp đến hãy bọc lại bằng một khăn mỏng và chườm lên vùng vị đau lưng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra có thể chuẩn bị 300g ngải cứu và 2 muỗng cà phê mật ong. Đem ngải cứu rửa sạch, rồi giã nát cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong, sau đó vắt lấy nước uống vào buổi trưa và buổi chiều. Uống trong 1 – 2 tuần sẽ có tác dụng chữa đau lưng.

Bên trên là một số thông tin về phương pháp chữa đau lưng bằng cây ngải cứu. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Ngoài ra để có hiệu quả tốt mọi người nên sử dụng thêm đai lưng cột sống và chú ý đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện mỗi ngày.

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.