9 Cách làm mắt hết sưng nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

1024

Đôi mắt sưng húp có thể xảy ra vì nhiều lý do nhưng sẽ khiến bạn trông rất mệt mỏi và thiếu sức sống. Nếu bạn đang muốn tìm cách làm mắt hết sưng nhanh và hiệu quả thì hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây. Siêu Thị Y Tế sẽ tổng hợp cho bạn 9 cách làm cho mắt hết sưng nhanh chóng được nhiều người áp dụng.

Nguyên nhân khiến mắt bị sưng

Mắt sưng húp là hiện tượng sưng tấy ở các mô xung quanh mắt, có bọng mắt xuất hiện bên dưới mắt. Dưới đây là các nguyên nhân khiến mắt bị sưng thường gặp nhất:

  • Mất ngủ là nguyên nhân phổ biến hàng đầu làm mắt bị sưng, nhất là vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Mất ngủ làm cho mắt không được nghỉ ngơi, cản trở quá trình trao đổi chất vào ban đêm, làm máu bị giữ quanh mắt dẫn đến sưng và phù.
  • Áp lực về công việc, học tập, gia đình dễ khiến chúng ta rơi vào trạng thái stress và mệt mỏi. Theo đó làm việc quá sức cũng khiến bạn bị kiệt sức, mất ngủ dài ngày làm mắt không được nghỉ ngơi, dây thần kinh thị giác tổn thương làm mắt bị sưng húp và thậm chí là suy giảm thị lực.
  • Khi khóc, muối trong nước mắt dễ gây trữ nước dẫn đến sưng húp. Nếu bạn dụi và lau mắt khi khóc thì tình trạng sưng mắt sẽ nặng nề hơn vì lúc này mắt bị kích ứng bởi lực tác động.
  • Hút thuốc và uống nhiều rượu cũng có thể khiến đôi mắt của bạn bị sưng húp khó coi vào ngày hôm sau.

Có một số lý do khác liên quan đến tình trạng bệnh lý cũng có thể khiến mắt bị sưng như:

  • Dị ứng có thể là do sốt cỏ khô, phản ứng với thực phẩm, hóa chất hoặc các chất kích thích khác.
  • Viêm kết mạc (đau mắt đỏ): Nhiễm trùng này phổ biến trong mùa lạnh, thường do virus, vi khuẩn, chất gây dị ứng hoặc các chất kích thích khác gây ra.
  • Lẹo: Nhiễm trùng nang lông mi hoặc tuyến nước mắt, lẹo xuất hiện dưới dạng mụn đỏ, mềm ở rìa mí mắt.
Mắt sưng húp là hiện tượng sưng tấy ở các mô xung quanh mắt

Mắt sưng húp là hiện tượng sưng tấy ở các mô xung quanh mắt

Triệu chứng thường thấy ở đôi mắt sưng húp

Các triệu chứng thường gặp nhất là khi mắt bị sưng bao gồm:

  • Sưng nhẹ ở trên và dưới mắt.
  • Chảy nước mắt hoặc đỏ mắt.
  • Khi bị sưng mắt thì ghèn cũng tích tụ nhiều hơn, kèm theo nhiều chất dịch khác. 
  • Thiếu hụt chất bôi trơn bề mặt nhãn cầu do mắt sưng sẽ gây khô mắt.
  • Mắt sưng húp thường gây khó chịu, đau nhói ở mắt. 
  • Ngứa mắt do bị dị ứng và những tác động từ môi trường.
  • Sưng mắt gây cảm giác khó chịu khi gặp ánh đèn hay ánh mặt trời. Biểu hiện dễ thấy là cơn đau đột ngột nhói lên ở mắt. 
Triệu chứng thường gặp khi mắt bị sưng là sưng nhẹ quanh mắt, chảy nước mắt hoặc đỏ mắt

Triệu chứng thường gặp khi mắt bị sưng là sưng nhẹ quanh mắt, chảy nước mắt hoặc đỏ mắt

Bật mí 9 cách làm mắt hết sưng hiệu quả nhanh nhất

Ngủ đủ giấc

Ngủ ít nhất 8 tiếng là cách giảm sưng mắt đơn giản và cũng có thể ngăn ngừa bọng mắt xuất hiện. Ngủ ít có thể làm tăng quầng thâm và làm cho làn da của bạn nhợt nhạt. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể thử để ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm:

  • Tạo một lịch trình ngủ tiêu chuẩn với giờ đi ngủ và giờ thức dậy cố định.
  • Tránh tiêu thụ chất caffeine trước khi đi ngủ.
  • Kết thúc bữa ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.
  • Tránh uống rượu trước khi đi ngủ để tránh làm mất nước.
  • Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, tắt tất cả các thiết bị này khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

Chườm túi trà lạnh

Mẹo giảm sưng mắt siêu tốc là chườm túi trà lạnh, sẽ đặc biệt tốt khi túi trà có chứa caffein. Chất caffein trong túi trà sẽ làm co mạch máu ở quanh mắt, giúp giảm sưng tấy nhanh chóng. Chỉ cần bỏ túi trà vào tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút rồi đắp lên 2 mắt, thư giãn khoảng 15 phút hoặc đến khi nào bạn thấy túi trà đã hết lạnh và mắt đã cảm thấy dịu hơn.

Mẹo giảm sưng mắt siêu tốc là chườm túi trà lạnh

Mẹo giảm sưng mắt siêu tốc là chườm túi trà lạnh

Chườm mát

Nhiệt độ lạnh có thể giúp làm giảm bọng mắt, giảm đau, sưng và khó chịu ở mắt rất tốt. Cách để giảm sưng mắt này rất đơn giản, bạn chỉ cần bọc một ít viên đá vào một chiếc khăn sạch, nhẹ nhàng đặt lên vùng mắt sưng, xoa đều trong vài phút rồi dừng lại.

Nâng cao đầu khi ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ngủ xấu có thể dẫn đến lão hóa sớm. Nằm ngửa, đầu phẳng sẽ làm chất lỏng đọng lại trên mặt khi ngủ, khiến nhiều người có khuôn mặt hoặc đôi mắt sưng húp khi thức dậy vào sáng hôm sau. Một cách làm giảm sưng mắt dễ dàng là kê thêm gối dưới đầu trước khi đi ngủ. Giữ cho đầu của bạn cao hơn tim sẽ thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn khi bạn nghỉ ngơi.

Một cách làm mắt hết sưng dễ dàng là kê thêm gối dưới đầu trước khi đi ngủ

Một cách làm mắt hết sưng dễ dàng là kê thêm gối dưới đầu trước khi đi ngủ

Đắp dưa leo 

Dưa chuột có hàm lượng nước cao, giữ lạnh tốt và hoạt động giống như một túi nước đá tự nhiên. Cách làm mắt hết sưng nhanh nhất là cắt một quả dưa leo thành các lát mỏng rồi để trong tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đặt 2 lát lên mắt trong ít nhất 30 phút. Điều này sẽ làm mắt hết sưng húp, giảm quầng thâm rất tốt. 

Cách làm mắt bớt sưng bằng thìa lạnh

Cách làm mắt hết sưng phổ biến mà có lẽ ai cũng đã từng nghe qua đó là dùng thìa kim loại lạnh đắp lên mắt. Đơn giản chỉ cần để thìa trong tủ lạnh qua đêm và đắp lên mắt vào ngày hôm sau để giảm sưng mắt.

Đơn giản chỉ cần để thìa trong tủ lạnh qua đêm và đắp lên mắt để giảm sưng mắt

Đơn giản chỉ cần để thìa trong tủ lạnh qua đêm và đắp lên mắt để giảm sưng mắt

Thoa lòng trắng trứng gà

Đây là có lẽ là cách làm mắt đỡ sưng dễ thực hiện nhất với những quả trứng gà có sẵn trong tủ lạnh của bạn. Đánh đều lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng mắt bị sưng. Sau khi lòng trắng trứng khô lại, bạn sẽ cảm thấy vùng dưới mắt của mình se lại và trông bớt sưng húp hơn. Để lòng trắng trứng gà trong 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Đắp khoai tây

Cách để mắt hết sưng với khoai tây cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần cắt một củ khoai tây sống và đắp 2 lát đã được làm lạnh lên mắt trong ít nhất 20 phút. Mẹo này sẽ có tác dụng kỳ diệu đối với đôi mắt sưng húp.

Bạn chỉ cần đắp 2 lát khoai tây lạnh lên mắt để giúp mắt hết sưng húp

Bạn chỉ cần đắp 2 lát khoai tây lạnh lên mắt để giúp mắt hết sưng húp

Sử dụng máy massage mắt

Cuối cùng trong danh sách những cách làm mắt hết sưng hiệu quả không thể bỏ qua việc sử dụng máy mát xa mắt. Đây là thiết bị chuyên dùng để chăm sóc đôi mắt mệt mỏi hàng ngày, có công dụng:

  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi cho mắt sau thời gian dài sử dụng máy tính, điện thoại.
  • Giảm khô mắt, sưng mắt.
  • Giảm đau và căng cơ mặt, giảm đau đầu.
  • Làm mờ nếp nhăn quanh mắt.
  • Xóa quầng thâm và bọng mắt.

Bạn có thể tham khảo sử dụng máy massage mắt bluetooth KASJ 3612 với sự kết hợp giữa 5 chế độ massage và công nghệ nhiệt nén nóng ở 42 ± 2ºC, giúp cho đôi mắt của bạn nhanh chóng hết sưng húp, căng thẳng được giải tỏa. 

Máy massage mắt KASJ 3612 kết hợp giữa 5 chế độ massage và công nghệ nhiệt nén nóng

Máy massage mắt KASJ 3612 kết hợp giữa 5 chế độ massage và công nghệ nhiệt nén nóng

Quá trình massage với KASJ 3612 cũng tăng khả năng tái tạo collagen, từ đó sẽ cải thiện làn da quanh mắt tươi trẻ hơn, xóa tan mọi vết chân chim, quầng thâm hay bọng mắt.

Đặc biệt, máy massage mắt KASJ 3612 còn tích hợp chức năng kết nối với Bluetooth của điện thoại di động giúp bạn nghe được các bài nhạc yêu thích, nâng cao hiệu quả thư giãn tuyệt vời.

may massage mat cao cap kasj 3612 av11656647248.nv

Máy massage mắt cao cấp KASJ 3612
Giá bán tham khảo: 1.499.000đ

Siêu Thị Y Tế hy vọng với 9 cách làm mắt hết sưng nhanh và hiệu quả trên sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!