Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

693

Da mặt của bạn vốn đã dễ bị tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời, các chất ô nhiễm từ môi trường và các hóa chất có trong mỹ phẩm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, da sẽ có xu hướng phản ứng với các sản phẩm có chứa hương thơm, cồn hoặc các thành phần khắc nghiệt khác gây ngứa, khô hoặc kích ứng. Để tránh gây kích ứng da, điều quan trọng là làm đúng từ bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da, đó là rửa mặt cho da nhạy cảm.

Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

1. Lựa chọn sản phẩm

  • Xác định các vấn đề về da của bạn

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, da dầu, hoặc da có các mảng rất khô, bạn cần sử dụng các sản phẩm được điều chế cho các loại da đó. Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy điều quan trọng là sử dụng càng ít sản phẩm càng tốt trong quy trình chăm sóc da của bạn.

  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, nhưng làn da nhạy cảm của bạn không có khả năng phản ứng tốt với một quá trình thử và sai lâu dài để tìm ra sản phẩm phù hợp. Thay vào đó, hãy thử những gợi ý sau cho da nhạy cảm:

+ Hãy chọn những sản phẩm không chứa hương liệu và không chứa cồn để giảm thiểu kích ứng.

+ Hãy thử khăn lau mặt nếu bạn thấy rằng chất tẩy rửa quá mạnh đối với làn da của bạn. Bạn có thể chọn không sử dụng xà phòng và chỉ sử dụng nước hoặc dầu dừa.

+ Nếu bạn gặp các vấn đề về da khác như mụn trứng cá, bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi cố gắng tẩy tế bào chết.

+ Hãy nhớ rằng đôi khi một sản phẩm phù hợp với người có làn da nhạy cảm, thì sản phẩm đó có thể không hiệu quả với bạn. Ngoài ra, các sản phẩm đắt tiền hơn không phải lúc nào cũng tốt nhất.

Hãy chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm

Hãy chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm

  • Rửa mặt vừa đủ

Rửa mặt thường xuyên hơn mức cần thiết sẽ tước đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, đồng thời khiến da khô và dễ bị kích ứng. Bạn chỉ nên rửa mặt một hoặc hai lần một ngày vào cuối ngày trước khi đi ngủ. Bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ khi bạn hoàn thành. Trừ khi bạn có làn da rất nhờn, bạn không cần phải rửa mặt vào buổi sáng.

———————————————————————————————————————————
Xem thêm bài biết có nội dung tương tự :

Review Top 10 Máy Chăm Sóc Da Mặt Cao Cấp Được Quan Tâm Hiện Nay

Thay Đổi Thói Quen Hàng Ngày Để Có Làn Da Đẹp

Cách Skincare Cho Da Nhạy Cảm
———————————————————————————————————————————

2. Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

  • Rửa mặt sạch

Lấy một lượng nhỏ sản phẩm thoa lên đầu ngón tay. Xoa sản phẩm giữa hai bàn tay của bạn. Sau đó, bắt đầu từ trán, massage nhẹ nhàng cho sản phẩm thấm vào vùng da ẩm trên mặt. Tránh vùng mắt, môi và lỗ mũi.

Một số người thích sử dụng khăn mặt, nhưng trừ khi khăn rất mềm, các sợi vải trên khăn có thể mài mòn da nhạy cảm.

Xối nước mát hoặc ấm lên mặt. Điều này sẽ giúp sản phẩm thẩm thấu hết dầu và bụi bẩn trên da mặt bạn.

  • Rửa sạch bằng nước ấm hoặc mát

Vẩy nước ấm hoặc mát lên mặt và dùng tay xoa nhẹ nhàng cho đến khi loại bỏ hết xà phòng. Nước nóng không được khuyến khích cho da nhạy cảm. Lau khô bằng khăn mềm và sạch, vỗ nhẹ chứ không chà xát để bảo vệ da khỏi mài mòn. Hãy chắc chắn để loại bỏ tất cả các sản phẩm khỏi da của bạn. Một lần nữa, sử dụng khăn mặt không được khuyến khích cho da nhạy cảm.

Nếu có da nhạy cảm, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm

Nếu có da nhạy cảm, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm

  • Bôi kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng

Hầu hết những người có làn da nhạy cảm cần một lớp bảo vệ để tái cấp nước cho da sau khi rửa mặt. Tìm kiếm các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, không có hương thơm và không chứa hóa chất khắc nghiệt.

Nếu bạn ở ngoài trời, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Nếu da của bạn nhạy cảm với kem chống nắng hóa học, hãy thử kem chống nắng phổ rộng có chứa chất ngăn chặn vật lý như oxit kẽm hoặc titanium dioxide.

Các loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng khác thường hoạt động tốt cho những người có làn da nhạy cảm bao gồm Cetaphil Moisturizing Lotion dành cho da dầu đến da thường hoặc Bare Minerals P Pure Nourishing Cream cho da rất khô.

  • Tránh những sản phẩm không cần thiết

Mặc dù bạn có thể cần một số sản phẩm nhất định để giải quyết những lo lắng về chăm sóc da của mình, nhưng một thói quen chăm sóc da tối giản là tốt nhất cho những người có làn da nhạy cảm. Nếu bạn không có vấn đề gì lớn khác về da, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc rửa mặt dịu nhẹ, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Hãy nhớ rằng các sản phẩm mỹ phẩm cũng có thể gây kích ứng, vì vậy hãy chọn các công thức không có mùi thơm, không gây mụn.

Hãy tối giản chu trình chăm sóc da của bạn

Hãy tối giản chu trình chăm sóc da của bạn

3. Xác định các nguyên nhân gây hại cho da nhạy cảm

  • Xác định xem độ nhạy cảm của da có nguyên nhân từ môi trường hay không

Có thể độ nhạy cảm của da là do dị ứng hoặc các vấn đề tương tự, có thể được điều trị hoặc kiểm soát bằng cách thay đổi lối sống. Nếu da trên mặt hoặc môi của bạn ngứa kinh niên, khô từng mảng hoặc đỏ và bị viêm, có thể nguyên nhân là do các chất gây dị ứng từ môi trường.

Một số dị ứng thực phẩm như dị ứng với gluten hoặc sữa có thể gây ra các phản ứng trên da. Thậm chí, dị ứng hạt có thể biểu hiện như nổi mề đay, ngứa da hoặc mẩn đỏ quanh miệng.

  • Xác định xem bạn có bị dị ứng với sản phẩm của mình hay không

Có thể làn da của bạn nhạy cảm là do dị ứng hoặc nhạy cảm với các sản phẩm bạn sử dụng trên mặt hoặc xung quanh nhà, điều này có thể được quản lý bằng cách thay đổi sản phẩm.

Cân nhắc xem liệu sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, toner, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, mỹ phẩm, son dưỡng môi hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác tiếp xúc với da mặt của bạn có thể gây ra phản ứng hay không. Bạn có thể thử loại bỏ các sản phẩm riêng lẻ trong khoảng một tuần mỗi lần để xem liệu bạn có cải thiện được các triệu chứng hay không.

Bạn cũng có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm với các sản phẩm bạn sử dụng, chẳng hạn như bột giặt hoặc nước hoa.

Có thể làn da của bạn nhạy cảm là do dị ứng với các sản phẩm bạn sử dụng

Có thể làn da của bạn nhạy cảm là do dị ứng với các sản phẩm bạn sử dụng

  • Xác định xem bạn có mắc các bệnh da liễu khác không

Một số vấn đề có vẻ như chỉ là da nhạy cảm nhưng lại thực sự là bệnh chàm, bệnh vẩy nến, bệnh trứng cá đỏ hoặc các vấn đề về da khác. Mỗi tình trạng da này có nguyên nhân gốc rễ và kế hoạch điều trị riêng.

Nếu bạn chưa từng đến bác sĩ da liễu, hãy khám bác sĩ để loại trừ các bệnh lý khác. Nếu bạn phát hiện ra mình có một tình trạng da nào đó, bác sĩ da liễu có thể kê đơn phương pháp điều trị.

Bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng có thể được điều trị bằng một số cách bao gồm kem bôi tác động lên hệ miễn dịch, thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng, thuốc kháng histamine để hết ngứa và điều chỉnh căng thẳng.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy rửa mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may rua mat warm sonic bimix bm606 lam sach sau lam am tang cuong hap thu kem avt new

Máy rửa mặt Sonic Bimix BM606 làm sạch sâu
Giá bán tham khảo: 600.000đ

may rua mat lam sach sau 3 trong 1 reiwa wt 222 2 avbs3

Máy rửa mặt làm sạch sâu 3 trong 1 Reiwa WT-222-2
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin quan trọng về cách rửa mặt cho da nhạy cảm. Siêu Thị Y Tế chúc bạn áp dụng những cách trên thành công để chăm sóc làn da của mình tốt nhất. Chúc bạn luôn vui vẻ, xinh đẹp và cảm ơn bạn đã theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất