Cách Xoa Bóp Lưng Dưới Để Giảm Đau Tại Nhà

1367

Đau lưng là tình trạng phổ biến ở người lớn. Nó có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như nâng không đúng cách, không hoạt động,… Một số phương pháp điều trị đau lưng bao gồm nghỉ ngơi, dùng thuốc và sử dụng nhiệt hoặc đá, nhưng xoa bóp cũng có thể hữu ích để giảm triệu chứng ngắn hạn. Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn cách xoa bóp lưng dưới để giảm đau.

Cách xoa bóp lưng dưới tại nhà đơn giản

Cách xoa bóp lưng dưới tại nhà đơn giản

Lợi ích khi xoa bóp lưng

Xoa bóp để giảm đau lưng có thể giúp: giảm đau ngắn hạn, thư giãn cơ bắp của bạn, tăng lưu lượng máu và bạch huyết của bạn, giảm bớt căng thẳng liên quan đến cơn đau,…

Các kiểu massage lưng

Có nhiều kiểu massage cho lưng dưới của bạn. Một trong số đó thích hợp và an toàn để thử tại nhà, một số khác chỉ nên được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Massage trị liệu

Đây là bất kỳ kiểu massage nhắm vào một vùng trên cơ thể bạn để giảm bớt sự khó chịu và đau đớn cụ thể.

Massage mô sâu

Loại massage này cần phải có chuyên gia. Đó là bởi vì kỹ thuật này xoa bóp cơ thể của bạn với nhiều lực hơn và tiếp cận các cơ và mô liên kết ở mức độ sâu hơn.

Massage Thụy Điển

Điều này nhẹ nhàng hơn so với massage mô sâu và nhấn mạnh các chuyển động dài, tròn, nhào trộn cũng như gõ và rung.

Massage thể thao

Massage thể thao hướng đến các vận động viên. Nó được sử dụng để ngăn ngừa chấn thương hoặc để giúp một vận động viên bị thương trở lại thể thao.

Massage Shiatsu

Đây là một phong cách massage của Nhật Bản, sử dụng áp lực lên cơ thể một cách nhịp nhàng. Điều này nhằm mục đích kích thích cơ thể tự chữa lành vết thương.

Có rất nhiều cách xoa bóp lưng dưới để giảm đau

Có rất nhiều cách xoa bóp lưng dưới để giảm đau

Xem thêm nội dung liên quan :

Cách xoa bóp lưng dưới để giảm đau cho người khác

Đặt người được massage nằm sấp trên bàn massage, chiếu hoặc nệm. Người đó nên cởi bỏ áo để nâng cao trên lưng dưới và cho phép massage trực tiếp trên da.

Đặt một chiếc gối dưới xương ức, một chiếc khăn cuộn dưới trán và một chiếc khăn cuộn dưới mắt cá chân. Che chân của người đó bằng khăn tắm và nhét vào ống quần để bảo vệ quần áo khỏi dầu xoa bóp.

Xoa dầu massage vào tay của bạn và thoa đều dầu lên lưng dưới của người đó bằng các động tác vuốt nhẹ từ bàn tay của bạn.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu xoa bóp lưng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Xoa bóp từng bên lưng riêng biệt.

Một số mẹo hay

Thử xoay lòng bàn tay bằng cách mở rộng cánh tay của bạn và đặt một tay đang mở lên trên tay kia. Thực hiện chuyển động tròn ở lưng bắt nguồn từ thắt lưng của bạn.

Tập nâng cơ bằng cách giữ thẳng ngón tay, dang rộng ngón tay cái và nâng cơ lưng dưới bằng cách xoay cổ tay, từng bàn tay một.

Xoa bóp lưng với tinh dầu massage sẽ làm tăng hiệu quả giảm đau

Xoa bóp lưng với tinh dầu massage sẽ làm tăng hiệu quả giảm đau

Bắt đầu vòng ngón tay cái về phía chân của người đó và thực hiện các động tác vuốt chậm từ giữa lưng của họ về phía hông, lặp lại hai lần nữa.

Lặp lại các kỹ thuật này ở phía bên kia của lưng.

Kết thúc quá trình massage bằng cách làm trên cả hai bên của lưng cùng một lúc.

Tạo thành nắm đấm bằng cả hai tay và xoa từ giữa lưng xuống vùng hông một cách nhẹ nhàng, tránh cột sống.

Để thử các động tác xòe ra sau, hãy mở hai bàn tay của bạn và từ từ di chuyển qua lưng giữa đến hông.

Đặt hai bàn tay của bạn ở một bên của lưng dưới và di chuyển chúng qua lại phía sau.

Cách tự xoa bóp lưng dưới để giảm đau

Cách xoa bóp lưng bằng một tấm thảm và hai quả bóng tennis

Nằm ngửa trên một tấm thảm và đặt hai quả bóng tennis dưới lưng giữa của bạn, một quả ở mỗi bên của cột sống.

Gập đầu gối và đặt bàn chân của bạn trên sàn.

Từ từ di chuyển người lên và xuống để các quả bóng tennis lăn dọc theo lưng dưới của bạn.

Bạn có thể di chuyển lên xuống bằng chân để giảm bớt hoặc tăng áp lực từ quả bóng tennis.

Bạn cũng có thể tự xoa bóp lưng với một con lăn

Bạn có thể tự xoa bóp lưng với con lăn

Bạn có thể tự xoa bóp lưng với con lăn

Đặt nó bên dưới lưng của bạn trong khi nằm ngửa trên một tấm thảm.

Đặt áp lực vào con lăn để nhắm vào cơn đau lưng của bạn.

Lăn con lăn lên trên hoặc dưới vị trí gây đau sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Những bài tập này có rất có lợi, bạn có thể tập mỗi ngày với mỗi bài vài phút hoặc trước khi đi ngủ.

Khi nào nên tìm đến nhân viên massage chuyên nghiệp?

Nếu bạn thấy rằng nỗ lực xoa bóp tại nhà không đủ để giảm bớt cơn đau thắt lưng, hãy cân nhắc tìm một nhân viên massage chuyên nghiệp để massage hoặc bác sĩ nắn khớp xương và chuyên gia vật lý trị liệu để điều chỉnh cột sống của bạn. Những nỗ lực này của các chuyên gia có thể giúp giảm đau lưng của bạn.

Nếu cơn đau thắt lưng của bạn rất nghiêm trọng hoặc kéo dài, bạn nên đi khám. Bác sĩ có thể chẩn đoán và giúp bạn kiểm soát chứng đau lưng đang cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn. Họ có thể đề xuất nhiều phương pháp điều trị khác nhau để giúp giảm đau lưng nghiêm trọng hoặc kéo dài. Một số khuyến nghị điều trị có thể bao gồm: nghỉ ngơi tại giường; vật lý trị liệu; thuốc như thuốc chống viêm không steroid (NSAID) hoặc thuốc giãn cơ; ứng dụng nhiệt hoặc đá; điều chỉnh các hoạt động hàng ngày như tránh ngồi quá lâu; kéo dài cho lưng dưới của bạn.

Nếu bạn không có thời gian cho việc tự học massage lưng thì máy massage lưng tại nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời danh cho bạn đấy nhé. Sau đây Siêu Thị Y Tế xin giới thiệu đến bạn máy massage lưng Alphay JKAH-2

Máy massage lưng Alphay JKAH-2

Máy massage lưng Alphay JKAH-2 là thiết bị trị liệu đa năng có công dụng xoa bóp, thư giãn, làm nóng thắt lưng giúp điều trị bệnh đau thắt lưng hiệu quả. Một số ưu điểm nổi bật của máy:

Lực kéo thông minh: Máy được thiết kế theo nguyên tắc cấu tạo cơ thể con người, vì vậy có thể làm giảm áp lực khi có nhịp điệu và thực hiện liên tục.

Massage rung động cơ kép: Nhờ có thiêt kế đặc biệt của hệ thống massage rung khiến phần thắt lưng của được massage nhanh chóng và thoải mái nhất. Sản phẩm sử dụng động cơ kép để có được tần số thích hợp kích hoạt lên phần đau, mỏi một cách hiệu quả.

Điều chỉnh nhiệt độ: Máy massage lưng là sự kết hợp giữa hệ thống trị liệu và hệ thống ánh sáng nhằm cung cấp nguồn nhiệt liên tục đến cột sống thắt lưng khiến sống lưng tận hưởng cảm giác ấm áp. Máy có 3 mức nhiệt độ khác nhau: 45 – 55°C, 55 – 60°C, 60 – 65°C.

11544676960.nv

Máy massage lưng Alphay JKAH-2
Giá bán tham khảo: 2.090.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng những cách xoa bóp lưng dưới để giảm đau nêu trên sẽ có ích cho bạn, có thể giúp bạn giảm đau và tiếp tục duy trì hoạt động hàng ngày. Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất