Cách phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

1637

Bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa là căn bệnh rất hay xảy ra ở trẻ, khi thời tiết chuyển mùa, các bé do hệ thống miễn dịch cơ thể còn yếu nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, sổ mũi, viêm xoang cấp… Mời các mẹ hãy cùng siêu thị y tế tham khảo cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cho bé được tư vấn bởi các bác sỹ đầu ngành về nhi khoa.

Viêm đường hô hấp trên ở trẻ là gì?

Viêm đường hô hấp trên là tình trạng nhiễm trùng cấp tính ở đường hô hấp trên do ảnh hưởng của các vi sinh vật gây bệnh. Bệnh thường xảy ra vào thời điểm giao mùa, lúc trời trở lạnh, độ ẩm trong không khí giảm thấp. Virus là nguyên nhân chủ yếu gây nên viêm đường hô hấp trên.

Trẻ bị lây nhiễm bệnh như thế nào?

Trẻ bị nhiễm bệnh khi hít phải dịch tiết có chứa vi khuẩn hay virus do người bệnh bắn ra khi họ ho, hắt hơi, sổ mũi hoặc do bé cầm nắm các vật dụng, đồ chơi nhiễm bẩn bị bám dịch tiết hay có sự hiện diện của các vi sinh vật gây bệnh.

Tìm hiểu thêm Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng

may-xong1

Bệnh có thể gặp ở bất kỳ trẻ nào và ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn nếu bé sinh sống ở những nơi chật hẹp, đông người, môi trường bị ô nhiễm, điều kiện vệ sinh kém. Trẻ sinh nhẹ cân, thiếu tháng, không được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, suy dinh dưỡng, cơ địa suy giảm miễn dịch hay có các bệnh lý mạn tính khác sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những trẻ khác và diễn tiến bệnh thường có khuynh hướng trầm trọng hơn.

Dưới đây là một số cách phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp trên cho trẻ được các bác sỹ khuyến cáo:

-Cho trẻ uống nhiều nước hơn, ăn đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả để tăng sức đề kháng.

-Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người trong mùa dịch bệnh.

-Tránh nhiễm lạnh cho trẻ bằng cách không cho trẻ ăn uống đồ quá lạnh.

– Giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, vệ sinh mỗi họng hàng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý

– Sử dụng máy xông mũi họng tại nhà

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về hô hấp, mỗi gia đình nên có một máy xông mũi họng trong tủ thuốc gia đình để phòng bệnh về đường hô hấp.

Máy xông mũi họng là dụng cụ xông thuốc giúp điều trị và phòng ngừa các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phê quản, hen xuyễn, viêm xoang… một cách hiệu quả không gây phản ứng phụ và tốt cho hệ tiêu hóa.

Tìm hiểu máy khí dung trẻ em

may-xong2

 Máy xông mũi họng , tác dụng tạo thuốc ở dạng dung dịch sang dạng sương, kích thước hạt  nhỏ, thông qua đường hít, thuốc đi trực tiếp vào niêm mạc, phế nang, phổi… nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ + Quà

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 590.000đ

Mua máy xông mũi họng ở đâu?

Siêu Thị Y Tế Hùng Hy hiện đang là đơn vị nhập khẩu và phân phối máy xông mũi họng tốt hàng đầu tại Việt Nam. Quý khách hàng có nhu cầu có thể đặt mua tại công ty, đến với Siêu Thị Y Tế các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, chế độ hậu mãi, bảo hành cũng như đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty.

Hotline: 1900.636.980

Showroom: 239-241 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1: 28 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: Số 21 Ngõ 37/2 Phố Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.