8 Cách mở rượu vang không cần dụng cụ dễ thực hiện tại nhà

559

Việc mở một chai rượu vang có thể khó khăn khi bạn không có sẵn đồ khui rượu vang chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ cần một chút sáng tạo và kiên trì, bạn sẽ có thể mở và thưởng thức rượu vang ngay lập tức. Dưới đây là những cách mở rượu vang không cần dụng cụ đơn giản, dễ thực hiện nhất.

8 cách mở rượu vang không cần dụng cụ dễ thực hiện nhất

Sử dụng tuốc nơ vít

Nếu bạn có một chiếc tuốc nơ vít dài thì đây chắc chắn sẽ là dụng cụ hữu dụng để bạn mở nắp chai nếu không có đồ dùng chuyên nghiệp. Chỉ cần sử dụng tuốc nơ vít để vặn vít vào nút chai rượu vang (sử dụng chuyển động tương tự như khi bạn vặn nút chai). Đảm bảo để lại khoảng một cm vít để có thể kéo nút đó và vặn vít ra. 

Xoắn nút bần ra bằng kéo

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ này cực kỳ đơn giản. Đưa một lưỡi kéo vào giữa nút bần của chai, cố gắng giữ cán cầm của kéo thật chặt để không trượt tay có thể làm bị thương. Sau khi lưỡi kéo đẩy vào hết cỡ thì bạn hãy vặn nhẹ tay cầm, vừa vặn vừa kéo nút lên cho đến khi nút bần đưa khỏi ra ngoài.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng mà chỉ cần dùng kéo để đưa nút bần lên

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng mà chỉ cần dùng kéo để đưa nút bần lên

Mở rượu vang không cần khui bằng chìa khóa hoặc dao có răng cưa

Bạn chỉ cần cắm chìa khóa hoặc một con dao có răng cưa vào nút chai ở góc 45 độ và di chuyển phần trên cùng của chìa kháo hay dao theo hình tròn, về cơ bản là vặn nút chai ra từ từ. Sau một vài lần xoay, nút chai sẽ bung ra.

Sử dụng nhíp

Nếu bạn có sẵn một chiếc nhíp, hãy sử dụng như một cách mở rượu vang không có dụng cụ. Chèn nhíp vào nút và kéo mạnh cho đến khi nút bật ra. Hãy chắc chắn sử dụng đủ lực, nhưng hãy cẩn thận để không làm rách nút chai.

Nếu bạn có sẵn một chiếc nhíp thì hãy sử dụng để mở rượu vang

Nếu bạn có sẵn một chiếc nhíp thì hãy sử dụng để mở rượu vang

Sử dụng khăn 

Một cách mở nắp rượu vang không cần dụng cụ là sử dụng khăn. Đơn giản chỉ cần quấn một chiếc khăn quanh cổ chai và giữ cố định bằng cả hai tay. Sau đó, đập đáy chai vào vật gì đó chắc chắn như tường hoặc bàn cho đến khi bạn nghe thấy tiếng “bốp”. Lúc này, nút chai đã đủ lỏng để bạn có thể rút ra dễ dàng.

Sử dụng nhiệt để di chuyển nút chai ra ngoài

Bạn cũng có thể dùng nhiệt để hơ nóng cổ chai rượu ngay bên dưới nút bần với đèn khò, bật lửa. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng chai rượu vang không lạnh vì nếu quá lạnh thì chai có thể phát nổ do nhiệt độ thay đổi nhanh chóng.

Dùng đèn khò hoặc bật lửa hơ nóng cổ chai rượu ngay bên dưới nút bần để mở rượu vang

Dùng đèn khò hoặc bật lửa hơ nóng cổ chai rượu ngay bên dưới nút bần để mở rượu vang

Sử dụng giày

Sử dụng giày cũng là một cách mở rượu vang khi không có dụng cụ. Đặt chai vào trong giày của bạn rồi đập gót giày vào tường hoặc bàn cho đến khi bạn nghe thấy tiếng “bốp”. Sau đó, cẩn thận tháo nút chai ra khỏi chai. 

Bơm nút chai lên và tháo ra

Nếu bạn có một cái bơm thì đây là một cách mở rượu vang không cần dụng cụ rất hữu ích. Đưa miệng vòi bơm vào cổ chai và bắt đầu bơm cho đến khi bạn cảm nhận thấy lực cản. Điều này sẽ giúp đẩy nút chai ra khỏi chai. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể nghe thấy âm thanh nút bật ra khỏi chai rượu giống như sử dụng đồ vặn nút chai.

>> Nếu nhà bạn đã có dụng cụ khui rượu thì hãy tham khảo ngay cách mở rượu vang bằng dụng cụ siêu đơn giản tại nhà

Dùng đồ bơm để bơm nút chai lên và tháo ra

Dùng đồ bơm để bơm nút chai lên và tháo ra

Cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Sau khi biết được những cách mở rượu vang không cần dụng cụ dễ thực hiện nêu trên, bạn cũng cần biết cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp để giữ chất lượng rượu không bị thay đổi. Dưới đây là lời khuyên hữu ích cho bạn:

  • Sử dụng tủ bảo quản rượu chuyên dụng nếu có. Tủ bảo quản này thường được thiết kế với 2 chế độ để bạn tùy chỉnh sao cho hợp với loại rượu của mình.
  • Sử dụng tủ lạnh. Nếu bạn không có tủ bảo quản rượu vang chuyên dụng, bạn vẫn có thể giữ rượu của mình trong tủ lạnh. Tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình oxy của rượu, giữ cho hương vị của rượu lâu hơn.
  • Hút chân không để bảo quản rượu. Khi được hút chân không, hàm lượng oxy khi mở nắp rượu sẽ giảm đáng kể, giúp mùi hương của rượu được giữ tốt hơn.
Cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Ngoài những cách mở rượu vang không cần dụng cụ nêu trên, nếu bạn đang sở hữu những chai rượu vang cao cấp và muốn nâng tầm trải nghiệm rượu vang của mình trong những buổi tiệc, hãy trang bị thêm một bộ dụng cụ khui rượu vang chuyên nghiệp. Bộ dụng cụ khui rượu vang 4in1 Sunway là lựa chọn hoàn hảo để quá trình tháo mở nút chai diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, không làm giá đoạn cuộc vui của bạn.

Bộ dụng cụ khui rượu vang 4in1 Sunway

Bộ dụng cụ khui rượu vang 4in1 Sunway

bo dung cu khui ruou vang cao cap 4 trong 1 avt1

Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1
Giá bán tham khảo: 320.000đ

Trên đây là 8 cách mở rượu vang không cần dụng cụ dễ thực hiện nhất. Hy vọng chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế có ích cho bạn và gia đình của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!