Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

712

Cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng sẽ khó khăn hơn. Niềng răng có vô số khoảng trống nhỏ làm cho thức ăn bị mắc kẹt sẽ gây ra mảng bám, có thể dẫn đến nhiều vấn đề răng miệng khác. Do đó, điều rất quan trọng là phải đánh răng sau mỗi bữa, súc miệng bằng nước súc miệng và dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày. Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn về cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng.

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

 Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng Có Quan Trọng Không?

Niềng răng đóng vai trò tích cực trong việc điều chỉnh răng mọc lệch lạc và mọc chen chúc. Điều này rất quan trọng vì một khớp cắn bất thường có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như khó loại bỏ mảng bám xung quanh răng lệch lạc, có thể dẫn đến viêm nướu và sâu răng.

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng tốt có thể ngăn ngừa thiệt hại cho mắc cài và các răng bên dưới cũng như giúp cho việc đeo niềng răng thoải mái hơn. Tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về chăm sóc chỉnh nha sẽ giúp bạn tuân theo các khuyến nghị của chuyên gia nha khoa để giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh trong suốt thời gian bạn đeo niềng răng.

>> Xem thêm: Người Niềng Răng Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Hay Không?

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng có thể ngăn ngừa thiệt hại cho mắc cài và răng

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng có thể ngăn ngừa thiệt hại cho mắc cài và răng

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng khi niềng răng

1. Chải răng kỹ lưỡng

Cần vệ sinh cẩn thận khi niềng răng, vì vi khuẩn mảng bám rất dễ bị mắc kẹt bên trong và xung quanh mắc cài. 

Giữ bàn chải của bạn ở một góc 45 độ để làm sạch xung quanh dây và chốt của mắc cài. Chải từ đầu mỗi dây xuống dưới cùng, đảm bảo rằng tất cả các mảng bám và mảnh vụn đều được loại bỏ ở tất cả các răng trên và dưới của bạn.

Làm sạch từng chiếc răng riêng lẻ. Đầu tiên, đặt bàn chải của bạn ở góc 45 độ so với đường viền nướu, sau đó dùng lực nhẹ nhàng khi bạn di chuyển theo chuyển động tròn. Làm điều này trong khoảng 10 giây. Sử dụng cùng một thao tác chải răng trên tất cả các bề mặt răng bên ngoài và bên trong, nghiêng bàn chải khi cần thiết để tiếp cận tốt hơn mặt trong của các răng cửa nhỏ hơn.

2. Dùng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần. Nhờ chuyên gia nha khoa chỉ cho bạn  cách dùng chỉ nha khoa tốt nhất hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng một sản phẩm chỉ nha khoa được thiết kế cho niềng răng và chỉnh nha

Ngoài ra, bạn cũng cần súc miệng và kiểm tra răng. Súc miệng kỹ bằng nước hoặc nước súc miệng, soi răng và mắc cài của bạn trong gương.

Bạn nên dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần

Bạn nên dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần

3. Thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha để điều chỉnh khí cụ. Sau khi điều chỉnh chỉnh nha thông thường, bạn có thể cảm thấy hơi căng hoặc đau. Nếu cảm giác khó chịu hoặc đau nhức này không nhanh chóng biến mất hoặc trở nên cực độ, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chỉnh nha. Những lo lắng về thiết bị và bất kỳ vấn đề nào với các bộ phận bị hỏng, cũng nên được chuyển đến bác sĩ chỉnh nha của bạn ngay lập tức.

Điều quan trọng là bạn phải tiếp tục thường xuyên đến gặp nha sĩ tổng quát trong khi điều trị chỉnh nha. Kiểm tra sức khỏe định kỳ là cần thiết để phát hiện sâu răng và các dấu hiệu của bệnh nướu răng . Nha sĩ cũng có thể thực hiện các phương pháp điều trị florua thường xuyên để cung cấp thêm lớp bảo vệ cho bề mặt răng khỏi bị sâu trong khi bạn đang đeo niềng răng.

Các kỹ thuật chăm sóc răng miệng tại nhà của bạn sẽ được giám sát bởi chuyên gia nha khoa và những thay đổi sẽ được khuyến nghị khi cần thiết, hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn của họ.

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha

Thiết Bị Vệ Sinh Răng Miệng Tốt Cho Niềng Răng

Việc chăm sóc răng miệng của bạn có thể là một thách thức khi bạn niềng răng. Điều quan trọng là chọn các sản phẩm sẽ giúp bạn thực hiện công việc chăm sóc răng miệng tốt nhất và bàn chải điện Roaman là thiết bị cao cấp mà bạn nên cân nhắc sử dụng khi niềng răng.\

1. Bàn chải đánh răng điện ROAMAN RM-T3

– 3 chế độ làm sạch khác nhau: nhạy cảm, làm sạch sâu, làm trắng răng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng với tần số rung từ 31000 – 48000 lần/ phút.

– Vận hành bằng công nghệ hiện đại, sóng siêu âm giúp tia nước len lỏi vào tận sâu bên trong kẽ chân răng và nướu. 

– Từng sợi lông làm bằng lông Dupont mềm mại, đánh bóng một cách nhẹ nhàng những vết bẩn bên trong bề mặt răng.

– Chế độ tự động: hoạt động trong 2 phút (120 giây), ở mỗi khu vực máy sẽ làm sạch trong vòng 30 giây. Sau khi hoàn thành 1 khu vực, máy sẽ tự động thông báo thay đổi sang khu vực khác và nghỉ trong 1-3s.

– Đèn Led hiện đại giúp chỉ báo thiếu điện và bảo vệ tắc nguồn cho thiết bị.

– Bộ nhớ thông minh ghi nhớ thói quen đánh răng của bạn trong 5 giây.

– Pin lithium có độ bền cao, chỉ với 1 lần sạc trong 15 giờ, bạn đã có thể sử dụng trong 2 tháng.

– Chế độ sạc không dây cảm ứng với đế sạc riêng

– Máy được làm bằng chất liệu IPX7 chống nước.

– Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ, đẹp mắt, có thể mang đi khắp nơi.

Bàn chải đánh răng điện ROAMAN RM-T3

Bàn chải đánh răng điện ROAMAN RM-T3

2. Bàn chải điện đa năng massage mặt ROAMAN RM-T20 

– 4 đầu bàn chải thực hiện các chức năng khác nhau: 3 đầu bàn chải vệ sinh răng miệng có nhiệm vụ làm sạch những vị trí khó tiếp cận bên trong kẽ răng và nướu; 1 đầu bàn chải bằng silicon thích hợp làm sạch ở vùng vùng trán, mũi, má và cằm.

– 3 chế độ làm sạch răng: nhạy cảm, làm sạch sâu, làm trắng răng

– Tần số rung từ 31000 – 48000 lần/ phút

– Chất liệu IPX7 chống nước, giúp bạn có thể sử dụng khi đang tắm hoặc sử dụng dưới vòi nước.

– Độ ồn thấp, không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

– Chế độ sạc thông minh, có thể sạc trong 15 giờ và vận hành 240 phút trong lần sạc đầu tiên.

Bàn chải điện đa năng massage mặt ROAMAN RM-T20

Bàn chải điện đa năng massage mặt ROAMAN RM-T20

3. Bàn chải điện dành cho trẻ em ROAMAN ST-031

– 2 chế độ làm sạch sâu dành cho răng thường và làm sạch dành cho răng nhạy cảm.

– Tốc độ rung lên đến 31.000 lần/phút.

– Lông bàn chải được làm bằng vòng xoáy, mặt lông dupont mềm mại lên đến 98%, có khả năng làm sạch sâu các mảng bám trên răng, giúp massage nướu răng mà không gây cảm giác đau.

– Âm thanh và tần số rung của bàn chải không gây khó chịu cho bé cũng như người xung quanh.

– Thiết kế dễ thương với hình thù xinh xắn, thu hút ánh nhìn của trẻ.

– Cấu tạo bàn chải không quá lớn với nút chuyển đổi linh hoạt

– Sử dụng pin và sạc bằng đế sạc cắm điện trong khoảng 15 giờ, kéo dài trong 1 đến 2 tháng.

Bàn chải điện dành cho trẻ em ROAMAN ST-031

Bàn chải điện dành cho trẻ em ROAMAN ST-031

>> Xem thêm các mẫu bàn chải điện khác tại Siêu Thị Y Tế: Bàn chải điện chính hãng

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến quý bạn đọc cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!