Cãi nhau với vợ nam giới dễ bị bệnh tim

758

Vn Express có đưa tin, nam giới cãi nhay với vợ dễ bị bệnh tim. Bởi trong lúc tức giận trong tranh luận, đàn ông dễ xuất hiện các triệu chứng đau ngực, tim đập nhanh, thở dốc khiến nguy cơ về tim mạch tăng cao.

Tạp chí Mens Heath dẫn nghiên cứu từ một trường đại học của Mỹ, hôn nhân không êm đềm có thể dẫn đến nỗi đau theo đúng nghĩa của nó. Các nhà khoa học trong suốt 20 năm đã theo dõi nội dụng trò chuyện, biểu hiện khuôn mặt, ngôn ngữ hình thể và cả giọng nói của các cặp vợ chồng khi tranh luận rồi đối chiếu với sức khỏe của họ. Kết quả của các nghiên cứu cho thấy cánh đán ông gặp nhiều vấn để sức khỏe, cụ thể như sau

cai-nhau-voi-vo-de-bi-benh-tim

Có đến 80% trong số nam giới gắt gỏng với vợ xuất hiện các triệu chứng tim mạch như đau ngực, tim đập nhanh, thở dốc. Trong khi đó, 53% đàn ông bình tĩnh gặp những vẫn đề này. Người đứng đầu công trình nghiên cứu, tiến sĩ Haase cho biết, khi cau giận, bực tức thì huyết áp và nhịp tim đều tăng lên. Cùng với thời gian đó, làm ảnh hưởng đến tim, “ hao mòn” tim, đẩy nguy cơ mắc bệnh về tim mạch lên cao.

Cùng với đó nghiên cứu cũng cho biết hơn nửa đàn ông tham gia vào cuộc khảo sát không thể hiện cảm xúc, hạn chế nhìn vào mắt vợ khi tranh luận dễ bị đau lưng và căng cơ. Còn tỷ lệ này ở người cởi mở, bộ lộc cảm xúc rõ ràng thì chỉ là 23%. Các nhà chuyên môn giải thích, thỏi quen lảng tránh đối phương khiến cơ bị cứng lại, đặc biệt là cơ vai và cổ, tiếp diễn nhiều lần dẫn đến cơn đau.

cai-nhau-voi-vo-de-bi-benh-tim

Cãi vã và nóng giận không hề tốt cho sức khỏe, nó tàn phà cơ thể của chúng ta, chính vì thế tiến sĩ Haase khuyên cánh đàn ông không nên cãi vã với vợ. Nên đi bộ một chút nếu cảm thấy nóng nẩy. Hoạt động thể chất giúp bạn  hạ bớt cơn giận và từ đó suy nghĩ để có biện pháp điều hóa mỗi quan hệ, tìm ra cách trò chuyện hợp lý, không căng thẳng.

Nguồn: Vn Express



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.